Samsung Galaxy S7 phá kỉ lục về lượng bán ra so với Galaxy S6

11/04/2016 09:04 AM | Công nghệ

Thông tin mới đây được Samsung đưa ra về lượng bán của Galaxy S7, đã trở thành một dấu hiệu rất tích cực cho sự trở lại của hãng điện thoại Hàn Quốc này.

Theo một dự báo tài chính cho quý tới về tình hình kinh doanh của Samsung, được đưa ra bởi công ty phân tích Counterpoint Research, ngay trong tháng đầu tiên ra mắt, lượng bán ra của Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge đã cao hơn 20% so với S6 vào năm ngoái.

Counterpoint đã tiến hành nghiên cứu trên 40 quốc gia, kết quả cho thấy Galaxy S7 đã giúp doanh số bán ra của Samsung thậm chí tăng 50% so với S6 vào thời điểm cùng kỳ năm ngoái ở một số nước.

Trên một số thị trường cụ thể như Mỹ, ước tính tăng 30%, tại Tây Âu, con số đó là 20%, trong khi đó là 10% tại Trung Quốc. Tuy nhiên, tại nước chủ nhà Hàn Quốc, sự tăng trưởng là tương đối thấp, thậm chí có chiều hướng đi xuống.


Cặp đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge đang mang lại sự thành công cho Samsung.

Cặp đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge đang mang lại sự thành công cho Samsung.

Thời điểm ra mắt của Galaxy S7 rất thích hợp để tạo nên sự bứt phá khi Samsung đã quyết định giới thiệu sản phẩm mới này sớm hơn 1 tháng so với thường lệ. Trong khi đó, Apple cũng như các đối thủ khác vẫn đang loay hoay cải tiến để cho ra mắt dòng sản phẩm mới.

"Năm ngoái, Galaxy S6 Edge đã được người dùng ưa chuộng hơn S6 thường, tuy nhiên, việc làm cho các cạnh cong khiến chiếc smartphone có hiệu suất thấp hơn, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Năm nay, S7 Edge đã được cải tiến về hiệu suất, do vậy lượng bán ra cũng tốt hơn", Neil Shah – Giám đốc của Counterpoint Research cho biết.

Tất nhiên, ngoài yếu tố trên còn rất nhiều yếu tố khác. Shah cho rằng việc cải tiến không đáng kể giữa iPhone 6 và iPhone 6s cũng góp phần vào thành công này của Galaxy S7 và S7 Edge. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra cảnh báo rằng Apple vẫn là một đối thủ đáng gờm, đặc biệt là trong phân khúc điện thoại hạng sang.


iPhone 6s và iPhone 6s Plus không có nhiều khác biệt với thế hệ trước.

iPhone 6s và iPhone 6s Plus không có nhiều khác biệt với thế hệ trước.

Ngoài việc nâng cấp những sản phẩm mang lại thương hiệu cho mình, chiến lược mới của Samsung là đánh vào những đối thủ mới nổi trên thị trường như Xiaomi của Trung Quốc. Với tính cạnh tranh cao, đặc biệt là chiến lược giá thấp hơn so với những chiếc smartphone được sản xuất tại Hàn Quốc, Xiaomi hiện được coi là một đối thủ không thể bỏ qua trong phân khúc hạng thấp.

Thời báo The Wall Street cho rằng việc tung ra dòng Galaxy A, Galaxy E và Galaxy J với thông số kỹ thuật tương tự như dòng điện thoại cao cấp nhưng ở mức giá thấp chấp nhận được đã giúp Samsung giành lại vị trí đứng đầu cho việc bán hàng tại Ấn Độ và Indonesia, hai trong số các quốc gia đông dân nhất của Châu á với thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh. Tuy nhiên, Trung Quốc tiếp tục là một thị trường đầy khó khăn cho Samsung.

Thành NT

Cùng chuyên mục
XEM