Giới thiệu nội dung:

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và tổ chức INSEAD (The Business School for the World), Thụy Sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số sáng tạo toàn cầu (Global Innovation Index -GII) năm nay còn Việt Nam xếp thứ 76, tụt 25 bậc so với năm ngoái.

Sự chững lại của tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong những năm qua đòi hỏi phải có những thay đổi căn bản mà một trong những chủ đề chính đó là đẩy mạnh những nỗ lực đổi mới sáng tạo. Các hoạt động sáng tạo công nghệ được coi là trung tâm của sự tăng trưởng kinh tế và tạo ra việc làm mới tốt hơn, là chìa khóa để cải thiện năng lực cạnh tranh của các nền kinh tế, các ngành công nghiệp và các doanh nghiệp.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay, đổi mới và sáng tạo trong các doanh nghiệp là chìa khóa then chốt để đạt được và duy trì lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Nhận thức được điều đó, Alphabooks cho ra mắt độc giả ấn phẩm đặc biệt: Bộ sách “Đối mới và sáng tạo trong doanh nghiệp” được tài trợ bởi Dự án “Chương trình Đổi mới-Sáng tạo”, viết tắt là IPP, với mục tiêu tăng cường Hệ thống Đổi mới-Sáng tạo Quốc gia (NIS) của Việt Nam do Phần Lan tài trợ.

Bộ sách này bao gồm 5 cuốn: Đổi mới từ cốt lõi, Quản trị quá trình đổi mới và sáng tạo, Mã gen của nhà đổi mới, Giải pháp cho đổi mới và sáng tạo, Steve Jobs – Những bí quyết đổi mới và sáng tạo chắc chắn sẽ là công cụ đặc biệt hữu ích giúp cho các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam có thêm những bài học thực tiễn và giải pháp cho sự đổi mới sáng tạo của mình, nâng cao năng suất lao động, đồng thời giúp Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn mới. Mỗi cuốn sách trong bộ sách này sẽ đem đến cho độc giả một khía cạnh khác nhau xung quanh vấn đề đổi mới và sáng tạo trong kinh doanh.

Cuốn “Quản trị quá trình đổi mới và sáng tạo” là cuốn giáo trình lý tưởng để giảng dạy trong trường kinh doanh; cũng là tài liệu hướng dẫn hữu ích giúp các giám đốc điều hành và nhà quản lý nhận thức sâu sắc hơn về giá trị của sự đổi mới. Cuốn sách trình bày đầy đủ mọi khía cạnh của lĩnh vực thiết yếu này trong kinh doanh. “Quản trị quá trình sáng tạo và đổi mới” cung cấp một lý thuyết quản lý toàn diện và thích hợp, cũng như đề cập tới những vấn đề thực tiễn có liên quan như vai trò của các quy định của chính phủ, việc lựa chọn khâu sinh lợi để đầu tư, và việc chuyển đổi đổi mới.

Trong khi đó cuốn “Đổi mới từ cốt lõi” lại giúp các doanh nghiệp trả lời những câu hỏi: “Một công ty thực sự bắt đầu ở đâu khi muốn biến đổi mới thành một năng lực có hệ thống?”, “Thực hiện chuỗi xây dựng năng lực này như thế nào?”, “Nếu muốn những nỗ lực sau này đạt kết quả thì đầu tiên bạn cần làm gì?”, “Khi là một nhà quản lý, bạn phải làm sao để biết cách quản lý, đo lường, và dẫn dắt sự đổi mới?”, “Nói ngắn gọn là làm thế nào bạn có thể mang đổi mới đến tận gốc, tận cốt lõi của tổ chức mình.”

“Giải pháp cho đổi mới & sáng tạo” lại bóc trần nghịch lý phía sau thất bại của rất nhiều doanh nghiệp. Cuốn sách mở đường cho sáng tạo bằng những chiến lược và giải pháp đổi mới, cứu các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo khỏi những lối mòn sai lầm trên thương trường ngày một khó khăn và khốc liệt.

Cách tân. Đó chính là nhân tố cốt tử của nền kinh tế toàn cầu, đồng thời là ưu tiên chiến lược của hầu như mọi CEO trên toàn thế giới. Một khảo sát gần đây của hãng IMB với 500 CEO đã nhận diện “khả năng sáng tạo” là vị trí “năng lực lãnh đạo” số một của tương lai. Thế nhưng, làm thế nào họ làm được những điều đó? Cuốn sách thứ 4 “Mã gen của nhà cải cách” thảo luận chính những câu hỏi cốt lõi này – và còn hơn thế nữa.

Cuốn sách cuối cùng “Steve Jobs – Những bí quyết sáng tạo và đổi mới” mang đến cho độc giả bí quyết thành công của một trong những CEO vĩ đại nhất thế hệ mình. Đó là sự khác biệt đến điên rồ và tư duy sáng tạo đổi mới, chứa đựng trong bất cứ sản phẩm nào ông tạo ra. Ông đã đưa Apple trở thành một thương hiệu toàn cầu với nền tảng là những nguyên tắc đổi mới giản đơn nhưng mang tính cách mạng, tạo nên những thành công đột phá.

Đúc kết những giải pháp kinh doanh hiệu quả nhất, bộ sách là tư liệu không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp đổi mới để cạnh tranh và thành công.

Sách do Alphabooks ấn hành, các bạn có thể đặt sách online tại đây.

Thông tin bộ sách:

Tên: Đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp

Tác giả: Nhiều tác giả

Ấn hành: Alphabooks

Giá bìa: 499.000 vnđ

Ngày xuất bản: 10/2012

Theo Trí Thức Trẻ/solo.vn