Samsung: Làm gì tôi cũng lôi Apple vào, thế là chả mấy chốc là "qua mặt" họ thôi!

16/06/2016 03:45 PM | Kinh doanh

Việc tấn công Apple (và tôn trọng thành công của Apple) đóng vai trò quan trọng trong thành công của những quảng cáo sáng tạo mà Samsung thực hiện.

Samsung: Làm gì tôi cũng lôi Apple vào, thế là chả mấy chốc là "qua mặt" họ thôi!

Đầu năm nay, Samsung được trao giải thưởng Marketer of the Year tại Cannes Lions International Festival of Creativity.

Nếu để ý có thể thấy những năm gần đây, công ty này liên tục gây nhiều điều ngạc nhiên khi thương hiệu Samsung trở nên phổ biến khắp mọi nơi.

Thậm chí, lãnh đạo công ty này cũng thừa nhận rằng không lâu trước đây, Samsung vẫn thường xuyên bị khách hàng “chê” là “buồn tẻ và đơn điệu”.

Vậy Samsung đã đảo ngược tình thế như thế nào?

Trong một bài phỏng vấn gần đây tới tờ Adweek, Giám đốc Marketing của Samsung là bà Yonghee Lee đã giải thích rằng kể từ khi gia nhập Samsung vào năm 2007, bà đã làm rất tốt công việc của mình khi giúp công ty kể được câu chuyện của họ theo cách chắc chắn nhận được sự đánh giá cao từ phía người tiêu dùng.

“Sứ mệnh của chúng tôi là tập trung vào những trải nghiệm hàng ngày của người dùng chứ không phải công nghệ vì lợi ích của công nghệ. Với tất cả những công nghệ tốt nhất chúng tôi đều phải chuyển thành ngôn ngữ của người dùng. Chúng tôi đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu để hiểu những gì người tiêu dùng muốn và cần. Đó chính là cốt lõi của marketing”.

Tuy nhiên, để nói về thành công của Samsung trong những chiến lược marketing sáng tạo, sẽ là thiếu xót nếu như không nói tới Apple - công ty đã thay đổi hoàn toàn cách hoạt động của ngành công nghiệp di động.

Dưới đây là bài phát biểu của bà Lee khi được hỏi làm thế nào Samsung có thể vượt Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh dẫn đầu thế giới:

“Trong công nghệ, chúng tôi luôn không ngừng theo đuổi những gì mình cho là đúng. Các chiến dịch truyền thông của Samsung không có nhiều khác biệt. Tại Bắc Mỹ, chúng tôi sử dụng những chiến lược nhắm thẳng vào đối thủ cạnh tranh, đối đầu trực tiếp với họ. Nếu tìm hiểu về các chiến dịch marketing của Samsung như 'Fanboy' hay 'Wall Hugger' có thể thấy cách tiếp cận mà chúng tôi sử dụng là luôn duy trì sự linh hoạt, phù hợp và mạnh mẽ".

Mặt khác, việc tấn công Apple (và tôn trọng thành công của Apple) cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công của những quảng cáo sáng tạo mà Samsung thực hiện.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Một loạt cửa hàng trà sữa Ten Ren nay mang tên Toocha, The Coffee House chính thức "buông súng" trên trận địa trà sữa?

Ngay sau khi thay CEO thì The Coffee House đưa ra thông báo ngưng hoạt động thương hiệu trà sữa Ten Ren. Chưa đầy một tuần kể từ ngày phát đi thông báo ngưng hoạt động, nay các cửa hàng Ten Ren đã mang bảng hiệu của một thương hiệu trà sữa khác là Toocha...

Case study

Lion King – Vị vua “giả mạo” của Disney: Tên nhân vật, cốt truyện, tạo hình… đều “xài chùa” từ bộ Anime Nhật 30 năm trước?

Được đánh giá là “Sản phẩm điện ảnh thành công nhất mọi thời đại”, Vua sư tử của Disney đã mở ra một kỷ nguyên mới với hàng loạt vở nhạc kịch, chương trình âm nhạc và hiện tại là bộ phim chuyển thể “bom tấn”. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau Vua Simba là chú sư tử “đàn anh” Kimba đã chết trong im lặng và uất ức.

Công ty của Shark Hưng mỗi tháng thu hơn trăm tỷ từ môi giới bất động sản

6 tháng đầu năm, doanh thu CenLand tăng trưởng tới 74% so với cùng kỳ năm trước nhờ doanh thu chuyển nhượng bất động sản tăng mạnh. Tuy nhiên, lợi nhuận chỉ tăng khoảng 27%. So với kế hoạch cả năm, công ty hiện đang hoàn thành khoảng hơn 40%.

Đọc thêm