Sau ngành chăm sóc sức khỏe, Digiworld đặt chân vào ngành FMCG bằng cách M&A doanh nghiệp tăng trưởng hơn 20% năm

26/10/2017 09:35 AM | Kinh doanh

Công ty Cổ Phần Thế Giới Số - Digiworld vừa cho biết đã hoàn tất thương vụ M&A với Công ty TNHH CL sau khi mua 50,3% vốn tại công ty này.

Sau ngành chăm sóc sức khỏe, Digiworld đặt chân vào ngành FMCG bằng cách M&A doanh nghiệp tăng trưởng hơn 20% năm

Theo thông tin từ Digiworld, CL là doanh nghiệp được thành lập từ năm 1998, chuyên phân phối các sản phẩm FMCG cao cấp của Nhật Bản như: Kem đánh răng Kodomo, kem tẩy trắng răng Zact Lion, bàn chải đánh răng Systema, nước giặt quần áo Essense, bột giặt Bio Zip, nước rửa chén Bubbi King…

CL là đối tác của tập đoàn Lion – Tập đoàn FMCG hàng đầu Nhật Bản với doanh thu năm lên tới 3,4 tỷ đô la Mỹ. Danh mục sản phẩm của Lion bao gồm các sản phẩm chăm sóc răng miệng, chăm sóc thân thể, chăm sóc quần áo, chăm sóc nhà cửa, bếp và đồ bếp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác.Trong đó, kem đánh răng của Lion là sản phẩm có doanh số cao nhất tại thị trường Nhật Bản.

Với hệ thống phân phối ngành hàng FMCG có sẵn của CL và danh mục hàng hóa uy tín, đa dạng của Lion, Digiworld kỳ vọng quá trình khai thác ngành này sẽ nhanh hơn.

Trước đó, Digiworld cũng đã chính thức bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm đầu tiên được Digiworld tung ra thị trường là một loại sản phẩm dành cho đàn ông tuổi trung niên. Digiworld là nhà phân phối độc quyền cho sản phẩm KINGSMEN - Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý III/2017, Digiworld 1.144 tỷ đồng doanh thu thuần và 27 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 10% và 14% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Digiworld đã đạt doanh thu 2.696 tỷ và lợi nhuận sau thuế 56 tỷ đồng, qua đó hoàn thành sớm kế hoạch lợi nhuận năm.

Digiworld cho biết, lý do lợi nhuận tăng trong quý III nhờ Công ty đẩy mạnh cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (Market Expansion Services – MES), mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho nhóm sản phẩm mới. Biên lãi gộp của Công ty trong quý III đã cải thiện từ mức 5,6% cùng kỳ năm trước lên mức 7,3%.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiki đã chuyển mô hình TMĐT B2C sang Marketplace giống Lazada và đây là cách họ kiểm soát chất lượng hàng: Mua điện thoại 10 triệu bị hỏng mỗi củ sạc, được đền hẳn 11 triệu

Cách thức hoạt động và vận hành khác biệt là lý do sau bao nhiêu năm thương mại điện tử (TMĐT) Tiki chưa phải xử lý vụ nào liên quan đến việc mua hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trong lúc Quốc Cường Gia Lai kinh doanh bết bát, 'Cường Đô La' bất ngờ rời Hội đồng quản trị công ty

Theo thông tin từ CTCP Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường đã có đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2017-2021 và được Hội đồng quản trị thông qua.

Câu chuyện kinh doanh

Nhà rộng hơn 100 m2, nhìn ra đồi thông ở Đà Lạt, có thể làm homestay được không?

Trong Chương trình Nhà đẹp TV, những người đang làm homestay đến từ các startup Urban Getaway, LeBleu - Nhà trom xóm, đã có những chia sẻ về mảng kinh doanh này.

Vào sân Mỹ Đình xem tuyển Việt Nam mà không cần vé, chuyện tưởng đùa mà lại rất thật

Không cần xếp hàng nhiều giờ để mua vé, không cần bỏ ra số tiền quá lớn, đây là cách mà nhân viên an ninh đưa khán giả vào sân Mỹ Đình mà không cần có trên tay tấm vé trận Việt Nam đại chiến Malaysia tối 16/11.

Đọc thêm