Sau 4 năm cắm đầu sụt giảm, thị phần Toyota đang dần hồi phục trong nửa đầu 2017

08/06/2017 02:20 PM | Kinh doanh

4 năm qua, Toyota liên tục đánh mất thị phần vào tay Thaco. Tuy nhiên 5 tháng đầu năm nay, thị phần Toyota đã tăng nhẹ trở lại. Ngoài ra, nhiều hãng xe khác cũng gia tăng thị phần, như GM, Mitsubishi, Mercedes-Benz hay Honda.

Sau 4 năm cắm đầu sụt giảm, thị phần Toyota đang dần hồi phục trong nửa đầu 2017

Theo số liệu từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5 vừa qua, thị trường Việt Nam tiêu thụ 23.232 xe, bao gồm 12.915 xe du lịch, 9.005 xe thương mại và 1.312 xe chuyên dụng.

So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 20%, xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng giảm 22%.

Đáng chú ý, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục tăng cao, đạt 6.576 xe, tăng 20% so với tháng trước.

Tổng cộng trong 5 tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 7% trong khi xe nhập khẩu tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, doanh số xe của Toyota có dấu hiệu cải thiện so với năm trước khi tăng 9% trong 5 tháng đầu năm, đạt 22.823 xe. Trong khi đó, doanh số Thaco giảm khoảng 7%, đạt 40.600 xe.

Điều này khiến khoảng cách thị phần giữa Thaco và Toyota được thu hẹp chút ít, còn 40% và 22%. Giai đoạn 2013-2016, thị phần Thaco liên tục tăng cao, từ vị trí xếp thứ 2 đã nhanh chóng vượt mặt Toyota và đến cuối năm 2016 nắm thị phần gấp gần 2 lần.

Bên cạnh Toyota, doanh số nhiều hãng xe khác tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm, như GM (tăng 35%), Mitsubishi (21%), Mercedes-Benz (51%), Honda (24%). Thị phần các hãng xe này đều tăng so với năm trước.


Chi tiết doanh số và thị phần các hãng xe

Chi tiết doanh số và thị phần các hãng xe

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  thaco, Toyota, doanh số, thị phần
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm