Sau FLC làm BamBoo Airways, đến lượt công ty lữ hành Vietravel tuyên bố sẽ mở hãng hàng không thứ 6 cho Việt Nam?

15/01/2019 04:19 PM | Kinh doanh

“Chúng tôi dự định sẽ đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines với trụ sở đặt tại Huế - một thị trường đầy tiềm năng”, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel cho biết.

Sau FLC làm BamBoo Airways, đến lượt công ty lữ hành Vietravel tuyên bố sẽ mở hãng hàng không thứ 6 cho Việt Nam?

Mới đây theo thông tin của Thời báo kinh tế Sài Gòn, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 được tổ chức hôm qua (14-1) tại thành phố Huế, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel, chia sẻ công ty của ông dự định sẽ đầu tư hãng hàng không Vietravel Airlines với trụ sở đặt tại Huế để không chỉ khai thác thị trường du lịch Huế mà còn ngành hàng không còn đầy tiềm năng.

Theo ông Kỳ, với quy mô dân số gần 100 triệu dân và lượng khách du lịch quốc tế tăng đều hàng năm và đạt mức 15,5 triệu lượt khách, Việt Nam chỉ có 5 hãng hàng không là còn ít (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vasco). Vì vậy, theo ông, vẫn còn tiềm năng cho thị trường này.

Với ngành du lịch Huế, năm 2018 địa phương này đón 2,2 triệu lượt khách quốc tế nhưng chỉ giữ chân được 45% trong số này ở lại Huế để tham quan. Đây là một tiềm năng để khai thác. 

Sau FLC làm BamBoo Airways, đến lượt công ty lữ hành Vietravel tuyên bố sẽ mở hãng hàng không thứ 6 cho Việt Nam? - Ảnh 1.

Ảnh: Nhân Tâm. Saigontimes.

Về thực trạng cơ sở hạ tầng hiện cảng hàng không Quốc tế Phú Bài có công suất 1,5 triệu hành khách/năm và nâng lên 5 triệu sau năm 2020. Dự định mở hãng hàng không Vietravel Airlines được kỳ vọng sẽ giúp bớt áp lực cho Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đang sắp bị quá tải.

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên Vietravel có những bước đi kinh doanh liên quan tới hàng không. Từ 4-5 năm trở lại đây, công ty này đã hợp tác với các hãng hàng không thực hiện các chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến), với các tour du lịch bay thẳng từ Việt Nam đến đến Phuket, Chiang Mai (Thái Lan); Ninh Ba (Trung Quốc); Jeju (Hàn Quốc), Fukushima (Nhật Bản)...

Theo đó thay vì mua vé máy bay bình thường, vài năm gần đây nhiều công ty đã thuê bao trọn chuyến bay. Cách làm này đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của du khách, "đánh trúng" tâm lý vừa muốn bay thẳng vừa lại tiết kiệm thời gian và chi phí vì vậy thuê bao chuyến bay - xu hướng mới lên ngôi.

Theo thông tin từ Vietravel, việc đi máy bay riêng nhưng giá lại rẻ hơn từ 20-35% so với tour thông thường. Lịch khởi hành theo đúng kế hoạch, hiếm khi hoãn hoặc hủy chuyến, giờ bay linh hoạt theo hướng có lợi nhất cho khách hàng. Thêm vào đó, công ty thuê máy bay có thể yêu cầu hãng cung cấp dịch vụ bay theo yêu cầu đến bất cứ sân bay nào mà hãng được phép khai thác.

Việc Vietravel liên kết mở đường bay trong vài năm gần đây được cho là bước thử nghiệm cho kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực vận chuyển. Tổng giám đốc Vietravel cũng từng gián tiếp xác nhận trong cuộc phỏng vấn cách đây 3 năm với báo Đầu tư: "Trong du lịch có hai phần, phần "du" là các phương tiện vận chuyển, mà có chủ động được phần "du" thì mới có phần "lịch". Song, thực tế hiện nay là các công ty du lịch đều bị động ở phần "du" nên Vietravel đặt mục tiêu tham gia".

Ngành hàng không trong năm 2018 còn chứng kiến sự ra đời của hãng hàng không BamBoo do FLC đầu tư. Cách đây vài ngày, hãng này đã bán vé máy bay thương mại đầu tiên. Cũng trong năm qua, hãng hàng không Vietstar Airlines cũng đang quyết liệt thực hiện các thủ tục xin cấp phép. Tuy được cấp phép sau hơn 1 năm kể từ khi thành lập, đến nay, Vietstar Airlines vẫn chưa được chấp thuận bay. Trở ngại của hãng là do sân bay Tân Sơn Nhất đã quá tải. 

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Samsung, Apple và 'tiểu tam' LG: 'Mối tình' tay ba trị giá hàng tỷ USD đầy ân oán

Apple cần Samsung để sản xuất điện thoại, đồng thời Samsung cũng phải ủng hộ đối thủ nếu không muốn mất đi nguồn doanh thu khổng lồ. Nhưng “táo khuyết” hẳn sẽ không để mình quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đọc thêm