Savills: Thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định trong vòng 3 năm tới

10/09/2018 07:43 AM | Kinh doanh

Theo Savills, năm 2017, doanh số bán lẻ của Việt Nam đạt 129 tỷ USD, tăng mạnh 11% so với cùng kỳ năm ngoái, mức rất cao so với khu vực ASEAN.

Savills: Thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định trong vòng 3 năm tới

Qua đó, có thể thấy tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam là rất lớn. Trong giai đoạn 2018-2021, thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu giải trí tăng (10%/năm), cửa hàng tạp hóa hiện đại (9%/năm) và hàng may mặc (6%/năm). Bên cạnh ngành hàng thời trang, dịch vụ cá nhân và giải trí như trung tâm thể thao đa năng và rạp chiếu phim sẽ ngày càng mở rộng hơn nhằm cung cấp mức sống tốt hơn cho người dân tại các thành phố lớn.

Từ đó, phát sinh nhu cầu về mặt bằng các cửa hàng ngày càng gia tăng. Mới đây Savills là đơn vị tư vấn tìm kiếm mặt bằng cho cửa hàng thứ 3 của H&M tại Tp.HCM. Theo Savills Việt Nam, trong việc nghiên cứu và tìm kiếm mặt bằng cửa hàng, Crescent Mall đã trở thành lựa chọn cho sự mở rộng của thương hiệu H&M tại Tp.HCM.

Savills: Thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định trong vòng 3 năm tới - Ảnh 1.

Theo Savills, năm 2018 sẽ hứa hẹn là một năm bùng nổ của thị trường bán lẻ

Thương hiệu H&M gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2017 và không ngừng phát triển với hệ thống cửa hàng tại hai thành phố lớn Hà Nội và Tp. HCM.

Cresent Mall là là một trong những trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp gần 45.000 m2 diện tích bán lẻ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm, ẩm thực, giải trí. Crescent Mall cung cấp các tiện ích tiêu chuẩn cho rất nhiều khách thuê cao cấp trong và ngoài nước. Dự kiến trong Q4/2019, giai đoạn 2 của Crescent Mall với 11.200m2 diện tích bán lẻ và 25 tầng khu vực văn phòng sẽ được hoàn thiện. Đây cũng là thế mạnh lớn của Crescent trong việc định vị trở thành một trong những trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam.

Theo Savills, năm 2017, thị trường bán lẻ Tp.HCM chứng kiến ít sự biến động về nguồn cung với chỉ khoảng 50.000 m2 sàn bán lẻ mới, ít hơn so với 2 năm trước đó. Trong năm 2018, không có dự án quy mô lớn nào được khai trương đi vào hoạt động. Điểm nhấn là sự hồi sinh của một dự án cũ tại quận 5 sau khi thuộc về chủ sở hữu mới cùng sự mở rộng của các chuỗi siêu thị.

Tổng nguồn cung sàn bán lẻ cuối năm 2017 đạt mức xấp xỉ 1,2 triệu m2, trong đó khu vực ngoài trung tâm cung cấp gần 86%. Tuy nhiên nếu như 2017 là một điểm dừng thì 2018 sẽ hứa hẹn là một năm bùng nổ của thị trường bán lẻ với hàng loạt các trung tâm mua sắm mới đang trong quá trình hoàn thiện.

Đặc biệt tại Tp.HCM, sự thay đổi trong kinh doanh bán lẻ đang diễn ra rõ nét nhờ vào sự phát triển kinh tế năng động, mặt bằng thu nhập liên tục được tăng lên. Các trung tâm mua sắm quy mô lớn ngày càng linh hoạt trong việc đa dạng hóa khách thuê, tập trung vào những xu hướng tiêu dùng mới như thời trang nhanh, ẩm thực và giải trí trong khi vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xa xỉ phẩm, đặc biệt là các thương hiệu quốc tế.

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Bất ngờ với mức lãi chỉ vài chục triệu đồng mỗi năm của Seven.AM - thua cả các shop nhỏ lẻ

Dù có tên tuổi nhất định trong ngành thời trang và đang có được tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2018 của MHA - công ty sở hữu Seven.AM - cũng chỉ mới đạt 17 tỷ đồng, con số rất khiêm tốn trong ngành.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm