Sau một năm bầm dập vì bê bối, Facebook thuê CMO mới để sửa chữa hình ảnh

25/08/2018 08:15 AM | Kinh doanh

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa đạt được thỏa thuận thuê Antonio Lucio vào vị trí Giám đốc Marketing.

Sau một năm bầm dập vì bê bối, Facebook thuê CMO mới để sửa chữa hình ảnh

Facebook đang nỗ lực sửa chữa hình ảnh của chính mình sau chuỗi vụ bê bối khiến mạng xã hội này và cả thế giới rúng động. Bước đi mới nhất của Facebook là tìm tới Antonio Lucio, một nhân vật kỳ cựu trong làng Marketing, với hy vọng thay đổi được cách thế giới đang nhìn vào họ.

Hôm 23/8, Facebook tuyên bố chiêu mộ thành công Antonio Lucio cho vị trí CMO. Trước đó, ông Lucio cũng đảm trách vị trí tương tự tại HP, Visa và Pepsi. Lucio sẽ lấp đầy khoảng trống mà Gary Briggs để lại khi rời bỏ Facebook tháng 1/2018.

Trong một bài đăng trên Facebook, Giám đốc Phụ trách sản phẩm Chris Cox đã hoan nghênh Lucio gia nhập mạng xã hội lớn nhất thế giới.

"Câu chuyện của Facebook đang ở một điểm nghẽn. Chúng ta chưa bao giờ phải đối mặt với những thách thức lớn hơn nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ có cơ hội nhiều đến thế trong việc tác động tích cực với thế giới, trong tình cảm gia đình, tình bạn, cộng đồng và cả nền dân chủ của chúng ta. Chúng ta có thể đạt được điều đó bằng việc cải thiện sản phẩm của mình và bằng cách nói ra những câu chuyện mà chúng ta đều biết nó xác thực", Cox viết.

Facebook vừa trải qua một năm đầy khó khăn nếu không muốn nói là thảm họa. Những cuộc khủng hoảng liên tiếp, bao gồm việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ đến vụ bê bối rò rỉ dữ liệu của gần 100 triệu người dùng hay tệ hại hơn là sự lan tràn của tin tức giả mạo, làm cho mạng xã hội lớn nhất thế giới điêu đứng.

Lãnh đạo Facebook đã nỗ lực bảo vệ mình và công ty đồng thời truyền đi thông điệp mạnh tay với tin tức giả mạo và bảo vệ người dùng. Lợi nhuận cũng đã được Facebook hy sinh để bảo vệ tối đa cho hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Trong bối cảnh đó, thách thức với Lucio là sửa chữa hình ảnh tệ hại, bầm dập và ốm yếu của Facebook với cả thế giới.

COO Facebook Sheryl Sandberg cũng đã nói về việc chiêu mộ Lucio: "Antonio có rất nhiều kinh nghiệm về marketing cho các thương hiệu hàng đầu như HP và Visa. Anh ấy được công nhận cả về tài năng cũng như cam kết của mình với sự đa dạng. Bây giờ, anh ấy sẽ giúp chúng tôi chia sẻ câu chuyện của Facebook với mọi người. Hàng ngày, mọi người sử dụng ứng dụng của chúng tôi để kết nối với gia đình và bạn bè cũng như tạo ra những điểm khác biệt trong cộng đồng của họ. Điều đó thúc đẩy tôi và nhóm của tôi. Và tôi mong đợi nhìn thấy Antonio truyền tải sứ mệnh của chúng tôi đến với cuộc sống".

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ

Từ khóa:  Mark Zuckerberg

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Rời "trạm cà phê" Urban Station, bến đỗ mới của Đinh Nhật Nam là quán nhậu?

Không riêng dự án mới của Nam, thị trường quán nhậu đang ghi nhận sự quan tâm lớn từ nhiều đại gia ngành F&B.

Họa lớn lại ập đến với tập đoàn Samsung

Nhiều khả năng cổ phiếu Samsung BioLigics có thể bị cho thôi niêm yết.

Câu chuyện kinh doanh

Quán sau "ăn thịt" quán trước, đuổi khách bằng đồ take-away, Starbucks đã từng đánh mất linh hồn, rồi trở lại "ngôi vương" đầy ngoạn mục như thế nào?

Vì muốn tối đa hóa lợi nhuận, Starbucks đã mở tràn lan các cửa hàng cà phê, gạt bỏ trải nghiệm của khách hàng sang một bên và suýt nhận cái kết thảm hại nếu không có sự trở lại của Howard Schultz.

Con trai bầu Hiển: Làm CEO T&T Mỹ nhận lương 5.000 USD, sẽ về Việt Nam phát triển bán lẻ

Đỗ Quang Vinh tự nhận bản thân không còn phù hợp với cách gọi “thiếu gia nghìn tỷ đi xe máy, mặc đồ sale”. Đã chỉn chu, chững chạc hơn trong phong cách ăn mặc lẫn giao tiếp, con trai bầu Hiển hướng đến hình mẫu doanh nhân thân thiện với mọi người.

Đọc thêm