Sau Vinasun bán bưởi trên taxi, đến lượt Mai Linh bắt tay Nestle bán sữa, Milo và đồ uống mát lạnh

13/07/2019 14:00 PM | Kinh doanh

Đi trước các hãng taxi khác và các đối thủ trong mảng taxi công nghệ, Mai Linh mới đây hơp tác với Nestle để triển khai bán đồ uống trên các chuyến xe của mình. Với chiến lược này, tài xế Mai Linh sẽ có cơ hội gia tăng thu nhập khi toàn bộ lợi nhuận từ hoạt động bán hàng được chuyển cho tài xế, trong khi Nestle cũng quảng cáo được thương hiệu.

Hai năm trước, Vinasun từng cho phép tài xế bán bưởi ngay trên xe của mình. Một cặp bưởi Tam Tân, sản phẩm được trồng bởi chính ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinasun, sẽ được treo ngay sau ghế tài xế hoặc ghế phụ.

Nếu bán thành công loại quả "cây nhà lá vườn" này, tài xế Vinasun sẽ được chia 20% doanh thu. Đây được coi là cách Vinasun cải thiện thu nhập cho tài xế, trong bối cảnh taxi truyền thống chịu sự cạnh tranh ác liệt từ Grab và Uber vào thời điểm đó.

Tương tự Vinasun, mới đây Mai Linh cũng hợp tác cùng Nestle triển khai dịch vụ bán đồ uống trên các chuyến xe của mình. Sản phẩm được đặt trong túi treo giữ lạnh, bán bằng giá tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay tạp hóa. Khách hàng chỉ cần lựa chọn sản phẩm trên tablet và tự phục vụ sau đó mà không cần đến sự hỗ trợ từ tài xế.

Anh Nguyễn Xuân Thắng, tài xế Mai Linh cho biết 5 giờ sáng mỗi ngày, tài xế phải có mặt và chuẩn bị mọi thứ, từ kiểm kê hàng hoá, túi đá giữ lạnh, bổ sung thêm sản phẩm mới đã được làm lạnh để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và an toàn với người tiêu dùng...

Tuy nhiên, tài xế đều hào hứng về kênh bán hàng mới này vì họ được trả thêm lương và hưởng toàn bộ tiền hoa hồng sau khi bán sản phẩm, giúp gia tăng thu nhập cho bản thân.

Sau Vinasun bán bưởi trên taxi, đến lượt Mai Linh bắt tay Nestle bán sữa, Milo và đồ uống mát lạnh - Ảnh 1.

So với hình thức bán bưởi của Vinasun trước đây, nhiều người đánh giá việc Mai Linh bán hàng đồ uống lạnh ngay trên taxi truyền thống là chiến lược thông minh hơn, mang lại trải nghiệm mới lạ hơn cho người tiêu dùng.

Đặt ở địa vị khách hàng, đang chờ đợi ở ngoài trời nắng nóng, bước chân vào taxi có sẵn đồ uống mát lạnh, nhiều khả năng khách hàng sẽ sẵn sàng chi tiêu. Chưa kể, so với bưởi da xanh của Vinasun, đồ uống có giá cả thấp hơn nhiều lần và có thể sử dụng ngay được.

Sau hơn một tháng triển khai thử nghiệm dự án, hàng nghìn sản phẩm đã đưa đến tay người tiêu dùng. Các tài xế phản hồi rằng việc bán hàng ngay trên xe mang lại kết quả rất khả quan.

Trên thực tế, các ứng dụng gọi xe công nghệ đặc biệt là Grab cũng từng công bố ý tưởng sẽ tiếp thị quảng cáo, cung cấp đồ ăn, thức uống cho khách hàng ngay trên xe. Tuy nhiên hiện tại dịch vụ này mới chỉ được triển khai ở Singapore chứ chưa xuất hiện ở Việt Nam. Việc hợp tác lần này sẽ giúp Mai Linh đi trước Grab một trước để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng thu nhập cho tài xế.

Ở phía ngược lại, kết hợp cùng Mai Linh giúp Nestle truyền thông thương hiệu, tiếp cận trực tiếp và gần gũi hơn với khách hàng.

Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề khiến nhiều người quan ngại về mô hình hợp tác mới này như việc quản lý hàng hóa sẽ như thế nào nếu khách lên xe tưởng đồ miễn phí nên mang ra sử dụng hoặc tự ý lấy đi mà không hỏi tài xế. Ngoài ra, việc dùng đồ ăn đồ uống trên xe có thể dây rớt ra xe hoặc để lại mùi, tạo cảm giác khó chịu cho những khách hàng khó tính.

Nhật Anh (tổng hợp)

Cùng chuyên mục
XEM