Bộ sách "Vị giám đốc một phút" gồm 6 cuốn:

1. Vị Giám Đốc Một Phút Và Con Khỉ

Nếu như hình tượng "Vị Giám Đốc Một Phút" nhằm để nhắc nhở mỗi chúng ta hãy dành một phút mỗi ngày để ghi nhớ rằng các nhân viên, các đồng nghiệp chính là nguồn lực quan trọng nhất của tổ chức, thì hình tượng "Nhà Quản Lý Khỉ" - một người giám đốc bị quá tải, chìm ngập trong những nan đề - nhằm nhắc nhở chúng ta luôn phải rèn luyện bản thân biết cách đầu tư quỹ thời gian của chúng ta vào những lĩnh vực thực sự cần thiết cho công việc quản lý hơn là chỉ tập trung vào những công việc lẽ ra chúng ta không phải làm hoặc chưa cần phải làm.

Hy vọng thông điệp của quyển sách sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của bản thân và của những người mà bạn gặp gỡ trên đường đời, trong công việc cũng như trong cuộc sống thường nhật.

2. Vị Giám Đốc Một Phút - Bí Quyết Áp Dụng Để Thành Công

“Ba bí quyết chính":

• Thiết lập các “Mục Tiêu Một Phút”

• Dành ra “Một Phút Khen Ngợi”

• Thực hiện “Một Phút Khiển Trách” khi cần thiết

Vị Giám Đốc Một Phút- Bí Quyết Áp Dụng Để Thành Công là một hiện tượng xuất bản trên thế giới, được liệt vào danh mục những quyển sách “không thể không đọc” của tạp chí Fortune 500. Đây là một quyển sách hữu ích dành cho những ai muốn biến ba Bí quyết Quản lý Một Phút trở thành những kỹ năng đơn giản, hiệu quả và dễ dàng áp dụng nhất.

Bạn có thể vận dụng các bí quyết trong quyển sách này một cách độc lập, hoặc kết hợp với các vấn đề đã trình bày ở tập một để tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.

Thông qua hình thức câu chuyện về một nhà quản lý đang gặp khó khăn và đang trong quá trình tìm kiếm giải pháp để tháo gỡ những vướng mặc đó nhằm cải tổ phương pháp quản lý, giúp quản lý công ty tốt hơn và bộ máy quản lý vận hành tốt hơn, quyển sách sẽ cung cấp những thông tin nền tảng, giúp bạn nắm vững những yếu tố cơ bản của việc quản lý thành công, cải thiện những kỹ năng thiết yếu mà mọi nhà quản lý cần phải đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển tổ chức.

Cuốn sách cũng trình bày những cách thức để nhà quản lý có thể biến thất bại thành thành công bằng cách phân tích các nguyên nhân và đưa ra những hướng giải quyết hiệu quả nhất.

3. Vị Giám Đốc Hiệu Quả

Chắc hẳn khi cầm cuốn sách này trên tay bạn, bạn sẽ nghĩ rằng mình khoan vội đọc vì bạn chưa phải là Giám đốc hay Nhà Quản lý, cũng như vì bạn đang không hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, nhưng những giá trị cuốn sách hoàn toàn có thể được vận dụng thành công vào bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống của bạn.

Và chắc hẳn đã có đôi lần, bạn phải đối mặt với tình trạng trì hoãn, trễ hẹn, hoàn thành không kịp thời hạn đặt ra,.... Tưởng chừng vấn đề là không có gì nghiêm trọng và dễ dàng khắc phục nhưng hậu quả của những tình trạng này đôi khi nằm ngoài dự tính của mọi người.


Chúng ta luôn tìm một lý do để thanh minh, giải thích cho sự trì hoãn của mình, và những lý do đó thoạt tiên đều có vẻ vô cùng hợp lý. Nhưng thật sự chúng ta trì hoãn vì không hình dung rõ ràng điều gì là quan trọng, vì không hiểu rằng điều đó có thể dẫn đến những quyết định tệ hại, hiệu suất làm việc yếu kém và ngăn cản việc đạt được những kết quả tốt.

Chúng ta trì hoãn bởi vì, trong khi quan tâm thục hiện một số việc nào đó, chúng ta lại thiếu sự tận tâm với những mục tiêu lớn hơn, những lý tưởng cao đẹp hơn và những nhiệm vụ quan trọng hơn.

Câu chuyện về Vị Giám đốc Hiệu quả - The o­n - Time, o­n-Target Manager - sẽ giúp bạn nhìn nhận lại bản thân cũng như đề ra giải pháp để mọi lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi đạt hiệu quả cao nhất.

