Sau Google và Facebook, đến lượt iCloud của Apple gặp sự cố

15/03/2019 14:39 PM | Công nghệ

Rất may sự cố này chỉ kéo dài trong vài giờ đêm qua theo giờ Việt Nam và đã được khắc phục.

Trong khi Facebook chỉ vừa mới khôi phục sau một trong những sự cố mất kết nối tồi tệ nhất của họ, còn Gmail và Google Drive vẫn đang trải qua tình trạng đó, thì hôm nay đến lượt các dịch vụ trực tuyến của Apple.

Bảng thông báo tình trạng hệ thống của công ty xuất hiện hàng loạt các cảnh báo màu vàng trên màn hình trong hơn 4 tiếng đồng hồ vào tối qua, một dấu hiệu cho thấy sự cố mất kết nối lan rộng đối với dịch vụ iCloud của họ.

Không chỉ iCloud Drive, các dịch vụ Mail, Calendar, Notes, Keychain, Reminders, iWork, Photos, News cũng đang gặp vấn đề về kết nối.

Sau Google và Facebook, đến lượt iCloud của Apple gặp sự cố - Ảnh 1.

Sự cố này kéo dài từ 10 giờ tối qua đến 2h28 sáng nay (theo giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, bảng thông báo tình trạng hệ thống này không cho biết lý do tại sao các dịch vụ đó lại gặp phải vấn đề, chỉ cho biết rằng "một số người dùng đang bị ảnh hưởng" và "người dùng có thể không truy cập vào được các dịch vụ này". Apple không cho biết điều gì gây ra sự cố này sau khi iCloud hồi phục.

Các sự cố của iCloud diễn ra ngay sau khi Facebook mất kết nối trên diện rộng, và ảnh hưởng đến tổng cộng 2,3 tỷ người trên hàng loạt dịch vụ của họ - bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger – trong hơn một ngày. Mạng xã hội này sau đó cho biết, lý do cho vấn đề này là do "một thay đổi trong cấu hình máy chủ", không phải một cuộc tấn công mạng như một số đồn đoán.

Cho dù hàng loạt dịch vụ trực tuyến của các công ty công nghệ lớn vừa xảy ra, nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào. Các công ty không công bố đầy đủ về sự việc để chúng ta hiểu chuyện gì đang xảy ra. Có vẻ đây đang là một tuần tồi tệ cho internet – vào thời điểm kỷ niệm 30 năm ra đời của hệ thống này.

Theo Nguyễn Hải

Cùng chuyên mục
XEM