Samsung mở cửa hàng điện thoại lớn nhất thế giới

13/09/2018 10:23 AM | Công nghệ

Samsung Electronics vừa khai trương cửa hàng di động lớn nhất thế giới tại Ấn Độ nhằm củng cố sức mạnh trước các đối thủ Trung Quốc.

Samsung mở cửa hàng điện thoại lớn nhất thế giới

Cửa hàng rộng 3.000m2 của Samsung đặt tại phía nam Bengaluru, trung tâm công nghệ nổi tiếng của Ấn Độ. Gã khổng lồ Hàn Quốc hi vọng cửa hàng có thể nới rộng khoảng cách dẫn đầu với đối thủ Apple. Nhà sản xuất iPhone vẫn chưa có cửa hàng nào tại đây.

Ấn Độ mang đến cơ hội khổng lồ cho các hãng smartphone mở rộng thị trường bên ngoài Trung Quốc và Mỹ, nơi tăng trưởng bắt đầu chững lại. Chỉ 2 tháng trước, Samsung cũng mở nhà máy smartphone lớn nhất thế giới gần thủ đô New Delhi.

Ông Mohandeep Singh, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng di động của Samsung Ấn Độ, đánh giá quốc gia này là thị trường đặc biệt quan trọng. Ông cho biết công ty có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng như vậy tại 10 thành phố hàng đầu Ấn Độ.

Cửa hàng không chỉ bán thiết bị di động Samsung mà còn là nơi trưng bày các sản phẩm điện tử tiêu dùng và công nghệ mới nhất, còn có trung tâm sửa chữa điện thoại. Samsung muốn phát triển trung tâm thành nơi giao lưu giữa các startup và nhà đầu tư mạo hiểm.

Samsung đã chi số tiền khủng cho cửa hàng lớn nhất thế giới nhưng ông Singh từ chối tiết lộ con số cụ thể. Hãng điều hành 2.100 cửa hàng trên khắp đất nước thông qua đối tác nhượng quyền.

Dù vậy, họ đang chịu sức ép lớn từ các thương hiệu Trung Quốc, dẫn đầu là Xiaomi. Xiaomi ngày càng chuyên nghiệp hơn trong các hoạt động marketing trực tuyến, ra mắt nhiều mẫu máy hướng đến người trẻ, định vị lại bản thân là "thương hiệu trẻ hơn".

Trong khi đó, Apple vẫn bán thiết bị qua các đại lý và chợ điện tử. Nhà sản xuất iPhone sở hữu thị phần khiêm tốn, chỉ 1%.

Du Lam

ICTNews

Từ khóa:  công nghệ, samsung, ấn độ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: Cam kết 9 thì đã giải ngân 8 thương vụ, hứa rót vốn 15 tỷ thì "lỡ tay" rót hẳn 100 tỷ

"Lý do tôi chốt được tỷ lệ cao là vì tôi chọn sự khác biệt. Các bạn có thể không hoàn hảo, nhưng các bạn có phẩm chất của một viên kim cương trong hòn đá", Shark Nguyễn Ngọc Thủy tâm sự.

Case study

Cách Mark Zuckerberg nhổ đi "cái gai trong mắt”: Mua đứt không được sẽ dồn toàn lực sao chép y chang, vùi dập khiến đối thủ không thể ngóc đầu dậy nổi

Vào đầu năm 2013, Mark Zuckerberg ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối thẳng thừng. Đến mùa hè năm ấy, CEO Facebook đã kêu gọi toàn thể nhân viên “tổng tấn công” Snapchat, khiến startup non trẻ nhanh chóng nhận một bài học “đau đớn”.

Học công ty mẹ Alibaba, Lazada muốn trở thành "trùm" TMĐT ở nông thôn Việt Nam

Dù đang là kẻ tiên phong trong việc đánh chiếm thị trường thương mại điện tử ở vùng nông thôn Việt Nam, nhưng Lazada tin là họ thành công trong cuộc chiến này, bởi công ty mẹ Alibaba làm được thì họ cũng làm được.

Ngành sữa bão hòa, đây là cách Vinamilk thay đổi chiến lược để giữ ngôi số 1: Giảm quảng cáo, tăng mạnh chi cho khuyến mại

3 năm trở lại đây, Vinamilk bất ngờ tăng mạnh các khoản chi cho khuyến mại, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ bán hàng. Điều này giúp Vinamilk duy trì vị thế đầu ngành, nhưng khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng.

Đọc thêm