Sản phẩm chăm sóc bé dẫn đầu tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh

13/08/2018 08:24 AM | Thời sự

Nhóm ngành hàng chăm sóc em bé đạt mức tăng lớn nhất lên đến 12%, đây là mức tăng trưởng nổi bật nhất trong nhiều quý liền.

Sản phẩm chăm sóc bé dẫn đầu tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh

Báo cáo Market Pulse được công bố hàng quý bởi Nielsen - Công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu cho thấy, trong quý II/2018, doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đo lường toàn quốc tại kênh thương mại truyền thống và kênh thương mại hiện đại (chỉ đo ở khu vực thành thị) tăng nhẹ 0,7%. Tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh hơn tốc độ tăng trưởng khối lượng. Tăng trưởng giá trị tăng 1,3% trong khi tăng trưởng sản lượng giảm xuống -0,6%.

Theo báo cáo, sáu trong 7 nhóm ngành hàng lớn FMCG đã có sự tăng trưởng trở lại trong quý này bao gồm nhóm ngành hàng thức uống (có bao gồm bia), các sản phẩm từ sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm chăm sóc em bé và thuốc lá.

 Sản phẩm chăm sóc bé dẫn đầu tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh - Ảnh 1.

Các sản phẩm chăm sóc em bé thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Khảo sát của Nielsen cũng chỉ rõ, tình hình kinh doanh của các kênh thương mại, kênh thương mại hiện đại có mức tăng lên đến 11,9% trong khi kênh thương mại truyền thống vẫn đang chậm chạp. Doanh số bán hàng FMCG ở kênh truyền thống khu vực thành thị tăng nhẹ 1,2%. Trong khi đó, kênh thương mại truyền thống ở khu vực nông thôn đang có mức tăng âm -2,4%.Đặc biệt, nhóm ngành hàng chăm sóc em bé đạt mức tăng lớn nhất lên đến 12%, đây là mức tăng trưởng nổi bật nhất trong nhiều quý liền. Chỉ có nhóm ngành hàng thực phẩm tiếp tục giảm xuống -1,9%.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Cấp Cao, Trưởng Bộ phận Dịch vụ đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam cho biết, trong khi GDP của Việt Nam đạt 7,1% trong 6 tháng đầu năm 2018, nhưng ngành hàng tiêu dùng nhanh vẫn chưa phản ánh được những diễn biến tích cực của điều kiện kinh tế và các cơ hội tăng trưởng vẫn đang tồn tại.

Trong đó, doanh thu tại kênh bán hàng hiện đại đang tăng hai con số. Kênh bán sỉ lẻ - bao gồm các cửa hàng có hoạt động thương mại bán buôn và cả bán lẻ, có doanh số bán hàng cũng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Tính thời vụ cũng mang đến những cơ hội tuyệt vời cho một số danh mục sản phẩm nhất định, chẳng hạn như thức ăn nhẹ, sữa, đồ uống và bánh kẹo…

Theo ông Dũng, các sản phẩm tiêu dùng nhanh đã dần trở thành những điều cơ bản trong cuộc sống của người tiêu dùng, trong khi đó các sản phẩm khác đang mang đến nhiều sự phấn khích vì tính mới lạ hay trải nghiệm đặc biệt. Người tiêu dùng sẵn sàng nới lỏng hầu bao của họ, và điều này dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, giải trí, sản phẩm điện tử như điện thoại di động, ô tô.

“Đây là chính là thời điểm cho các nhà sản xuất để thay đổi và mang sự phấn khích trở lại cho ngành hàng FMCG. Điều quan trọng nhất là biết lắng nghe người tiêu dùng và đặt họ vào vị trí trung tâm của tất cả các quyết định mà nhà sản xuất sẽ đưa ra. Họ sẽ cung cấp các dấu hiệu quan trọng dẫn đến sự tăng trưởng bền vững nếu các nhà sản xuất có thể đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng”, ông Dũng khuyến cáo./.

Theo Nguyễn Quỳnh

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Hạ Thái Lan bằng "độc chiêu", Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau trận cầu vô cùng quả cảm

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30 sau 120 phút đầy kịch tính.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm