Samsung sẽ không tổ chức xếp hàng mua Galaxy S8 giá rẻ tại Việt Nam, vỡ mộng kiếm tiền nhanh gọn như hồi S7

03/04/2017 19:31 PM | Kinh doanh

Nếu bạn muốn trở thành người đầu tiên sở hữu Galaxy S8 tại Việt Nam, bạn sẽ chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là đến các đại lý bán lẻ để đặt hàng.

Vào ngày 18/3 năm ngoái khi Galaxy S7 và S7 edge được mở bán tại Việt Nam, Samsung từng tổ chức xếp hàng mua bộ đôi siêu phẩm này tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng, khi họ không chỉ có cơ hội trở thành một trong những người đầu tiên trở thành chủ nhân của siêu phẩm, mà còn là sở hữu chúng với mức giá cực rẻ. Cụ thể, Galaxy S7 có giá chỉ 11.193.000 đồng, còn S7 edge là 12.943.000 đồng, giảm 30% so với mức giá niêm yết (15.990.000 đồng và 18.490.000 đồng).

Chính vì mức giá rẻ, để sở hữu những chiếc Galaxy S7 và S7 edge tại sự kiện này không phải đơn giản. Để chắc chắn giành được suất mua, nhiều người dùng đã quyết định hoãn lại công việc cá nhân của mình để xếp hàng từ trước ngày mở bán từ 1-2 ngày. Đã có nhiều tranh chấp diễn ra tại điểm xếp hàng do lượng người quá đông, trong khi chỉ có 100 suất tại mỗi thành phố.

Hình ảnh buổi xếp hàng mua Galaxy S7 năm ngoái​
Hình ảnh buổi xếp hàng mua Galaxy S7 năm ngoái​

Theo thông tin chúng tôi được biết, Samsung hiện chưa có kế hoạch tổ chức một buổi lễ xếp hàng tương tự dành cho Galaxy S8 tại Việt Nam. Thay vào đó, để có cơ hội sở hữu máy sớm, người dùng có thể tiến hành đặt hàng tại các đại lý bán lẻ. Hiện nay, hầu hết các hệ thống lớn đều đã khởi động chương trình đặt hàng Galaxy S8 của mình với nhiều phần quà hấp dẫn.

Thực chất, Samsung đã ngừng chương trình xếp hàng mua máy và giao phó nhiệm vụ cho các đại lý bán lẻ từ chiếc Galaxy Note7. Mặc dù Samsung không công bố lý do, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết, nó có thể đến từ việc đa số những người xếp hàng đều mua máy không phải để sử dụng, mà là để bán lại để kiếm lời. Trung bình, mỗi chiếc Galaxy S7 edge được mua từ buổi xếp hàng có thể bán lại ngay với khoản lời khoảng 2 triệu đồng. Lý do còn lại đến từ những hình ảnh lộn xộn và tranh chấp không đáng có, tạo nên nên những câu chuyện không đẹp và gây ảnh hưởng đến thương hiệu.

Theo Minh Trang

Cùng chuyên mục
XEM