Sau 9 tháng đầu năm 2019, doanh thủ Digiworld tăng trưởng trên 37%

17/10/2019 16:50 PM | Kinh doanh

Doanh thu 9 tháng đầu năm của Digiworld đạt 5.992 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 112 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. Hiện họ đã hoàn thành trên 80% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đề ra.

Từ báo cáo mới nhất của Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation - "DGW") cho thấy, kết quả kinh doanh quý III/2019 của họ đã tăng trưởng vượt bậc, đạt 2.615 tỷ đồng, tăng 51% và lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, doanh thu 9 tháng đầu năm của Digiworld đạt 5.992 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 112 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. Nếu tính đến cuối quý III, công ty đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 82% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Còn theo Digiworld, doanh thu 9 tháng đầu năm của các ngành hàng có những tăng trưởng nổi bật theo đúng kế hoạch kinh doanh mà họ đã đã đề ra.

Đầu tiên, trong ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: doanh thu mảng máy tính xách tay và máy tính bảng của Digiworld ghi nhận mức doanh thu 2.250 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với năm 2018. Đây cũng là ngành hàng được kỳ vọng sẽ về đích sớm nhất sau khi đã cán mốc 93% kế hoạch tính đến thời điểm hiện tại.

Thứ hai là ngành hàng điện thoại di động: là mảng đóng góp nhiều nhất cho cơ cấu doanh thu, ngành hàng điện thoại di động tăng trưởng ngoạn mục tới 80% so với cùng kỳ năm ngoái, mang về doanh thu 2.566 tỷ, chạm mốc 86% kế hoạch cả năm. Thị trường điện thoại di động 9 tháng đầu năm sôi nổi ở phân khúc tầm trung từ 3 triệu đến 4,5 triệu, chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương hiệu Xiaomi.

Sau 9 tháng đầu năm 2019, doanh thủ Digiworld tăng trưởng trên 37% - Ảnh 1.

Báo cáo kinh doanh Quý III và 9 tháng đầu năm của Digiworld.

Thứ ba là ngành hàng thiết bị văn phòng: với kỳ vọng tăng trưởng 25% trong 3 năm tới, Digiworld tiếp tục ghi nhận doanh thu 9 tháng đầu năm 2019 đạt 994 tỷ, hoàn thành 71% kế hoạch cả năm.

Xu hướng tăng tiêu dùng của khối doanh nghiệp với số lượng doanh nghiệp thành lập mới và nhóm doanh nghiệp FDI tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho thiết bị văn phòng.

Cũng trong quý III/2019, Digiworld ký kết với SEAGATE – thương hiệu ổ cứng số 1 thế giới – phân phối thiết bị và giải pháp lưu trữ tại thị trường Việt Nam. Đây là là bước khởi đầu mang đến những cơ hội rộng mở dành cho mảng thiết bị văn phòng trong xu hướng chuyển đổi số.

Cuối cùng là ngành hàng tiêu dùng: ngành hàng này tuy "sinh sau đẻ muộn" nhưng ghi nhận sức bật mạnh mẽ khi tăng trưởng một cách ấn tượng 560% so với cùng kỳ, đóng góp cho doanh thu 182 tỷ, tăng 243% so với năm ngoái.

Với đà tăng trưởng này, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Digiworld hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của mình trong nay mai mà không cần đến hết tháng 12/2019.

Tại Đại hội cổ đông vừa qua, Digiworld đã đặt kế hoạch năm 2019 với doanh thu 7.150 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế 137 tỷ đồng tăng 25% so với năm 2018. Trong đó, mảng máy tính bảng – máy tính xách tay và smartphone được họ giao trọng trách – dự kiến sẽ mang về 5.410 tỷ đồng.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM