Samsung và LG tích cực xâm chiếm thị trường smartphone Mỹ, sân nhà của Apple

12/11/2017 08:15 PM | Công nghệ

Hai hãng điện tử Hàn Quốc đang cho thấy những bước tiến chậm mà chắc tại thị trường smartphone Mỹ, nơi tưởng chừng là “sân chơi độc quyền” dành riêng của Apple.

Samsung và LG tích cực xâm chiếm thị trường smartphone Mỹ, sân nhà của Apple

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung đã bán được tổng cộng 9,9 triệu smartphone tại Mỹ trong Q3/2017. Lượng smartphone đã tăng 200 ngàn chiếc so với Q3 năm ngoái và thị phần của hãng cũng tăng lên 0,9% từ mức 24,2% (2016) tới 25,1% (2017).

Trong khi đó với LG, hãng điện tử Hàn quốc đã bán được khoảng 6,8 triệu máy trong cùng Q3/2017, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của hãng đã tăng 1% từ mức 16,2% lên 17,2%.

Ở thái cực khác, Apple đã bán được 12 triệu chiếc máy trong cùng quý, đáng tiếc mức doanh số đã giảm 1 triệu máy so với Q3/2016. Hãng công nghệ nước Mỹ cũng là công ty duy nhất ghi nhận doanh số và thị phần suy giảm trong Q3/2017.

Tuy chứng kiến đà suy giảm doanh số nhưng Apple vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với thị phần 30,4%, thấp hơn 2,1% so với thị phần cùng kỳ năm ngoái (32,5%).

Apple chỉ chực xảy chân, Samsung và LG có thể vươn lên bất cứ lúc nào

Doanh số tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung và LG có sự đóng góp lớn của Galaxy Note8 và LG V30. Cả hai máy đều ra mắt trong Q3 năm nay. Ngược lại với Apple, doanh số suy giảm có thể do bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus chưa nhận được phản ứng tích cực từ thị trường.

Đáng chú ý ở những vị trí còn lại trong top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Mỹ có sự xuất hiện của ZTE (Trung Quốc) và Motorola (thương hiệu con của Lenovo). Cả hai lần lượt chiếm 11,6% và 5,2% thị phần tại Mỹ.

Doanh số bán smartphone của ZTE đã tăng từ 3,6 triệu lên 4,6 triệu chiếc. Trong khi Lenovo có mức doanh số tăng từ 1,1 tới 2,1 triệu chiếc trong Q3/2017.

Cuối cùng là mức thị phần của các nhà sản xuất smartphone khác đạt 10,5%, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu các thị trường Châu Á như Hàn Quốc và Trung Quốc là sân chơi của các hãng như Samsung hoặc LG thì tại Mỹ, Apple vẫn đang là một thế lực hàng đầu.

Tuy nhiên, sự xâm chiếm và nổi dậy ngày càng mạnh mẽ của hai hãng công nghệ Hàn Quốc đang buộc Apple phải có những chiến lược mới nhằm gia tăng sức cạnh tranh và duy trì vị thế dẫn đầu nếu không muốn một ngày “thất trận” ngay trên chính sân nhà.

Tham khảo Enews

Theo Thiên Long

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  smartphone

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Văn hóa kỷ luật tạo dựng nên đế chế Huawei với doanh thu lớn hơn cả Alibaba: Không một ai, kể cả nhà sáng lập, chủ tịch được phép có tài xế riêng hay bay vé hạng nhất

Ở Huawei, không một ai, kể cả ông chủ Nhậm Chính Phi, có tài xế riêng hay được bay vé hạng nhất trả bằng tiền của công ty.

VTV tăng giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup lên kỷ lục: 950 triệu đồng cho 30 giây!

Trước đó, giá quảng cáo 30 giây trận chung kết chỉ là 800 triệu đồng. VTV đã quyết định tăng giá quảng cáo 19%.

Phong cách quản trị của thầy Park đưa Việt Nam từ vinh quang này tới vinh quang khác và giờ là chung kết AFF Cup: Đã quyết thì không bao giờ thay đổi ý kiến, thậm chí đến mức bảo thủ

Park Hang Seo là HLV rất cương quyết, chính trực và dám đối đầu với tất cả, nhưng tính cách của ông cũng khá uyển chuyển khi cần thiết.

Đọc thêm