Sau Facebook, đến lượt Google “cấm tiệt” quảng cáo tiền ảo

14/03/2018 04:22 PM | Kinh doanh

Từ tháng 6 trở đi, Google sẽ cấm bất kỳ quảng cáo nào có nội dung liên quan đến tiền ảo...

Sau Facebook, đến lượt Google “cấm tiệt” quảng cáo tiền ảo

Công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất thế giới Google chuẩn bị có động thái nhằm vào hoạt động quảng cáo liên quan đến tiền ảo - hãng tin CNBC cho hay.

Google hiện đang trong quá trình cập nhật chính sách quảng cáo liên quan đến dịch vụ tài chính trên công cụ tìm kiếm của mình. Theo đó từ tháng 6 trở đi, Google sẽ cấm bất kỳ quảng cáo nào có nội dung liên quan đến tiền ảo, bao gồm các vụ huy động vốn thông qua phát hành tiền ảo lần đầu (ICO), ví tiền ảo, tư vấn giao dịch tiền ảo.

Thông tin này vừa được ông Scott Spencer, Giám đốc phụ trách quảng cáo bền vững của Google, đưa ra trong một cuộc trao đổi với CNBC.

Sự thay đổi chính sách trên của Google sẽ đồng nghĩa với việc ngay cả những vụ phát hành tiền ảo hợp pháp cũng không được phép đăng quảng cáo thông qua bất kỳ sản phẩm nào của Google, bao gồm các trang web của Google cũng như các trang web bên thứ ba.

"Chúng tôi không có một quả cầu pha lê để biết tương lai tiền ảo sẽ đi về đâu, nhưng chúng tôi đã nhận thấy người tiêu dùng chịu đủ tổn thất hoặc nguy cơ tổn thất trong một lĩnh vực mà chúng tôi muốn tiếp cận bằng sự thận trọng hết mức", ông Scott nói.

Biện pháp cứng rắn của Google đối với tiền ảo được đưa ra tiếp sau động thái cấm quảng cáo tiền ảo tương tự mà mạng xã hội Facebook đưa ra đầu năm nay.

Cơn sốt tiền ảo đã tạo ra sự hưng phấn lớn cùng nhiều lợi nhuận cho không ít nhà đầu tư, đây vẫn là một lĩnh vực còn thiếu sự điều tiết của cơ quan chức năng và thường xuyên xảy ra các vụ lừa đảo quy mô lớn.

Động thái cấm quảng cáo liên quan đến tiền ảo được Google công bố khi công cụ tìm kiếm công bố báo cáo quảng cáo "tin cậy và an toàn" hàng năm. Báo cáo này cho biết Google đã gỡ hơn 3,2 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách của công ty này trong năm 2017, nhiều gần gấp đôi 1,7 tỷ quảng cáo bị Google gỡ trong năm 2016.

Quảng cáo đóng góp khoảng 84% doanh thu của Alphabet, công ty mẹ của Google. Bởi vậy, việc thuyết phục khách hàng quảng cáo rằng hệ sinh thái Google là an toàn và hiệu quả là một điều có ý nghĩa sống còn đối với công ty.

Động thái của Google có thể sẽ gây áp lực giảm giá lên thị trường tiền ảo, trong bối cảnh các đồng tiền kỹ thuật số đang thiếu thông tin hỗ trợ.

Lúc gần 13h chiều nay (13/3) theo giờ Việt Nam, giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới Bitcoin theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap là gần 9.200 USD, giảm 2,2% so với cách đó 24 tiếng. Giá đồng Ethereum giảm 2,4%, còn gần 693 USD. Giá đồng Ripple giảm 1,3%, còn hơn 0,79 USD.

Theo Diệp Vũ

VnEconomy

Từ khóa:  Google

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Trịnh Văn Quyết đã sang trụ sở Boeing, chốt xong hợp đồng 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay

Trả lời phỏng vấn tại Mỹ, ông Trịnh Văn Quyết một lần nữa khẳng định, 99% Bamboo Airways sẽ cất cánh trong năm nay.

[Case Study] World Cup – Sự kiện “lỗ” nhất thế giới? Chi phí cao, rủi ro nhiều, chỉ có FIFA là "hốt bạc"

Liệu các nước đang khó khăn ở các châu lục kém phát triển như Châu Phi, Nam Mỹ hay Châu Á có nên chi một khoản tiền khổng lồ cho hạ tầng bóng đá chỉ để xài có 1 tháng hay không?

13 năm lăn lộn thương trường vẫn thua lỗ "sấp mặt" 3 lần, tôi nhận ra: Khởi nghiệp đừng ham làm cánh chim đầu đàn, coi chừng "chết không kịp ngáp"!

"Khởi nghiệp nên kiếm điểm xanh trong đại dương đỏ thay vì làm đại dương xanh", anh Đỗ Thanh Tịnh, sáng lập chuỗi nội thất Tứ Hưng chia sẻ.

Bạn có là "Mr.Cần Trô" chốn công sở: Kiểm soát cảm xúc chưa bao giờ là dễ, đừng kìm nén để rồi phải "ăn hành"

Có một điểm chung ở những người thành công đó là họ có khả năng kiểm soát cảm xúc bản thân rất tốt. Họ hiểu rằng “cảm xúc là kẻ thù lớn nhất của thành công” và do đó họ học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân một cách có chủ đích.

Đọc thêm