Sắp tới, Facebook có thể sẽ trả tiền cho những bài post của bạn

20/04/2016 03:10 PM | Công nghệ

Một trong những mạng xã hội sở hữu lượng người sử dụng lớn nhất trên thế giới - Facebook sẽ càng trở nên thu hút nhiều hơn nữa khi đưa ra những tính năng giúp người dùng "vừa chơi vừa kiếm tiền".

Sắp tới, Facebook có thể sẽ trả tiền cho những bài post của bạn

Có thông tin cho rằng cứ mỗi video trên Youtube đạt 1.000 lượt xem người dùng sẽ kiếm được 1 USD, đồng nghĩa với việc bạn sẽ kiếm được 1.000 USD (tương đương 22 triệu đồng) khi video của bạn đạt 1 triệu lượt xem.

Thậm chí một số người cho rằng con số đó là 5 USD cho 1.000 lượt xem. Facebook có thể sẽ đi theo những bước phát triển "hấp dẫn" này của Youtube bằng cách cho phép người dùng có thể tạo lợi nhuận từ những bài đăng của họ.

Theo báo cáo từ trang The Verge, mạng xã hội này đã tiến hành một cuộc khảo sát người dùng trong tuần vừa qua về những tính năng giúp họ thu nhập từ chính bài viết của mình.

Kết quả đã đưa ra được một số ý tưởng tiềm năng như "bình thu tiền" giúp người dùng "kiếm tiền" từ những bài viết của mình, các chương trình tài trợ liên quan đến nội dung thương hiệu hay lập quỹ từ thiện và chia sẻ doanh thu quảng cáo.

Bên cạnh đó, cũng có gợi ý đưa ra rằng Facebook nên cho thêm một nút "kêu gọi hành động" giúp mọi người có thể trực tiếp "đăng ký" ở một bài viết hoặc thậm chí mua một thứ gì đó trên mạng.

Những ý tưởng này dường như đều phù hợp với chiến lược hiện tại của Facebook, ví dụ như tính năng Instant Articles giúp mọi người đều có thể "xuất bản" hay Live Video giúp các đối tác truyền thông có thể phát sóng trực tiếp những video quảng cáo mang logo thương hiệu của mình.


Instant Articles hay Live Video đều là những tính năng cho thấy Facebook đang muốn chia tiền với người dùng để đánh đổi lại việc họ xây dựng nội dung cho mạng xã hội này.

Instant Articles hay Live Video đều là những tính năng cho thấy Facebook đang muốn "chia tiền" với người dùng để đánh đổi lại việc họ xây dựng nội dung cho mạng xã hội này.

Trước đây Facebook đã từng đưa ra chính sách sẽ không bao giờ chia sẻ "cỗ máy in tiền" của mình với bất cứ ai. Tuy nhiên giờ đây với sự bùng nổ của việc chia sẻ thời gian thực, đặc biệt là thông qua phát sóng video trực tiếp, Facebook bắt buộc phải đưa ra những chiến lược "kiếm tiền" để lôi kéo và giữ những khách hàng "có giá" của mình.

Mặc dù luôn có sự phát triển không ngừng nhưng những nền tảng truyền thống của truyền thông xã hội vẫn chưa thực sự đủ hấp dẫn đối với nhiều người sử dụng được cho là có giá trị của những tên tuổi lớn. Thay vào đó, những ứng dụng như Instagram, Snapchat hay Vine đều đã có đủ "sức mạnh" để tạo ra được những hợp đồng quảng cáo và tài trợ của riêng mình.

Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng đưa ra một loạt câu hỏi về những loại dữ liệu cá nhân mà người dùng cảm thấy thú vị nhất, trong đó bao gồm cả số liệu thống kê lượt xem video và bài viết. Những tính năng này thường được sử dụng bởi các nhà quảng cáo nhằm tìm ra nội dung mục tiêu hoặc những người nổi tiếng muốn tăng lượng theo dõi của mình.

Cho tới giờ đây vẫn chỉ là một cuộc khảo sát mặc dù có nhiều lời đồn đoán rằng Facebook sẽ sớm cho ra mắt một chức năng mới. Việc xuất hiện một hay nhiều hay thậm chí là không tính năng nào mới đều sẽ phụ thuộc vào chiến lược dài hạn của mạng xã hội này.

Thành NT

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Mũ Gucci 9 triệu đồng giống với mũ nan hàng Việt giá 80.000 đồng

Mới đây, hãng thời trang Ý nổi tiếng Gucci đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, trong đó có chiếc mũ rộng vành khiến cộng đồng mạng Việt thích thú và đưa ra so sánh với mũ nan tre của người Việt.

Hoạ sĩ Lê Linh chính thức thắng kiện, là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh "Thần đồng đất Việt"

Toà án sơ thẩm quận 1 đã tuyên án công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất của 4 hình tượng trong Thần đồng đất Việt, xác nhận bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Qua đó buộc Phan Thị chấm dứt việc tạo ra và sử dụng 4 hình tượng nhân vật trong bộ truyện, xin lỗi và bồi thường cho ông Lê Linh.

Đọc thêm