Sẽ có thêm mạng di động ảo chạy trên hạ tầng của MobiFone?

24/05/2019 02:11 PM | Kinh doanh

Rất có thể tới đây thị trường viễn thông di động sẽ đón thêm một mạng di động ảo (MVNO) mới chạy trên hạ tầng của Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Sẽ có thêm mạng di động ảo chạy trên hạ tầng của MobiFone?

Nguồn tin của VnEconomy cho biết, thời điểm hiện tại MobiFone đang trong quá trình đàm phán với đối tác về các quy định, điều khoản để có thể ký kết và sớm triển khai mạng di động ảo. Vị này không tiết lộ tên cụ thể đối tác mà chỉ cho biết đây là doanh nghiệp trong nước, có chút am hiểu về thị trường viễn thông, có khả năng tổ chức hệ thống phân phối và đã làm quen với thị trường trong nước.

Vị này cũng tiết lộ không chỉ có một đối tác đang đàm phán trên mà nhiều đơn vị khác cũng đã ngỏ lời với MobiFone để triển khai mạng di động ảo, tuy nhiên MobiFone vẫn đang cân nhắc.

Với thông tin chia sẻ trên, thị trường viễn thông Việt Nam tới đấy có thể sẽ đón thêm nhiều mạng di động mới - và đều là các mạng di động ảo, qua đó làm tăng số lượng mạng di động lên khá nhiều so với hiện tại.

Trước đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng cho Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom thuê hạ tầng để triển khai mạng di động ảo đầu tiên và hôm 25/4 đã chính thức cung cấp dịch vụ với thương hiệu Itelecom (đầu số di động là 087) và trở thành mạng di động thứ 7 trên thị trường.

Sau đó, một lãnh đạo VNPT cũng chia sẻ tập đoàn đã ký kết với một công ty về viễn thông chuyên kinh doanh mạng di động ảo (MVNO) nổi tiếng của Malaysia để cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam theo mô hình MVNO. Đồng thời cho biết, các công đoạn ký kết hợp tác đã hoàn tất và đối tác ngoại cũng đang chuẩn bị triển khai để có thể khai trương và cung cấp dịch vụ di động ra thị trường.

Mạng di động ảo là nhà mạng không sở hữu hạ tầng mạng lưới mà đi thuê của các doanh nghiệp có hạ tầng để cung cấp dịch vụ di động tới khách hàng. Một nhà cung cấp mạng di động ảo bước vào thị trường với việc thỏa thuận với một nhà mạng di động để mua lưu lượng truy cập dịch vụ mạng với giá cả gói, sau đó cung cấp dịch vụ với giá bán lẻ riêng.

Sự tham gia của mạng di động ảo được đánh giá sẽ mang lại nhiều yếu tố tích cực trong phát triển của nhà khai thác di động. Việc bán lại lưu lượng là phương thức hiệu quả để chia sẻ chi phí vận hành mạng và nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư ban đầu.

Theo Thủy Diệu

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm