Sau kỳ tích cùng U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo mang đến điều “chưa từng có” ở Hàn Quốc

10/09/2018 09:15 AM | Thời sự

Theo báo chí Hàn Quốc thì có lẽ không chỉ CĐV Việt Nam mà bất kỳ một công dân nào ở xứ Kim chi sẽ đều có lý do để cảm ơn HLV Park Hang-seo.

Sau kỳ tích cùng U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo mang đến điều “chưa từng có” ở Hàn Quốc

Theo website News.joins.com (Hàn Quốc) đăng tải chiều 9/9 thì HLV Park Hang-seo không chỉ là người hùng của bóng đá Việt Nam khi giúp ĐT U23 vào tới bán kết Asiad (trước đó là Á quân giải U23 châu Á) mà ông còn mang đến những hiệu ứng cực kỳ mạnh mẽ thúc đẩy ngành du lịch và thương mại của Hàn Quốc.

Bài viết trên website này đặt nhan đề: "Khách du lịch Việt Nam tăng chưa từng có ở Hàn Quốc bởi hiệu ứng từ phép thuật của HLV Park Hang-seo". Theo thống kê, số lượt khách người Việt Nam đến Hàn Quốc từ tháng 1-8/2018 đạt con số kỷ lục, hơn 283 ngàn lượt, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái (hơn 200 ngàn lượt).

Đặc biệt, số lượt khách người Việt Nam sang Hàn Quốc đã tăng đều theo từng tháng. Tháng 1/2018, con số này đạt hơn 14,5 ngàn lượt nhưng tháng Hai, số lượng tăng lên hơn 25 ngàn lượt, sau khi HLV Park Hang-seo nổi lên như một người hùng của bóng đá Việt Nam.

Sau kỳ tích cùng U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo mang đến điều “chưa từng có” ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Tờ báo Hàn Quốc cho rằng lượng khách Việt Nam tới xứ Nhân sâm tăng kỷ lục hoàn toàn nhờ HLV Park Hang-seo.

Theo tờ báo Hàn Quốc, số lượng tăng đột biến kể từ tháng Ba, đạt tới hơn 41 ngàn (tăng tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái). Tháng Tư đạt hơn 46,5 ngàn. Đến tháng Năm và tháng Sáu, con số bị giảm còn hơn 31 ngàn lượt nhưng đến tháng Bảy, số lượng tăng trở lại, đạt hơn 40,2 ngàn lượt và tháng Tám đạt hơn 40,5 ngàn lượt.

Bài viết này còn khẳng định, theo ngành du lịch Hàn Quốc thì sự tăng trưởng chưa từng có nói trên bắt nguồn từ hiệu ứng mà HLV Park Hang-seo đã tạo ra, sau khi giúp U23 Việt Nam giành Á quân giải châu lục hồi đầu năm và sau đó là chiến tích vào bán kết Asiad.

Ngoài ra, ngành du lịch Hàn Quốc cũng đưa ra dự đoán rằng số lượt khách Việt Nam sang Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong 4 tháng cuối năm 2018.

Sau kỳ tích cùng U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo mang đến điều “chưa từng có” ở Hàn Quốc - Ảnh 2.

Báo chí Hàn Quốc cho rằng chính HLV Park Hang-seo là người thúc đẩy các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Theo website Biz.Insight của Hàn Quốc đăng tải trưa 9/9 thì chiến tích mà thầy Park tạo ra cho bóng đá Việt Nam giúp rất nhiều doanh nghiệp lớn ở nước này được hưởng lợi.

Hiện đang có 5 tập đoàn kinh tế của Hàn Quốc đang chuẩn bị mở rộng đầu tư vào thị trường Việt Nam. Trong đó có những tập đoàn hàng đầu về công nghệ như SAMSUNG, LG và 3 tập toàn chuyên về thực phẩm và dược phẩm.

Tờ báo này cho rằng chính HLV Park Hang-seo là người đã tạo nên "cơn sốt Hàn Quốc ở Việt Nam" và điều này giúp nhiều tập đoàn kinh tế ở xứ Kim tranh thủ thời cơ để xúc tiến đầu tư.

Cũng theo truyền thông xứ Kim chi, sắp tới ĐT Việt Nam còn tham dự AFF Cup. Nếu có thể chinh phục danh hiệu này, HLV Park Hang-seo sẽ còn tạo ra những hiệu ứng mạnh mẽ hơn nữa và đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Tiểu Mã

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: Cam kết 9 thì đã giải ngân 8 thương vụ, hứa rót vốn 15 tỷ thì "lỡ tay" rót hẳn 100 tỷ

"Lý do tôi chốt được tỷ lệ cao là vì tôi chọn sự khác biệt. Các bạn có thể không hoàn hảo, nhưng các bạn có phẩm chất của một viên kim cương trong hòn đá", Shark Nguyễn Ngọc Thủy tâm sự.

Case study

Cách Mark Zuckerberg nhổ đi "cái gai trong mắt”: Mua đứt không được sẽ dồn toàn lực sao chép y chang, vùi dập khiến đối thủ không thể ngóc đầu dậy nổi

Vào đầu năm 2013, Mark Zuckerberg ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối thẳng thừng. Đến mùa hè năm ấy, CEO Facebook đã kêu gọi toàn thể nhân viên “tổng tấn công” Snapchat, khiến startup non trẻ nhanh chóng nhận một bài học “đau đớn”.

Học công ty mẹ Alibaba, Lazada muốn trở thành "trùm" TMĐT ở nông thôn Việt Nam

Dù đang là kẻ tiên phong trong việc đánh chiếm thị trường thương mại điện tử ở vùng nông thôn Việt Nam, nhưng Lazada tin là họ thành công trong cuộc chiến này, bởi công ty mẹ Alibaba làm được thì họ cũng làm được.

Ngành sữa bão hòa, đây là cách Vinamilk thay đổi chiến lược để giữ ngôi số 1: Giảm quảng cáo, tăng mạnh chi cho khuyến mại

3 năm trở lại đây, Vinamilk bất ngờ tăng mạnh các khoản chi cho khuyến mại, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ bán hàng. Điều này giúp Vinamilk duy trì vị thế đầu ngành, nhưng khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng.

Đọc thêm