Sales giỏi có bí quyết gì để dù làm chỗ nào cũng khiến khách hàng cũ quay lại?

11/04/2018 08:37 AM | Kinh doanh

Mỏ vàng khách hàng cũ luôn là điều mà bất cứ một dân sale nào cũng muốn khai thác. Thực tế, nhiều dân sale dù đã chinh chiến rất nhiều năm vẫn không thể khai thác được nhóm khách hàng này. Trong khi đó, nhiều bạn dù đã chuyển sang một lĩnh vực khác vẫn luôn được khách hàng cũ tìm đến, giới thiệu. Điều khác biệt ở đây là gì?

Sales giỏi có bí quyết gì để dù làm chỗ nào cũng khiến khách hàng cũ quay lại?

Bạn tập trung xây dựng uy tín lâu dài

Xây dựng uy tín là một điều cơ bản nhưng nhiều dân sale lại không nghĩ đến. Tại sao lại như vậy? Vấn đề ở đây là nhiều người quan niệm rằng, nghề sale không phải là nghề lâu dài mà chỉ là một nghề tạm thời. Với suy nghĩ đó, trong tâm thức dân sale lúc này là chỉ muốn bán hàng chứ không để ý đến việc phải xây dựng uy tín.

Xây dựng uy tín không phải là việc một sớm một chiều. Đối với bất kì nghề nào, dù tạm thời hay lâu dài thì cũng cần phải xây dựng được uy tín đối với khách hàng, để dù bạn có chuyển sang một công việc khác thì khách hàng vẫn sẽ tìm đến. Số lượng Khách hàng cũ tìm đến bạn càng nhiều, bạn càng thành công trong việc xây dựng uy tín.

Bạn luôn cung cấp giá trị có lợi cho khách hàng

Niềm vui của một nhân viên sale không phải là việc chốt đơn hàng thành công, với một dân sale có nhiều khách hàng cũ tìm đến, đó là cảm giác hài lòng khi giúp khách hàng của mình chạm tay đến sản phẩm phù hợp nhất với họ

Khách hàng chỉ nhớ đến bạn khi bạn mang lại giá trị có lợi cho họ. Các giá trị này bao gồm các thông tin, kiến thức hay đôi khi chỉ là lời nhận xét. Giúp khách hàng có thêm lý do để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Có trường hợp, bạn sale cung cấp rất nhiều thông tin không cần thiết đến khách hàng, khiến khách hàng càng trở nên hoang mang và không muốn mua sản phẩm nữa. Đối với một dân sale kinh nghiệm, họ biết chắt lọc thông tin làm sao để mang lại giá trị có lợi nhất cho khách hàng, nhờ đó rút ngắn quy trình sale đi rất nhiều.

Ngoài ra, trong một xã hội cạnh tranh như hiện nay. Cung cấp giá trị cũng là một cách tạo dấu ấn đối với khách hàng. Để khi mỗi lần khách hàng muốn mua sản phẩm thì chỉ có thể nhớ mỗi đến bạn vì họ tin rằng bạn sẽ giải đáp và đưa ra giải pháp cho họ

Bạn chủ động liên hệ lại khách hàng cũ

Không chỉ riêng bạn, còn có vô vàn dân sale khác cũng đang quan tâm đến mỏ vàng khách hàng cũ. Nếu bạn không gọi điện hay chăm sóc thì khách hàng sẽ nhanh chóng quên bạn và thay vào đó là một nhân viên sale khác.

Đừng để khách hàng lãng quên bạn. Hãy tìm cách liên hệ lại khách hàng. Bạn có thể hỏi thăm về sản phẩm hay hỗ trợ về hậu mãi để khách hàng định hình bạn trong tâm trí họ. Bạn nên nhớ rằng tiếp thị truyền miệng luôn mang lại hiệu quả rất cao, và khi một khách hàng như vậy giơi thiệu cho bạn thì đó là một cơ hội tốt.

Bán hàng cho khách hàng cũ luôn dễ dàng hơn khách hàng mới. Khách hàng đã mua và trải nghiệm sản phẩm của bạn, vì thế họ hiểu giá trị bạn mang lại. Nhờ đó, tỉ lệ chốt sale sẽ cao hơn nhiều so với khách hàng mới. Nhiều bạn sale từ khi bước vào nghề đã chú trọng việc xây dựng tập khách hàng cũ của mình. Để chỉ sau một thời gian ngắn thì chính khách hàng cũ sẽ trở thành một kênh giới thiệu cho họ.

Lê Nhật Luân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa trở lại chức vụ ở Trung Nguyên chưa đầy 2 ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị bãi nhiệm

Theo tiết lộ của Trung Nguyên, văn bản bãi nhiệm này được ban hành ngay vào ngày 21/9, trong đó, đã sửa chữa nội dung gây vô hiệu của quyết định trước.

Cuộc chiến App gọi xe: Go-Viet tuyên bố chiếm 35% thị phần xe 2 bánh tại TPHCM, FastGo nói chiếm 20% xe 4 bánh, vậy thị phần của Grab còn bao nhiêu?

Tất cả các số liệu thị phần đều do các hãng tự công bố, chưa có thống kê từ một đơn vị độc lập nào. Sếp Go-Jek cũng từng tuyên bố đã đánh bại Grab, Uber, chiếm hơn 50% thị phần xe 2 bánh tại Indonesia. Tuy nhiên một báo cáo gần đây cho biết Grab mới là "bá chủ" thị trường quê nhà của Go-Jek, khi chiếm tới 62% thị phần…

Trung Nguyên lần đầu tiết lộ mâu thuẫn sâu sắc khiến vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ dứt tình

Bất chấp 3 năm nỗ lực khuyên giải của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chủ trương kinh doanh theo tư duy "con buôn", kiếm lợi ngắn hạn và hoàn toàn ngược lại với quan điểm hội tụ và hợp tác, phụng sự cộng đồng của ông, gây nên mâu thuẫn sâu sắc trong điều hành tại Trung Nguyên.

Shark Đặng Hồng Anh: “Nhiều Startup nói mô hình của mình lời 500 triệu đồng/tháng nhưng thực chất chỉ có 50 triệu đồng, thì sao các Shark có thể đầu tư được…”

Theo Shark Hồng Anh trước tiên các Startup phải đặt yếu tố đúng lên hàng đầu đã. Các tiêu chí về tài chính, vốn điều lệ, vốn sở hữu, chi phí, lợi nhuận… của anh ra sao phải đảm bảo đúng, không nên nói quá lên.

Đọc thêm