Sẽ dùng biện pháp mạnh với Bigo Live

27/06/2016 08:42 AM | Kinh doanh

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 26-6, ông Lê Quang Tự Do, phó cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT-TT, cho biết mạng xã hội Bigo Live có dấu hiệu mua bán, trao đổi vật phẩm ảo có thể quy đổi ra thành tiền.

Sẽ dùng biện pháp mạnh với Bigo Live

Người dùng có thể tặng các vật phẩm ảo nhưng phải mua bằng tiền thật và các mức giá bằng ngoại tệ để mua kim cương ảo.

Do đó, Bigo Live đã vi phạm nghị định 72 của Chính phủ (quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng) và thông tư 09 của Bộ Thông tin - truyền thông (quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội).

Cũng theo ông Do, dù Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có văn bản nhưng phía Bigo Live vẫn chưa hợp tác với các cơ quan chức năng VN.

“Nếu Bigo Live vẫn cố tình bất hợp tác thì cục sẽ chuyển hồ sơ cho phía cơ quan công an xử lý. Nếu sau khi xử lý hành chính mà vẫn tiếp tục vi phạm, có dấu hiệu trốn tránh thì sẽ chuyển sang xử lý hình sự và ngăn chặn bằng biện pháp kỹ thuật” - ông Do nói.

Trong khi đó, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, trong ngày 26-6 mạng xã hội Bigo Live vẫn tiếp tục hoạt động. Không chỉ cho phép người dùng đăng tải, chia sẻ những hình ảnh dung tục, vi phạm thuần phong mỹ tục VN, Bigo Live hiện nay còn tích hợp phương thức mua bán, trao đổi vật phẩm ảo trái phép.

Cụ thể, mạng xã hội này cho phép người dùng mua kim cương ảo với các mức giá từ 22.000 đồng đến 2 triệu đồng thông qua hình thức thanh toán bằng thẻ Visa, Mastercard hoặc sử dụng kênh thanh toán Viettel Telecom. Đối với người dùng bằng hệ điều hành iOS, Bigo Live áp dụng phương thức thanh toán bằng ngoại tệ với các mức giá từ 0,99 - 89,99 USD cho mỗi lần mua.

Số kim cương ảo này, người dùng có thể sử dụng để mua những biểu tượng hoa hồng, nhẫn, vương miện hoặc siêu xe tương ứng với một mức kim cương từ 1 đến 3.000... để tặng cho các tài khoản khác. Sau đó, người dùng có thể tích lũy và quy đổi thành tiền thật thông qua các tài khoản thanh toán quốc tế.

Ông Ethan Van - giám đốc tiếp thị Bigo Live ở VN - cho biết trong tương lai mạng xã hội này sẽ trở thành một kênh thương mại điện tử, người bán, người mua tại VN sẽ thanh toán trực tiếp ngay trên ứng dụng Bigo Live.

Theo NGỌC HIỂN

Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm