Scandal ‘khăn Tàu’: Không phải khủng hoảng doanh số, khủng hoảng danh dự của Hoàng Khải mới là mất mát lớn nhất!

25/10/2017 02:33 PM | Kinh doanh

Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ mãi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Ông Khải là doanh nhân đã đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng, gia đình… Nhưng với scandal này, sự tự tin của ông có còn để lộ diện thuyết giáo chốn đông người?

Scandal ‘khăn Tàu’: Không phải khủng hoảng doanh số, khủng hoảng danh dự của Hoàng Khải mới là mất mát lớn nhất!

Vì sao đến giờ Khải Silk vẫn im lặng?

Trong khủng hoảng “khăn Việt, khăn Tàu”, theo nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông, đối tượng gặp khủng hoảng sẽ đưa ra lời giải trình thuyết phục càng sớm càng tốt, và tối đa không quá 24 giờ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, doanh nhân Hoàng Khải (còn gọi là Khải Silk) - chủ của chuỗi chửa hàng Khaisilk - vẫn giữ im lặng.

“Việc ông Khải vẫn im lặng chứng tỏ gần như ông ấy thừa nhận câu chuyện này khó có thể có cách lý giải hợp tình hợp lý để thuyết phục mọi người. Hoặc có thể tình ngay lý gian, chỉ cửa hàng đó làm tắc trách, cố tình tuồn vào, nhưng vì ban đầu ông ấy đã trót im lặng để bảo vệ, giờ có muốn lật lại vấn đề cũng khó”, chuyên gia thương hiệu X. (xin được giấu tên) cho biết.

Câu chuyện im lặng trong thời điểm hiện nay có thể đã được tính toán rất kỹ. Làn sóng dư luận quanh vụ việc của Khải Silk có khả năng vẫn còn nhỏ. “Có thể ông Khải và đội truyền thông của mình tin rằng, chỉ cần giữ im lặng ít ngày nữa, sóng sẽ dần lắng xuống”, chuyên gia X. cho hay.

Không phải doanh số, nỗi đau danh dự mới là mất mát lớn nhất!

Theo phân tích của chuyên gia X., khủng hoảng truyền thông của Khải Silk sẽ gây ra 2 ảnh hưởng lớn.

Một là, ảnh hưởng tới khách hàng. Theo tính toán của chuyên gia X., hệ thống cửa hàng của “ông hoàng tơ lụa” có thể tiêu thụ đến hàng triệu sản phẩm mỗi năm. Đối tượng phục vụ chủ yếu là các khách hàng quốc tế - nguồn khách chính của Khaisilk. Nhưng với đối tượng khách quốc tế, scandal này gần như không ảnh hưởng.

Khủng hoảng “khăn Tàu” sẽ chỉ ảnh hưởng tới các khách hàng trong nước, vốn chiếm tỷ trọng không quá lớn trong cơ cấu khách hàng của cửa hàng Khaisilk.

Ảnh hưởng thứ hai, và cũng là ảnh hưởng lớn nhất, chính là danh dự cá nhân của doanh nhân Hoàng Khải.

“Ông Khải là người hay rao giảng, lại là một doanh nhân rất thành công. Cho nên, sau chuyện này, ảnh hưởng lớn nhất là danh dự của ông, chứ không phải doanh số”.

“Scandal này có thể khiến khách hàng mua một lần là không quay lại, nhưng nó sẽ mãi khắc sâu vào trí nhớ của những người ngưỡng mộ doanh nhân Hoàng Khải. Khủng hoảng ở cái sự ngưỡng mộ của người khác đối với ông Khải mới là cái xót. Khải Silk là doanh nhân đã đủ đầy, đủ cả tiền tài, danh vọng… Giờ với scandal này, chắc chắn có một vết gợn trong lòng không thể xóa được nếu ông không đứng ra giải quyết nỗi đau này”, chuyên gia X. nói.

Ông X. cũng cho rằng doanh nhân Hoàng Khải nên đối diện với sự thật, dù mất hết, nhưng còn hơn là sống với một nỗi đau âm ỉ.

“Những người thần tượng ông Khải biết điều này nhiều nhất, và cũng sẽ nhớ điều này nhất, chứ không phải khách mua. Quan điểm của tôi là nên đối diện với sự thực. Nếu không, về sau, khi có một sự vụ gì đó xảy ra, mọi chuyện sẽ bị khơi lại”.

Ông X. cũng cho rằng sau scandal “khăn Tàu”, ông Hoàng Khải sẽ tự co lại, không dám tham gia hoặc chia sẻ nhiều vấn đề xã hội như trước vẫn làm.

“Nếu ông ấy còn tiếp tục rao giảng, người ta sẽ nhắc lại nỗi đau này. Cho nên, tôi nghĩ ông ấy sẽ rút vào hậu trường. Khủng hoảng danh dự, khủng hoảng sự tự tin là cái khủng hoảng lớn nhất”, ông X. nói.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vì sao im ắng tại Việt Nam nhưng Mobiistar tự tin 'mang chuông đi đánh xứ người' và kỳ vọng lọt top 5 tại thị trường lớn thứ 2 thế giới?

Mobiistar là doanh nghiệp sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Việt đã xuất hiện 9 năm. Sau một thời gian im ắng tại thị trường nội địa, thương hiệu bất ngờ có những thay đổi mạnh mẽ khi mang chuông đi đánh xứ người tại Ấn Độ.

Câu chuyện kinh doanh

Đây là ngành mới ra trường nhận lương 5 triệu đồng/tháng, nhưng thăng chức lên quản lý sẽ nhận lương tới 70 triệu đồng/tháng, cao nhất thị trường

Theo thống kê, top 5 ngành nghề được có khoảng lương phổ biến cao nhất lần lượt là: Ngành Tài chính/Đầu tư; Ngân hàng; Công nghệ thông tin; Marketing; Xây dựng. Trong đó, khoảng 25% nhân sự cấp Quản lý của ngành Tài chính/Đầu tư nhận mức lương từ 70 triệu đồng/tháng trở lên, cao nhất trong nhóm ngành nói trên, dù sinh viên mới ra trường ngành này chỉ nhận được khoảng lương 5 - 6 triệu đồng/tháng.

Câu chuyện kinh doanh

Nhật ký Amazon - "địa ngục trần gian": Tài xế Flex lương cao, phải dậy lúc 5h sáng để tranh suất với hàng nghìn tài xế khác (P3)

Các tài xế có thể kiếm 20 USD mỗi giờ khi giao hàng cho Amazon Flex, nhưng các tuyến đường đang ít dần đi.

Cuộc chiến vương quyền tại Lotte: Di chúc không rõ ràng, con út đã lật đổ cả cha và anh

Đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về số phận lãnh đạo của Lotte khi cả nhà sáng lập cùng 2 người con thừa kế đều còn sống. Có lẽ, việc di sản không rõ ràng quyền lãnh đạo của nhà sáng lập Shin Kyuk Ho là một trong những nguyên nhân chính khiến Lotte ngày nay rơi vào tình trạng hỗn loạn như vậy.

Đọc thêm