Những giá trị của cuốn sách này chỉ gói gọn trong ba chữ P mà mỗi chữ P là một trải nghiệm thực tế: Chữ P thứ nhất giúp bạn chiến thắng sự chậm trễ; Chữ P thứ hai trao cho bạn chìa khoá để nâng cao chất lượng và chữ P thứ ba giúp bạn tìm được mục tiêu của chính mình.

4. Sức Mạnh Của Vị Giám Đốc Một Phút

Hơn 20 năm qua, hàng triệu giám đốc trong danh sách 500 công ty hàng đầu của tạp chí Fortune cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp thế giới đã và đang ứng dụng thành công những bí quyết trong “The One Minute Manager” - Vị Giám đốc Một phút, và kết quả là đã làm tăng năng suất, sự hài lòng trong công việc và sự thành đạt của mọi người. Đây thực sự là cuốn cẩm nang vô cùng hữu ích cho công việc và cả cuộc sống.

“Sau khi đọc xong cuốn The One Minute Manager, tôi đã tặng cuốn sách này cho người quản lý của tôi và giám đốc công ty, các đồng nghiệp của mình, các vị quản lý cùng cấp, thậm chí cả vợ tôi, và bạn bà thân thiết… Cuốn sách này thật sự có một ảnh hưởng rất lớn đến tất cả những ai đọc nó.” - Rober W.Davis, Tổng giám đốc tập đoàn Chervon.

“Sau ngần ấy năm, tôi vẫn cầm đến cuốn sách The One Minute Manager trong nhữn phút giây rảnh rỗi hiếm hoi nhằm ôn lại những kỹ thuật quản lý của mình. Cho đến lúc này, tôi chưa tìm thấy một cuốn sách nào có lời hướng dẫn quản lý con người tốt hơn và dễ sử dụng hơn cuốn sách này.” - Charles Lee, chủ tịch tập đoàn Verizon.

5. Vị Giám Đốc Một Phút và Bí Quyết Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả

Tinh thần làm việc tập thể đóng vai trò rất quan trọng trong công việc, do đó, chúng ta không chỉ chú trọng đến các nhân viên chủ chốt của công ty mà cần có giải pháp giúp tận dụng toàn bộ năng lực của tất cả các thành viên vì một công ty có nhiều thành viên giỏi chưa chắc đã đạt được thành công nếu thiếu vai trò, khả năng làm việc theo đội nhóm.


Nếu là một tập thể thì mỗi cá nhân trong đó là một mắc xích của dây chuyền, phải có sự liên kết đồng bộ, phối hợp nhịp nhàng với nhau nhằm đạt được mục tiêu chung.


Sách bao gồm các câu chuyện cho bạn các khái niệm về nhóm làm việc hiệu quả, các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhóm, cách liên kết các thành viên trong nhóm, những việc cần làm một khi nhóm rơi vào tình trạng suy thoái và những kinh nghiệm, sẻ chia về thành quả với mọi người.

6. Marketing Đột Phá! - Marketing Revolution

Công tác marketing thay đổi nhiều hơn dưới áp lực cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, đặc biệt là ở các thị trường mở. Sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã tạo điều kiện thuận lợi để các nhà cung cấp và khách hàng giao tiếp và đặt quan hệ làm ăn với nhau, song lại khiến cho các nhà cung cấp bộc lộ những yếu kém của mình nhanh hơn trước. Hiệu quả của marketing đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của ban giám đốc, vì thế họ ngày càng chú ý nhiều hơn tới vai trò và chi phí marketing.

Để đáp ứng yêu cầu mới, những người làm marketing phải liên tục trau dồi kỹ năng và đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm của mọi hoạt động kinh doanh, tối ưu hóa kênh phân phối và giao tiếp, cũng nhu cần chuyển từ việc đơn thuần là bán sản phẩm / dịch vụ sang việc cung cấp cho khách hàng các giải pháp tối ưu.

Cuốn sách Marketing đột phá sẽ giúp bạn khám phá những thay đổi đang diễn ra, qua đó đề xuất những cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để đưa phương pháp mới này vào công tác marketing trong tổ chức mình.

Chiến lược marketing được điều hành liên lục địa bởi các công ty, tập đoàn như thế nào? Có thể tạo ra những bước nhảy vọt trong hoạt động marketing hay không? … Marketing Đột phá sẽ giải đáp tất cả thông qua cuộc nghiên cứu và phân tích hoạt động marketing trên bình diện quốc tế của các nhà tư vấn, các trường đại học và các nhà chuyên môn hàng đầu thế giới.

Bộ sách được ấn hành bởi NXB Tổng hợp TP HCM, hiện có bán tại Solo.vn với mức giảm giá 20%. Bạn có thể đặt mua trọn bộ tại đây

Theo Trí Thức Trẻ/solo.vn