Sau X-men, CGV tiếp tục không chiếu Ngày độc lập 2, khán giả sắp hết phim hay để xem?

27/06/2016 09:24 AM | Kinh doanh

Việc thiếu bom tấn hành động Ngày độc lập 2, còn cơn bão "The Conjuring 2" bắt đầu rơi vào trạng thái bão hòa, CGV hiện không còn bộ phim nào đáng xem, đặc biệt là cho những khán giả yêu thích phim hành động. giả tưởng.

Sau X-men, CGV tiếp tục không chiếu Ngày độc lập 2, khán giả sắp hết phim hay để xem?

Tháng 5, khi Galaxy và liên minh các cụm rạp khác "tố" CGV chèn ép và thể hiện vị thế độc quyền để đòi tỉ lệ ăn chia phòng vé không hợp lý, một bộ phim đã trở thành "nạn nhân". Đó là X-men: Apocalypse. Bộ phim bom tấn với nội dung thuộc loại xuất sắc trong sê ri dị nhân sau đó đã không được công chiếu trên hệ thống rạp của CGV.

Trong khi đó, các cụm rạp khác của Galaxy, Lotte, Platinum hay BHD vẫn chiếu phim bình thường.

Ngắt quãng hơn 1 tháng, tưởng chừng mâu thuẫn giữa các cụm rạp đã được giải quyết êm xuôi thì hóa ra, "sóng ngầm" của cuộc nội chiến phòng vé vẫn chưa kết thúc.

Mới đây, hệ thống CGV tiếp tục không công chiếu một phim bom tấn khác là Independence day: Resurgence (Ngày độc lập: tái chiến). Đây là phần tiếp theo của bộ phim Ngày độc lập từng làm mưa làm gió cách đây hơn 20 năm, được đánh giá là một trong những bom tấn lớn nhất của mùa hè này.

Cũng giống với X-men: Apocalypse, Ngày độc lập 2 do Galaxy phát hành. Và cũng tương tự như lần trước, việc thiếu vắng CGV khiến sự ra mắt của bộ phim tại Việt Nam trở nên im ắng hơn hẳn.

Bản thân CGV chắc cũng chẳng vui vẻ gì khi thiếu đi những nội dung hay để phục vụ khán giả. Sau khi cơn bão "The Conjuring 2" bắt đầu rơi vào trạng thái bão hòa, CGV hiện không còn bộ phim nào đáng xem, đặc biệt là cho những khán giả yêu thích phim hành động. giả tưởng.

Hiện tại, CGV đang chiếm gần 40% số lượng phòng chiếu phim tại Việt Nam, việc cụm rạp này không chiếu Ngày độc lập 2 sẽ khiến nhiều khán giả phải tìm tới những địa điểm xa hơn để xem phim.

Quay trở lại câu chuyện giữa CGV và các cụm rạc khác. Cuối tháng 5, CGV bị 8 đơn vị khiếu nại gồm BHD, Galaxy, Skyline, Golden Media, Saigon Media, MVP, Early Risers và công ty VAA.

Nội dung đơn khiếu nại khẳng định, dựa vào tỷ lệ áp đảo thị trường về hệ thống cụm rạp, CGV đã và đang áp đặt tỷ lệ ăn chia bất hợp lý tại hệ thống rạp của mình.

Cụ thể, phim Việt Nam do CGV phát hành tại hệ thống rạp khác có tỷ lệ ăn chia là 55/45 (CGV hưởng 55%). Trong khi phim Việt Nam do các doanh nghiệp trong nước phát hành tại hệ thống CGV, tỷ lệ vẫn là 45/55.

Ngoài ra, liên minh các rạp chiếu phim cũng "tố" CGV ưu ái cho phim của mình nhiều hơn, khiến môi trường cạnh tranh giữa các rạp chiếu không lành mạnh.

Trang Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm