Sau nửa năm đánh tiếng, ứng dụng gọi xe của Singapore chuẩn bị vào Việt Nam, sử dụng công nghệ blockchain, không thu chiết khấu tài xế trọn đời

08/01/2019 09:28 AM | Kinh doanh

Theo thông báo chính thức, ứng dụng gọi xe này sẽ chính thức ra mắt tại TPHCM vào ngày 21/1 tới. Đại diện công ty cho biết sẽ không tham gia vào một cuộc chiến đốt tiền để chiếm thị phần mà thu hút khách hàng bằng giá cước rẻ.

Sau nửa năm đánh tiếng, ứng dụng gọi xe của Singapore chuẩn bị vào Việt Nam, sử dụng công nghệ blockchain, không thu chiết khấu tài xế trọn đời

Ngày 21/1, ứng dụng gọi xe Tada của Công ty MVL (Massive Vechice Ledger), startup trong lĩnh vực blockchain có trụ sở tại Singapore, sẽ chính thức ra mắt tại TP.HCM với dịch vụ đặt xe 4 bánh.

So với các ứng dụng trên thị trường hiện nay, Tada có điểm nổi bật là sử dụng công nghệ chuỗi khối Blockchain để ghi dữ liệu thông tin về xe và tuyên bố không thu chiết khấu tài xế vĩnh viễn. Như vậy, tài xế sẽ nhận toàn bộ số tiền khách hàng thanh toán (trừ phí giao dịch nếu người dùng chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc các phương thức khác) và nhiều khả năng giá cước sẽ rẻ hơn các ứng dụng khác.

Theo thông tin trước đó trên VnExpress, MVL hình thành năm 2012, bởi một nhóm nhà sáng lập chủ yếu là người Hàn Quốc. Tuy nhiên, công ty được đăng ký thành lập chính thức với trụ sở ở Singapore.

"Mô hình dịch vụ của chúng tôi tương tự với Uber và Grab nhưng công nghệ đằng sau thì khác biệt. Hai hãng này có giải pháp khá truyền thống. Đằng sau dịch vụ của họ là tập trung hóa cơ sở dữ liệu vào server. Tất cả dữ liệu được thu về đó và họ sử dụng cho riêng họ. Trong khi đó, dữ liệu của chúng tôi được lưu bằng công nghệ blockchain. Điều đó có nghĩa dữ liệu là sở hữu của tất cả người cung cấp, nên nó minh bạch và mọi người có thể sử dụng mang lại lợi ích cho mình", VnExpress dẫn lời CEO Kay Woo.

Tháng 7 vừa qua Tada đã ra mắt tại thị trường Singapore và đến tháng 12 là thị trường Campuchia. Ứng dụng gọi xe này từng lên kế hoạch vào Việt Nam trong tháng 7/2018 nhưng phải đến tháng 1/2019 kế hoạch này mới chính thức thành hiện thực.

Được biết vì không thu chiết khấu tài xế nên Tada sẽ tập trung vào các nguồn thu khác, mà cụ thể là các cơ hội kinh doanh B2B. Theo đó, startup sẽ thu phí liên kết từ dịch vụ bảo hiểm, các đơn vị kinh doanh xe qua sử dụng, bán quảng cáo,…

Các tài xế của Tada có thể chạy đồng thời cho ứng dụng gọi xe khác. Nếu làm tốt, họ sẽ được nhận điểm thưởng là token MVL. Loại token này được dùng trong hệ sinh thái MVL hoặc có thể mang bán trên các sàn chấp nhận giao dịch chúng.

Đại diện Tada cho biết sẽ không tham gia vào một cuộc chiến đốt tiền để chiếm thị phần mà thu hút khách hàng bằng giá cước rẻ.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm