Samsung đạt lợi nhuận kỷ lục bất chấp sự suy giảm của mảng smartphone

03/10/2018 04:46 PM | Kinh doanh

Đây là nhận định từ Reuters về báo cáo kinh doanh quý III của gã khổng lồ công nghệ Samsung.

Samsung đạt lợi nhuận kỷ lục bất chấp sự suy giảm của mảng smartphone

Một vài tuần nữa Samsung mới công bố kết quả kinh doanh quý III/2018, nhưng hãng thông tấn Reuters đã đưa ra những dự đoán của mình.

Theo Reuters, Samsung đang chuẩn bị hướng tới một quý III/2018 với lợi nhuận kỷ lục, trong đó mảng kinh doanh bán dẫn chiếm đến 80% tổng lợi nhuận của hãng này. Reuters dự đoán số tiền mà hãng công nghệ Hàn Quốc kiếm được từ mảng kinh doanh này lên tới 15,3 tỷ USD.

Tuy nhiên theo Reuters, trong quý IV/2018 cũng như trong nửa đầu năm 2019, Samsung sẽ duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận ở mức tối thiểu. Mức lợi nhuận này sẽ có sự sụt giảm đôi chút vào cuối năm sau.

Việc thị trường smartphone bão hòa khiến suy giảm lợi nhuận trong mảng sản xuất chip của Samsung được xem là lý do cho dự báo nói trên của Reuters.

Đáng chú ý, theo Reuters, quý III/2018 sẽ là quý thứ 3 liên tiếp lợi nhuận trong mảng smartphone của Samsung có xu hướng suy giảm. Áp lực từ chi phí lớn trong việc tiếp thị Galaxy Note 9 là nguyên nhân của sự suy giảm này.

Theo PV

VTV

Từ khóa:  samsung
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đài truyền hình Singapore ví Vingroup là "Samsung của Việt Nam", khi ra đường thấy siêu thị, bệnh viện, trường học bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của dịch vụ đẳng cấp

Nhiều người ví Vingroup là “Samsung của Việt Nam”. Ở Việt Nam, Vingroup hiện là tập đoàn tư nhân lớn nhất, bất kỳ người dân nào cũng biết đến. Đi ra đường, nhìn thấy thương hiệu siêu thị, trường học, bệnh viện bắt đầu bằng chữ Vin, đó là dấu hiệu của chất lượng dịch vụ đỉnh cao, kênh truyền của Singapore Mediacorp cho biết.

Câu chuyện kinh doanh

Từng giữ vị trí cao ở PNJ, Alphabooks, Saigon Gas, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh vẫn quyết định khởi nghiệp Saigon Books ở tuổi U50 và đây là cái kết

“22 năm điều hành kinh doanh, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn và niêm yết, tôi nghĩ mình đã tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến thức, mối quan hệ và một phần tài chính để khởi nghiệp. Vậy mà tôi gặp rất nhiều khó khăn, chật vật, thậm chí đứng trước bờ vực khủng hoảng khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ do mình khởi nghiệp”.

120.000 người cùng đấu đá kiếm tiền bằng Confetti trên Facebook, thực sự đó là gì mà hot đến vậy?

Vừa chơi game Facebook vừa kiếm tiền, chuyện khó tin nhưng có thật mang tên Confetti.

Case study

Lush - chuỗi 900 cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ: Không quảng cáo, không bao bì nilon, không thử nghiệm trên động vật, dành doanh thu đầu tư cho khách hàng và môi trường

Đi ngược lại với truyền thống để bảo vệ môi trường và quyền lợi khách hàng, Lush đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 900 cửa hàng tại 50 nước khác nhau.

Đọc thêm