Sendo được đầu tư 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C

20/11/2019 02:13 PM | Kinh doanh

Vòng gọi vốn mới trị giá 61 triệu USD của Sendo có sự tham gia của một số nhà đầu tư cũ cùng hai nhà đầu tư mới là EV Growth của Indonesia và Kasikornbank đến từ Thái Lan. Năm 2018, Sendo thực hiện vòng gọi vốn Series B với giá trị 51 triệu USD.

Sendo được đầu tư 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C

Theo thông tin từ trang DealStreetAsia, công ty thương mại điện tử Sendo vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series C với tổng số tiền huy động được là 61 triệu USD. Thương vụ này có sự góp mặt của một số nhà đầu tư cũ như SBI Group, BEENOS, SoftBank Ventures Asia, Daiwa PI Partners và Digital Garage. Những nhà đầu tư này từng rót vốn cho Sendo trong vòng Series B trị giá 51 triệu USD vào năm 2018.

Vòng gọi vốn Series C của Sendo cũng có sự tham gia của hai nhà đầu tư mới là EV Growth của Indonesia và Kasikornbank đến từ Thái Lan.

Với nguồn vốn mới, startup thương mại điện tử này sẽ mở rộng kinh doanh đồng thời đầu tư sâu hơn vào công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning).

“Dù mục tiêu tổng giá trị giao dịch hàng năm đạt 1 tỷ USD hoàn thành sớm hơn dự kiến, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến việc tăng trưởng ý nghĩa và bền vững – điều chúng tôi tin rằng phải đến từ sự gắn bó của người tiêu dùng nhờ những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời”, ông Trần Hải Linh – CEO Sendo nói.

Sendo được đầu tư 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình

Theo Bản đồ Thương mại Điện tử do công ty so sánh và tìm kiếm iPrice Group thực hiện, Sendo từ vị trí số 4 của quý II đã vượt qua Tiki, vươn lên vị trí số 2 về lượng truy cập web trong quý III với 30,9 triệu lượt/tháng. Kết quả này đánh dấu quý thứ hai liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập trên 10% so với quý trước.

Trong khi đó, theo iPrice, lượng truy cập website của Tiki đã giảm từ 33,7 triệu/tháng trong quý II xuống 27,1 triệu/tháng trong quý III.

Trước thông tin trên, đại diện Tiki khẳng định lượt truy cập vào trang thương mại điện tử này luôn tăng đều đặn, trong đó, lượt truy cập trang cũng có xu hướng tăng qua các quý, trái ngược với số liệu từ báo cáo của iPrice.

Theo Linh Lam

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau thương vụ bom tấn với Vingroup, ông chủ Masan không còn là tỷ phú đôla

Tài sản của ông chủ tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang vừa rơi xuống dưới ngưỡng 1 tỷ USD, chỉ còn 986,1 triệu USD.

Bầu Đức chia tay nốt mảng thủy điện, chỉ còn chuyên tâm làm nông nghiệp

Cách đây không lâu, HAGL của Bầu Đức đã thoái hết vốn khỏi bất động sản và mới đây đã thoái tiếp vốn tại công ty thủy điện.

Câu chuyện kinh doanh

Màn "đá xéo" giữa 2 sếp hàng không: Vietnam Airlines tuyên bố "một hãng hàng không lấy phi công của hãng khác không tạo ra gì mới cho xã hội", VietJet phản bác "8 năm hoạt động chúng tôi không một tấc đất cắm dùi"

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành được sắp xếp ngồi kế Phó TGĐ VietJet Đinh Việt Phương tại cả 2 phiên tọa đàm về hàng không do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Câu chuyện dần nóng lên với vấn đề cạnh tranh, áp lực trong tăng trưởng, và đặc biệt là câu chuyện nguồn nhân lực, khi Vietnam Airlines đào tạo một phi công mất 5 - 6 năm, và thường xuyên "mất người" khi có một hãng hàng không mới ra đời…

Chuyện nghề

Cách “dụ” nhân tài của “sếp” Phạm Thanh Hưng: Tôi cố tình đưa ra mức lương gợi ý thấp để thăm dò ứng viên và các sếp khác, sau đó “săn” người giỏi với mức lương khủng hơn!

“Tôi hỏi câu hỏi rất nhanh, bất ngờ, kiểm tra tính phản xạ của ứng viên, không có trong kịch bản của các cuộc phỏng vấn thông thường”. Chẳng hạn như “nếu có 100 triệu em sẽ làm gì?”, sếp Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup bật mí cách “chiêu” nhân sự.

Đọc thêm