Sau Wheelys lại tới Dunkin’ Donut đòi soán ngôi vương của Starbucks

08/05/2016 08:33 AM | Kinh doanh

Tờ Quartz chỉ ra rằng việc Dunkin ứng dụng công nghệ chính là những nỗ lực để thương hiệu này bắt kịp với Starbucks, một thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp phục vụ nhanh.

Sau Wheelys lại tới Dunkin’ Donut đòi soán ngôi vương của Starbucks

Sẽ chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ chẳng cần phải rời khỏi xe mà vẫn có cà phê để thưởng thức. Và đó cũng chính là chiến lược mà hãng cà phê Dunkin’ Donut dùng để cạnh tranh với Starbucks.

Vào ngày 28/4 vừa qua đại diện công ty cho biết hãng đang chạy thử chương trình giao hàng tận nơi cho khách hàng ở những địa điểm cửa hàng không có làn drive – thru. Như vậy, khách hàng chỉ việc ngồi tại xe của mình và đợi cà phê được nhân viên phục vụ mang đến.

Đại diện công ty còn cho biết thêm về việc công ty sẽ hợp tác với một số startup về giao hàng như DoorDash và ứng dụng giao hàng Favor.

Theo trang tin Boston.com, sau vài tháng chạy thử nghiệm Dunkin 'Donuts đang mở rộng dịch vụ giao hàng của mình cho các khu vực ở Boston bắt đầu từ ngày 1/5.

On-the-Go Ordering là dịch vụ mà công ty bắt đầu thử nghiệm trong một số thị trường trong tháng 11 năm 2015 trong đó sử dụng các ứng dụng di động cho phép khách hàng đặt mua và trả tiền trước. Khách hàng khu vực New York dự kiến có thể sử dụng từ tháng 5.

"Mục tiêu của chúng tôi là để cuối cùng liên kết dịch vụ On-the-go và dịch vụ giao hàng. Người tiêu dùng đang ngày càng đòi hỏi sự tiện lợi, và chúng tôi đang thử thách chính mình để trở thành người đi đầu trong lĩnh vực này", giám đốc điều hành Nigel Travis đã phát biểu trong một cuộc họp với các nhà đầu tư vào ngày thứ Năm vừa qua.

Tờ Quartz chỉ ra rằng việc Dunkin ứng dụng công nghệ chính là những nỗ lực để thương hiệu này bắt kịp với Starbucks, một thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp phục vụ nhanh.

Starbucks cho biết 24% đơn đặt hàng của thương hiệu này được thực hiện qua điện thoại di động, nhờ vào hệ thống của liên kết đặt hàng, thanh toán và chương trình khách hàng thân thiết. Dunkin 'Donuts nói rằng nó có 4,6 triệu thành viên trong khi đó con số này của Starbucks là 12 triệu, gần gấp 3 lần.

Dunkin 'không hề che giấu tham vọng bắt kịp với việc đổi mới công nghệ kỹ thuật số của Starbucks. Trong thực tế, công ty đang rất phấn khởi về việc gần đây khách hàng không hài lòng với những thay đổi về chương trình phần thưởng của Starbucks và hi vọng sẽ nhờ đó mà bứt phá đi lên.

Cho dù việc chiến lược này có thể thu hẹp khoảng cách giữa Dunkin 'và đối thủ cạnh tranh hay không thì lãnh đạo công ty hy vọng sẽ thu hẹp khoảng cách với người tiêu dùng và thắt chặt mối quan hệ với các nhà đầu tư ở phố Wall.

Thụy Dương

Theo Trí Thức Trẻ/QZ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lợi nhuận "ông trùm xây dựng" Coteccons lao dốc, xuống thấp nhất 4 năm

Thông thường, kết quả kinh doanh các công ty xây dựng như Coteccons sẽ thấp trong quý 1, là dịp Tết và tăng trở lại trong các quý sau. Tuy nhiên, quý 2/2019, lợi nhuận Coteccons thậm chí còn thấp hơn quý 1 và giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyện chưa kể về thất bại của Lê Hoàng Uyên Vy: Kinh doanh lưu trữ web hosting nhưng lại bị hacker đánh sập toàn bộ hệ thống

Thất bại và sự cố cũng chính là cơ hội để học hỏi và tìm ra giải pháp sáng tạo trong những lúc khó khăn nhất.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 5 năm trải nghiệm, CEO ABBank kiêm Phó Chủ tịch SVF rút ra 3 nguyên lý giúp xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp thành công, ai cũng có thể áp dụng chúng vào cuộc sống lẫn công việc

Để một hệ sinh thái khởi nghiệp, doanh nghiệp và cả gia đình có được sự kết nối vững chắc, đầu tiên những con người trong đó phải được là chính mình, biết nuôi dưỡng con ‘chó trắng’ trong mỗi người và phải cùng hành động một cách sáng tạo.

Việt Nam cùng bảng Thái Lan, Indonesia, Malaysia tại vòng loại World Cup

Lá thăm rất thú vị đã đưa Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đọc thêm