Sau sự toả sáng của Realme ngôi sao mới, làng smartphone nghĩ gì?

09/11/2018 05:30 PM | Công nghệ

Chưa bước qua tháng thứ hai tại Việt Nam, nhưng Realme đang được các chuyên gia dự đoán sẽ thành công sớm hơn cả OPPO tại thị trường gần 100 triệu dân này.

Sau sự toả sáng của Realme ngôi sao mới, làng smartphone nghĩ gì?

Realme tính đạt được bao nhiêu thị phần smartphone?

Thị trường Việt Nam trong 5 năm qua người tiêu dùng đã không còn lạ lẫm gì với thương hiệu OPPO, thương hiệu smartphone hướng đến giới trẻ, đáp ứng được đa dạng nhu cầu. Tuy vậy, sự xuất hiện của Realme với việc bán được hơn 11.000 máy Realme C1 trong 1 ngày Flash Sale 7/11 vừa qua đã đánh dấu kỷ lục mới.

Theo số liệu GfK, hiện OPPO đang chiếm 41.2% thị phần số lượng máy smartphone bán ra trong miền giá từ 3-5 triệu đồng, tháng 9/2018, chủ yếu là nhờ chiếc OPPO A3S. Điểm đáng chú ý là chiếc A3S có cấu hình tương đương và thiết kế có nhiều điểm thu hút tương tự Realme C1, nhưng Realme C1 đang được lợi thế hơn về giá (nhờ kênh bán online).

Các chuyên gia phân tích nhận định người dùng sẽ dễ dàng dịch chuyển sang Realme C1 nhờ một phần vào “vô địch giá, cấu hình khủng” và phần lớn vào cách Realme bước vào Việt Nam bằng các bước phân phối, bảo hành, truyền thông bài bản.

Vì vậy, nếu như A3S giúp OPPO giữ vị trí số một tại phân khúc 3-5 triệu (tháng 9/2018) thì C1 có thể hứa hẹn giúp Realme thắng lớn ở phân khúc này. Cùng với sự ra mắt của Realme C1 và Realme 2 Series, và cách làm bài bản mà nhanh nhạy của thương hiệu trẻ nay, khả năng trong vòng 12 tháng tới, với thời điểm bán hàng bùng nổ mùa cuối năm, hãng Realme sẽ giành được con số tối thiểu 5% thị phần của smartphone phân khúc tầm trung.

Thậm chí, có người nói nếu Realme thay đổi một số điểm thì việc đạt được hơn 15% thị phần trong thời gian 2 năm là hoàn toàn có khả năng.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy, Phó Giám đốc ngành hàng điện thoại di động, Công ty Bán lẻ FPT (FPT Shop) từng chia sẻ với truyền thôn:"Với việc Realme mong muốn đạt 5% thị phần về số lượng máy đến tay người dùng sau 1 năm, tôi nghĩ vẫn có điểm sáng, với điều kiện, hãng phải tiếp tục duy trì được triết lý sản phẩm Hiệu năng kết hợp Phong cách như hiện nay và hãng đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào đội ngũ sale, marketing, giống như bài học thành công của OPPO, Samsung.”

Cột mốc Realme C1, kỷ lục bán trong 1 ngày 11,000 máy

Dù bán muộn nhất, Realme C1 lại đang cho thấy đây là chiếc smartphone được các khách hàng trẻ trông đợi. Chỉ mở bán online duy nhất một ngày 7/11, một tuần trước ngày flash sale, Realme C1 đã nhận được hơn 10.000 đặt mua chỉ sau 5 ngày “đếm ngược”, và riêng ngày 31/10 có tới hơn 3.100 người đặt mua. Kỷ lục tạo ra với riêng trong ngày flash sale 7/11 vừa qua, có 11.000 máy bán ra.

Thị trường Việt Nam đã từng ghi nhận một số hãng bán ra khoảng 3.000 máy trong vòng một số giờ, và OPPO F9 đạt kỷ lục đặt hàng khủng trong vòng 10 ngày nhưng khi chia sẻ một ngày thì con số không vượt quá 3.000 máy.

Do đó, kỷ lục 11.000 máy 1 ngày của Realme, là một kỷ lục vượt xa các đàn anh trước đó và chắc chắn khó bị xô đổ, được lập ra bởi một thương hiệu chưa tròn 6 tháng tuổi tại thị trường quốc tế và chưa đầy 2 tháng bước và Việt Nam.

Kỷ lục này lập nên nhờ Realme C1 có giá không thể tốt hơn cho một chiếc smartphone có màn hình tai thỏ kích thước 6,2 inch HD+ tỉ lệ 19:9 và đạt 88,8% diện tích mặt trước. Máy còn dùng chip Snapdragon 450 của Qualcomm cho hiệu năng ổn định, đi cùng RAM 2GB và 16GB bộ nhớ trong, hỗ trợ 2 khe SIM và thẻ nhớ riêng. Cùng với camera kép hỗ trợ chụp ảnh AI và xóa phông bokeh, Realme C1 còn là một chiếc máy chiến game tốt khi pin lên đến 4230mAh.

Tin vui cho người tiêu dùng, Realme xác nhận sẽ có một lô hàng 3.000 máy dành riêng cho người dùng của Thế Giới Di Động trong ngày hội online 11/11 này, cũng với mức giá 2.390.000đ.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm