Sau một tháng, trang web nhận kiến nghị, phản ánh của người dân chuyển trực tiếp đến Chính phủ hoạt động ra sao?

04/05/2017 06:54 PM | Thời sự

Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chỉ sau 1 tháng mở kênh thông tin từ ngày 03/04 có tổng số 2.118 ý kiến phản ảnh người dân gửi tới cơ quan này.

Sau một tháng, trang web nhận kiến nghị, phản ánh của người dân chuyển trực tiếp đến Chính phủ hoạt động ra sao?

Trong phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 04/2017, Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng có những nhận xét về hoạt động của kênh thông tin kết nối người dân, doanh nghiệp và Chính phủ.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng chính phủ đã mở 2 kênh thông tin tiếp cận thông tin Chính phủ với người dân, doanh nghiệp. Hiện nay thống kê người đứng đầu văn phòng chính phủ cho thấy tính đến 30/4/2017 đã có 637 kiến nghị phản ánh của người dân gửi tới kênh thông tin nguoidan.chinhphu.vn được xử lý. Trong đó có 30% thuộc phạm vi xử lý của Văn phòng chính phủ. Cơ quan này đã chuyển đến các Bộ, ban ngành địa phương 149 phản ánh. Ngoài ra 471 kiến nghị đang được bổ sung thông tin để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chỉ sau 1 tháng mở kênh thông tin từ ngày 03/04 có tổng số 2.118 ý kiến phản ảnh người dân gửi tới cơ quan này.

Về kênh thông tin doanh nghiệp và Chính phủ được mở từ ngày 01/10/2016, có 457 phản ánh của doanh nghiệp đến các cơ quan bộ ngành, có 341 văn bản trả lời của địa phương và được Văn phòng chính phủ đăng tải trên cổng thông tin chính phủ.

Theo đánh giá của ông, những kênh thông tin này bước đầu tạo thông tin kết nối chính phủ và người dân, giải quyết khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp. Bước đầu xây dựng chính phủ kiến tạo, liêm chính, Chính phủ phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đánh giá của Bộ trưởng cho rằng, những vấn đề được người dân gửi đến là những việc mới, việc khó, những vấn đề về giải phóng, tranh chấp ở địa phương đã được địa phương giải quyết rồi chưa nhận được đồng tình của người dân hoặc doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ tiếp tục đề nghị xử lý lại cho hợp tình hợp lý. Tuy nhiên hiện vẫn có nhiều ý kiến, kiến nghị được gửi tới 2 kênh kết nối nhưng không đầy đủ thông tin và cần có thời gian thu thập lại thông tin để xử lý.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ/VPCP

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Shark Hưng là "người nhà" với công ty nghi là đa cấp biến tướng BBI Việt Nam?

Dù đứng tên là ứng dụng mua sắm tiêu dùng, hoàn tiền tích điểm, song mua sắm trên BBI Mall lại không cần hàng hoá thật. Ngoài chiêu thức trả lãi lên tới 180%/năm, BBI Việt Nam còn kéo người tham gia nhờ mức phần trăm hoa hồng hấp dẫn từ việc giới thiệu người mới vào hệ thống.

HLV Mai Đức Chung lần đầu kể về hành động lạ của Thái Lan trong trận chung kết: Một cầu thủ Thái đã đến phía sân Việt Nam, nhét "một cái gì đấy" ở cột cầu môn

Cả trước và trong trận chung kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan, cả phía Việt Nam lẫn Thái Lan đều phải "đấu trí", "đấu pháp" cả trong sân lẫn ngoài sân, HLV Mai Đức Chung kể lại.

Vì sao một số công ty vào Việt Nam muốn "né" khu vực có nhà máy Samsung?

"Rất nhiều công ty yêu cầu chúng tôi tư vấn các địa điểm không ở gần Samsung", ông Stephen Wyatt, Giám đốc Quốc gia của Jones Lang LaSalle Việt Nam cho hay.

Đọc thêm