Samsung Galaxy J7 Prime không chỉ thành công về mặt doanh số mà đang trên con đường thay đổi quan niệm người dùng Việt

27/05/2017 10:00 AM | Công nghệ

Đã lên kệ được gần một năm (từ 23/9/2016) Samsung Galaxy J7 Prime vẫn đang giữ vững vị trí smartphone bán chạy nhất Việt Nam với doanh số khủng. Tại sao một sản phẩm mới lại có thể đứng vững vị trí này lâu đến như vậy? J7 Prime không chỉ khẳng định thương hiệu và chất lượng, mà còn đang dần hoàn thiện sứ mệnh thay đổi quan niệm mua sắm của người dùng Việt.

Ở thời điểm trước đó, các sản phẩm chính hãng ở phân khúc tầm trung và giá rẻ là khá ít. Samsung cũng từng có nhiều sản phẩm ở những phân khúc này, nhưng chưa thực sự được tin dùng bởi chất lượng của chúng. Do vậy, phần lớn người dùng Việt tìm đến những sản phẩm xuất xứ Trung Quốc với nguồn hàng xách tay. Đặc điểm chung của những sản phẩm loại này là giá thành rẻ, cấu hình tương đối cao (theo thông số của nhà sản xuất) và chất lượng ở mức “tạm dùng được”.

Sở dĩ nhu cầu này cũng xuất phát từ mong muốn tìm được món đồ “ngon – bổ - rẻ” của đại bộ phận người dân. Nhưng có một vấn đề mà người dùng chưa quan tâm tới, đó là chất lượng sản phẩm sau một thời gian sử dụng, cũng như chế độ bảo hành của nhà sản xuất. Samsung Galaxy J7 Prime đã xuất hiện và giải quyết hài hòa những yếu tố trên.

Trước đây, Samsung cũng đã khá thành công với bộ đôi J5 và J7 nhưng vẫn chưa đạt được sự tin tưởng thực sự từ phía người dùng bởi cái “chất” mà chúng đem lại. Còn với J7 Prime, đúng như khẩu hiệu “đẹp kiệt xuất – đậm khí chất”, chiếc điện thoại sở hữu cả thiết kế đẹp đồng thời được đầu tư chăm chút về cấu hình, tính năng sản phẩm. Samsung Galaxy J7 Prime với một mức giá tầm trung nhưng lại mang thiên hướng của dòng sản phẩm cao cấp hơn: thiết kế sang trọng, cấu hình cao với Ram 3GB, màn hình Full HD hay cảm biến vân tay và thiết kế kim loại nguyên khối kết hợp với mặt kính cong 2,5D bắt kịp xu thế.

Với tâm lý của người tiêu dùng, thay vì bỏ ra một khoản tiền nhỏ để sở hữu một chiếc điện thoại “dùng được”, thì họ chắc chắn sẽ lựa chọn mua một chiếc điện thoại với thiết kế và chất lượng cao cấp hơn nhưng chỉ với mức giá tầm trung. Xét thấy, J7 Prime chỉ với mức giá hơn 6 triệu đồng, cũng tương đương với nhiều sản phẩm flagship của các hãng điện thoại Trung Quốc khác, nhưng phần lớn chúng đều là hàng xách tay và chất lượng cũng không thể sánh được với chiếc J7 Prime mới.

Tất nhiên, một hãng di động lớn như Samsung với chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng tuyệt vời, cùng những chương trình ưu đãi rất “mạnh tay” hẳn sẽ khiến người dùng thấy an tâm và thích thú hơn rất nhiều. Chiếc điện thoại của Isaac (ca sĩ đại sứ thương hiệu cho sản phẩm Galaxy J7 Prime) đã làm rất tốt sứ mệnh thay đổi tâm lý người tiêu dùng Việt. Từ chỗ chỉ quan tâm tới giá thành sản phẩm, người mua điện thoại tại thị trường Việt đang dần hướng tới yếu tố thương hiệu và chất lượng hơn cả. Đó cũng do nhu cầu và quyền lợi mà họ đáng được hưởng so với khoản chi phí bỏ ra để mua cho mình chiếc điện thoại sử dụng hàng ngày.

BXH sản pẩm bán chạy nhất tại các nhà bán lẻ lớn luôn có Galaxy J7 ở vị trí số 1

Thông tin thêm về sản phẩm J7 Prime hiện vẫn đang giữ vị trí số một tại bảng xếp hạng các sản phẩm bán chạy nhất tại những nhà bán lẻ di động lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop hay cả CellphoneS, Viễn Thông A, Viettel Store,… Ngoài ra, Samsung cũng cộng tác với các đơn vị Thương mại điện tử như Adayroi, Lazada, Tiki, Shopee,… để “phủ sóng” sản phẩm Samsung tới mọi đối tượng người tiêu dùng online và mua sắm trực tiếp. Ở thời đại của công nghệ thông tin, chiến lược này của Samsung cũng đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, mang lại doanh số cực “khủng” cho các sản phẩm gần đây của hãng.

Với tỉ lệ trao đổi, thảo luận về sản phẩm J7 Prime tại hầu hết các trang mạng xã hội và diễn đàn công nghệ luôn rất lớn, chiếc máy “đậm khí chất” này dường như đã “tẩy não” người tiêu dùng Việt về vấn đề mua sắm điện thoại theo một hướng tích cực và đúng đắn hơn so với việc chỉ quan tâm các sản phẩm ở mức thấp như trước đây. Đây cũng sẽ là tiền đề cho những sản phẩm sau này của Samsung, hướng tới một thị trường người dùng tinh tế và cao cấp hơn.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM