Sếp Google: Các câu hỏi phỏng vấn chỉ là để kết nối và chúng chẳng quan trọng lắm

23/03/2017 05:15 PM | Sống

Peter Roper, phụ trách bộ phận chiến lược thương hiệu di động của Google cho rằng những câu hỏi ngoài lề trong buổi phỏng vấn chỉ để làm cho chúng thêm thú vị hơn chứ thật sự nó không hề quan trọng với nhà tuyển dụng.

Sếp Google: Các câu hỏi phỏng vấn chỉ là để kết nối và chúng chẳng quan trọng lắm

Khi nói về quá trình phỏng vấn, chúng ta thường được khuyên là tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ quyết định khả năng thành công, nhưng một quản lý cấp cao của Google lại không nghĩ như vậy.

“Điểm yếu của bạn là gì?”, “Trong 5 năm nữa bạn nghĩ mình sẽ ở vị thế nào?” – Đây là những câu hỏi có vẻ rất cần thiết để nhà tuyển dụng biết được suy nghĩ và khả năng của bạn, nhưng theo Peter Roper, người đứng đầu bộ phận chiến lược thương hiệu di động của Google, thì chúng chẳng quan trọng lắm.

Thay vào đó, ông khẳng định rằng tạo ra được sự kết nối với nhà tuyển dụng mới là yếu tố then chốt. Vì thế, ông thích đặt những câu hỏi như “Bạn thích màu gì nhất?”, “Điều điên rồ nhất mà bạn từng làm là gì?”, hay “Những điều đáng chú ý nhất trong danh sách việc cần làm trước khi chết của bạn là gì?”.

Những câu hỏi bất thường này khiến người ta phải vượt ra khỏi vùng an toàn của mình và khuyến khích họ chia sẻ những niềm đam mê của họ, và điều này sẽ tạo nên một cuộc đối thoại thú vị hơn nhiều.

“Các câu hỏi thực ra không quan trọng bằng cuộc đối thoại diễn ra sau đó vì nó mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để thực sự hiểu được ứng viên có niềm say mê nào và họ có năng lực gì”, Roper cho biết.

“Những nhân viên xuất sắc nhất của chúng tôi là những người luôn vui vẻ và không hoàn hảo”, ông bổ sung, “và họ cảm thấy công việc của mình có ý nghĩa”.

Vì thế, lần sau nếu bạn đi xin việc và được mời phỏng vấn, hãy nhớ rằng các nhà tuyển dụng không hề quan tâm đến những câu trả lời đã được tập dượt kỹ càng. Đơn giản là họ chỉ muốn tìm hiểu về con người bạn mà thôi.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ/Independent

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Mũ Gucci 9 triệu đồng giống với mũ nan hàng Việt giá 80.000 đồng

Mới đây, hãng thời trang Ý nổi tiếng Gucci đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, trong đó có chiếc mũ rộng vành khiến cộng đồng mạng Việt thích thú và đưa ra so sánh với mũ nan tre của người Việt.

Hoạ sĩ Lê Linh chính thức thắng kiện, là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh "Thần đồng đất Việt"

Toà án sơ thẩm quận 1 đã tuyên án công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất của 4 hình tượng trong Thần đồng đất Việt, xác nhận bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Qua đó buộc Phan Thị chấm dứt việc tạo ra và sử dụng 4 hình tượng nhân vật trong bộ truyện, xin lỗi và bồi thường cho ông Lê Linh.

Đọc thêm