Sếp Google: Các câu hỏi phỏng vấn chỉ là để kết nối và chúng chẳng quan trọng lắm

23/03/2017 05:15 PM | Sống

Peter Roper, phụ trách bộ phận chiến lược thương hiệu di động của Google cho rằng những câu hỏi ngoài lề trong buổi phỏng vấn chỉ để làm cho chúng thêm thú vị hơn chứ thật sự nó không hề quan trọng với nhà tuyển dụng.

Sếp Google: Các câu hỏi phỏng vấn chỉ là để kết nối và chúng chẳng quan trọng lắm

Khi nói về quá trình phỏng vấn, chúng ta thường được khuyên là tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ quyết định khả năng thành công, nhưng một quản lý cấp cao của Google lại không nghĩ như vậy.

“Điểm yếu của bạn là gì?”, “Trong 5 năm nữa bạn nghĩ mình sẽ ở vị thế nào?” – Đây là những câu hỏi có vẻ rất cần thiết để nhà tuyển dụng biết được suy nghĩ và khả năng của bạn, nhưng theo Peter Roper, người đứng đầu bộ phận chiến lược thương hiệu di động của Google, thì chúng chẳng quan trọng lắm.

Thay vào đó, ông khẳng định rằng tạo ra được sự kết nối với nhà tuyển dụng mới là yếu tố then chốt. Vì thế, ông thích đặt những câu hỏi như “Bạn thích màu gì nhất?”, “Điều điên rồ nhất mà bạn từng làm là gì?”, hay “Những điều đáng chú ý nhất trong danh sách việc cần làm trước khi chết của bạn là gì?”.

Những câu hỏi bất thường này khiến người ta phải vượt ra khỏi vùng an toàn của mình và khuyến khích họ chia sẻ những niềm đam mê của họ, và điều này sẽ tạo nên một cuộc đối thoại thú vị hơn nhiều.

“Các câu hỏi thực ra không quan trọng bằng cuộc đối thoại diễn ra sau đó vì nó mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để thực sự hiểu được ứng viên có niềm say mê nào và họ có năng lực gì”, Roper cho biết.

“Những nhân viên xuất sắc nhất của chúng tôi là những người luôn vui vẻ và không hoàn hảo”, ông bổ sung, “và họ cảm thấy công việc của mình có ý nghĩa”.

Vì thế, lần sau nếu bạn đi xin việc và được mời phỏng vấn, hãy nhớ rằng các nhà tuyển dụng không hề quan tâm đến những câu trả lời đã được tập dượt kỹ càng. Đơn giản là họ chỉ muốn tìm hiểu về con người bạn mà thôi.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ/Independent

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thaco Group và "quý nhân" Hoàng Anh Gia Lai

Có thể nói, trong khi Thaco Trường Hải đang loay hoay tìm cách đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động nhằm bảo đảm tăng trưởng, thì việc Hoàng Anh Gia Lai tìm đến đề nghị hợp tác chính là giúp Thaco "gãi đúng chỗ ngứa".

Sau khi bắt tay Nguyễn Kim bán hàng online, FPT Shop lại tiếp tục chơi lớn: Cho khách đặt hàng từ Mỹ, Nhật, Đức, 2 tuần có sản phẩm đến tay

Từ nay, khách hàng có thể đặt hàng từ Mỹ, Nhật, Đức trên website của FPT Shop, với giá hiển thị là giá trọn gói về Việt Nam. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hàng hóa là Fado - một đơn vị thương mại điện tử xuyên biên giới với 2 đối tác chính là Amazon và Alibaba.

Từng gây shock khi tuyên bố kết nối cả trực thăng thay vì chỉ ô tô, xe máy, nhưng đúng ngày hẹn mở ứng dụng Fastgo thì chẳng thấy FastSky ở đâu!

"FastSky sẽ là game-changer trong ngành công nghiệp vận tải", CEO Fastgo Nguyễn Hữu Tuất từng trả lời báo giới về dịch vụ di chuyển bằng trực thăng. Dịch vụ này, ông Tuất cho biết, dự kiến Fastgo bắt đầu cung cấp từ 25/4. Tuy nhiên, đến nay app của Fastgo vẫn chưa hiển thị tính năng gì mới ngoài FastCar và FastBike.

Đọc thêm