Sếp Huawei: Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng, người dùng không cần quá lo lắng mà phải bán tống bán tháo

23/05/2019 11:22 AM | Thời sự

Đại diện Huawei tại New Zealand cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ người dùng và mọi người không cần quá hoảng sợ về việc Google dừng hợp tác với hãng mà cuống cuồng trả lại hàng cho các đại lý.

Sếp Huawei: Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng, người dùng không cần quá lo lắng mà phải bán tống bán tháo

Trong một diễn biến mới nhất, Andrew Bowater, phó giám đốc điều hành Huawei tại New Zealand khẳng định, người dùng có thể tin tưởng rằng smartphone Huawei vẫn sẽ hoạt động với Google Play và các bản vá bảo mật trong thời gian tới.

Sếp Huawei: Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng, người dùng không cần quá lo lắng mà phải bán tống bán tháo - Ảnh 1.

 "Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng và mọi người không cần phải hoảng sợ hoặc trả lại hàng cho người bán. Điện thoại mà quý vị đã mua không bị ảnh hưởng bởi tuyên bố của Google và điều này cũng đúng với cả số hàng còn đang trong kho của nhà bán lẻ".

"Thật đáng buồn là người tiêu dùng New Zealand đã bị cuốn vào vụ việc này. Nhưng chúng tôi đang tích cực giải quyết các tác động về lâu dài sau khi Google tuyên bố chấm dứt hợp tác. Điều cần hiểu là các sản phẩm mà chúng tôi đã bán và hiện đang bán ngoài thị trường không bị ảnh hưởng bởi thông báo trên".

Hơn nữa chính Google đã xác nhận vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các thiết bị của Huawei. Cùng ngày, chính phủ Mỹ cũng đã tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm các công ty Mỹ trong đó có Google dừng hợp tác với Huawei trong ít nhất 3 tháng để các bên có điều kiện ổn định lại công chuyện kinh doanh và hỗ trợ khách hàng.

Giấy phép tạm thời dự kiến sẽ có thời hạn đến ngày 19/8/2019, tức là 90 ngày bắt đầu từ thời điểm công bố. Mỹ cũng cho biết, nước này sẽ tiếp tục đánh giá liệu có nên tiếp tục miễn trừ tiếp cho Huawei sau 90 ngày hay không.

Mặc cho tuyên bố trên của vị sếp Huawei tại New Zealand, mới đây hai nhà mạng lớn tại Nhật Bản là SoftBank và KDDI đã hoãn bán ra model Huawei P30 Pro để chờ các động thái mới nhất.

Bên cạnh đó tại nhiều cửa hàng ở Singapore và nhiều nước ở Châu Á, trong đó có Việt Nam đã ghi nhận tình trạng không nhận thu mua smartphone Huawei và nhiều người cũng đổ xô đi bán lại máy Huawei dù mới mua không lâu.

THEO THIÊN LONG

TRÍ THỨC TRẺ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Lối thoát ở ngay đây thôi! (P1)

Tôi quỳ xuống, lần đầu tiên trong đời mình, tôi nhìn lên một chỗ bất kỳ và tôi nghĩ rằng Người ở đó. Tôi hét lên từ sâu thẳm trái tim mình: "Làm ơn, làm ơn hãy giúp con. Con không thể nào chịu đựng được nữa!".

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: 10 máy bay Bamboo Airways đang "nuôi" đội ngũ vận hành 30 máy bay

Theo ông Quyết, hãng hàng không Bamboo Airways hiện nay đang vận hành 10 máy bay, nhưng phía sau còn đang chuẩn bị con người, nguồn lực để sẵn sàng tăng lên 30 máy bay trong thời gian sắp tới. Vì vậy, hãng hàng không này tạm thời đang lỗ dù đã tự chủ được tài chính.

Shark Phú và ‘ván bài lật ngửa’ về thương hiệu Sunhouse

Shark Phú cho rằng: Ai cũng muốn doanh nghiệp minh bạch, loại bỏ doanh nghiệp không chân chính, tuy nhiên, thực trạng cuộc sống không đơn giản như chúng ta nghĩ.

Câu chuyện kinh doanh

Mai Trường Giang - Sáng lập chuỗi gà rán Otoké Chicken: Tôi muốn làm gà rán tốt cho sức khỏe, cạnh tranh sòng phẳng với ông lớn như KFC, Lotteria...

Otoké Chicken là thương hiệu gà rán Việt Nam, ra đời từ cuối năm 2017, đến nay đã có 14 cửa hàng tại thị trường TP HCM và 1 cửa hàng tại Singapore.

Đọc thêm