Sau khi thâu tóm Big C, Nguyễn Kim…Central Group tiếp tục lấn sân sang mảng văn phòng phẩm ở Việt Nam

03/07/2017 01:56 PM | Kinh doanh

Ông lớn Thái Lan nuôi tham vọng mở rộng mạng lưới lên 30 trung tâm trong vòng 5 năm tới.

Sau khi thâu tóm Big C, Nguyễn Kim…Central Group tiếp tục lấn sân sang mảng văn phòng phẩm ở Việt Nam

Sau nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) đình đám tại thị trường Việt Nam, tập đoàn bán lẻ Central Group vừa mở rộng hoạt động kinh doanh sang một lĩnh vực mới: bán hàng văn phòng phẩm.

Ngày 1/7, Trung tâm văn phòng phẩm B2S đầu tiên của Central Group đã được khai trương tại quận Thủ Đức, TPHCM. Mô hình có tổng diện tích 900 m2, gồm 4 tầng, kinh doanh hơn 6.000 loại văn phòng phẩm khác nhau với khoảng 80% là thương hiệu nước ngoài

Đây cũng là trung tâm đầu tiên ở Việt Nam cung cấp trọn gói giải pháp B2S (Business to School - từ doanh nghiệp đến trường học, và từ kinh doanh đến học đường), giúp khách hàng có thể mua sắm mọi thứ từ bàn ghế, thiết bị máy văn phòng, máy tính, cho đến giấy tờ, bút viết,… Ngoài ra, cửa hàng còn bán các sản phẩm trang trí nội thất, phụ kiện, quà tặng, các sản phẩm đồ da cao cấp, túi xách thời trang…

Bà Nguyễn Thị Thục Vy, Giám đốc B2S Việt Nam cho biết trung tâm đầu tiên đặt ở Thủ Đức bởi nơi đây có 4 khu công nghiệp lớn. Ngoài ra, Thủ Đức cũng là làng đại học lớn nhất trên cả nước nên tập trung đông đối tượng khách hàng trẻ, dễ cập nhật các sản phẩm và xu thế mới.

Trong tương lai, Central Group lên kế hoạch mở khoảng 30 trung tâm B2S tại Việt Nam với những điểm kinh doanh tiếp theo nằm ở khu vực trung tâm các thành phố lớn.

Central là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan hiện nay do gia đình tỷ phú Chirathivat sở hữu. Tài sản của tập đoàn này có giá trị lên tới gần 10 tỷ USD, trải khắp các quốc gia Đông Nam Á khác như Việt Nam, Malaysia hay Indonesia.

Có mặt tại Việt Nam từ tháng 7/2011, Central Group trở thành cái tên khá quen thuộc trên thị trường bán lẻ. Bằng việc đầu tư, kinh doanh qua hình thức mua cổ phần, mua bán và sáp nhập hay nhượng quyền, đến nay Central Group đang nắm quyền điều hành hàng loạt thương hiệu lớn như siêu thị điện máy Nguyễn Kim, hệ thống siêu thị Big C, thương mại thời trang trực tuyến Zalora, trung tâm mua sắm Robins, cửa hàng đồ thể thao SuperSports, cửa hàng thời trang Marks and Spencer, cửa hàng đồng giá Nhật Bản Komonoya, hệ thống siêu thị Lan Chi Mart...

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Lối thoát ở ngay đây thôi! (P1)

Tôi quỳ xuống, lần đầu tiên trong đời mình, tôi nhìn lên một chỗ bất kỳ và tôi nghĩ rằng Người ở đó. Tôi hét lên từ sâu thẳm trái tim mình: "Làm ơn, làm ơn hãy giúp con. Con không thể nào chịu đựng được nữa!".

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin

Công ty của Shark Phú cũng khẳng định đây là sản phẩm Made in Vietnam, được sản xuất trên chính dây chuyền công nghệ của Sunhouse.

Đọc thêm