Samsung vô địch khoản làm quảng cáo "bựa" để dìm hàng đối thủ, họ vừa chứng minh điều đó

29/09/2018 08:17 AM | Kinh doanh

Quảng cáo khiến người xem, cả fan Samsung cả đối thủ đều ... nhức nhối.

Samsung vô địch khoản làm quảng cáo "bựa" để dìm hàng đối thủ, họ vừa chứng minh điều đó

Samsung ngoài làm TV, làm điện thoại, làm tablet, họ còn biết làm quảng cáo. Lịch sử dài của hãng đi kèm với những dàn quảng cáo "đâm xỉa" mọi mặt hàng, đủ thứ nhãn hiệu, nhiều thứ công nghệ khác nhau. Có cái được đón nhận nồng ấm, vài cái không được hưởng ứng nhiệt liệt lắm.

Không cần phải đào bới sâu vào lịch sử làm gì, ta hãy xem quảng cáo mới nhất của hãng: Hãy xem cách họ chọc ngoáy công nghệ OLED mà ai cũng biết là của hãng nào.

Samsung với quảng cáo đá xoáy công nghệ OLED.

Vừa rồi là ví dụ mới nhất. Lần gần mới nhất, Samsung tung ra hẳn một series dài có tên Ingenius, công kích trực tiếp vào Apple cùng những công nghệ được cho là phiền toái của iPhone X. Mỗi một clip ngắn chục giây "xỉa" vào một khía cạnh của iPhone: nào là tai thỏ, nào là bút, nào là thời lượng pin ...

Thời lượng pin.

Tai thỏ.

Bộ nhớ.

Đa nhiệm.

Sạc nhanh.

Đầu nối.

Camera.

Và Samsung có lẽ muốn bạn quên đi quảng cáo này: đoạn clip giới thiệu những chức năng tuyệt vời của smartwatch họ sản xuất được đóng bởi một dàn diễn viên không cảm xúc. Mặt ai cũng cứng đơ, đọc những lời thoại sến khó đỡ. Hãy sẵn sàng rùng mình trước Gear:

Quảng cáo smartwatch "sến súa" của Samsung.

Đúng tính chất một nhà vô địch. Quảng cáo của Samsung quả là muôn màu.

Theo Dink

Trí thức trẻ

Từ khóa:  điện thoại, samsung

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

CEO Pony Ma: Bài học kinh doanh quan trọng nhất sau một năm đầy sóng gió của Tencent chỉ có hai từ 'trách nhiệm'

Ngoài trách nhiệm, các giám đốc cấp cao của Tencent còn đề cập đến sự tôn trọng và lòng tốt trong cuộc họp với nhân viên mới đây.

Đọc thêm