"Sách Lược Tâm" của Đặng Lê Nguyên Vũ: Sẽ là thứ đưa Trung Nguyên đến vị thế thống ngự

23/09/2018 09:52 AM | Kinh doanh

Trung Nguyên tin rằng, với Sách Lược Tâm và Tầm nhìn trở thành tập đoàn thống ngự toàn diện và trên toàn cầu, Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ làm được điều mà ông ao ước: Đưa tổ chức này đến vị thế khác biệt, đặc biệt và duy nhất, gánh nhận trọng trách "kinh bang tế thế".

"Sách Lược Tâm" của Đặng Lê Nguyên Vũ: Sẽ là thứ đưa Trung Nguyên đến vị thế thống ngự

Ngày 21/9, Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên ra thông cáo, cho biết sau hơn 22 năm từ thời điểm sáng nghiệp (1996 - 2018), tập đoàn này đã hoàn tất nhiệm vụ thứ nhất của mình và trách nhiệm xã hội trong giai đoạn khai nghiệp – tăng trưởng.

Theo đó, chỉ trong vòng hai thập niên, với Sách Lược Tâm và Tầm nhìn trở thành tập đoàn số 1, thống ngự toàn diện và trên toàn cầu thì Trung Nguyên không những đã trở thành tập đoàn cà phê số 1 – thương hiệu cà phê Việt Nam nổi tiếng toàn cầu với các thành quả kinh tài mà còn tổ chức được nhiều hoạt động cộng đồng, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ thanh niên và là hình mẫu về tinh thần sáng tạo khởi nghiệp.

Trong văn bản dài tới 8 trang, Trung Nguyên dành ra 1/3 nội dung để giải thích về Sách Lược Tâm, Tầm nhìn và các hoạt động của Trung Nguyên nhằm thực hiện được những mục tiêu kể trên.

Với Sách Lược Tâm, khái niệm này được hiểu là tổng hoà của sách lược từ tâm, nhân tâm, thiện tâm và trung tâm. Dù thừa nhận đây là các nội dung mới mẻ và ở một tầm rất xa, cần nền tảng thao lược trí tuệ, tầm nhìn toàn diện toàn cầu mới hiểu và thực hiện được, thông cáo của công ty vẫn nhấn mạnh Sách Lược Tâm là linh hồn sống còn để Trung Nguyên hình thành và phát triển.

 Sách Lược Tâm của Đặng Lê Nguyên Vũ: Sẽ là thứ đưa Trung Nguyên đến vị thế thống ngự - Ảnh 1.

Lý giải sơ lược về Sách Lược Tâm - chiến lược quản trị quan trọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - trong thông cáo báo chí mới đây của Trung Nguyên.

Để hoàn thành được mục tiêu mang lại cho Trung Nguyên tính "Khác biệt, Đặc biệt và Duy nhất" nhằm phát triển nhanh hơn, ông Vũ cho rằng tổ chức này cần có những con người đủ tầm vóc để hiểu về Sách Lược Tâm. Do đó, ông thực hiện định vị lại Trung Nguyên.

Hoạt động quan trọng nhất trong quá trình định vị Trung Nguyên là "tái thiết kế tổ chức mạnh mẽ để Trung Nguyên không còn sự ách tắc trong khâu điều hành do bà Lê Hoàng Diệp Thảo ở vị trí Phó tổng giám đốc thường trực đã không đủ nền tảng hiểu biết về Sách lược Tâm, chỉ tư duy ở tầm mức kinh doanh buôn bán cà phê thông thường và thoát ly mô hình quản trị gia đình nhỏ lẻ...".

Song song với việc đổi mới tổ chức, Trung Nguyên tiến hành tái đầu tư để hình thành nên Hệ sinh thái cà phê vật lý, Hệ sinh thái cà phê tinh thần, tạo ra những thương hiệu mới như Trung Nguyên Legend, E-coffee, hệ sản phẩm mới cà phê năng lượng - cà phê đổi đời, mô hình kinh doanh phân phối kiểu mới, các dự án mới như Thành phố cà phê, Bảo tàng Thế giới cà phê,...

Cùng với đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thực hiện chính sách trao quyền tự chủ, tâm thế làm chủ, khuyến khích và động viên các cộng sự, các cấp quản lý trong công ty để thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp trong một công ty, thoát ly tâm lý "làm thuê chủ - tớ", phát huy tinh thần trách nhiệm toàn diện, công chính, kỷ luật trong mỗi cá nhân làm việc tại công ty.

Với chủ trương kinh doanh của một doanh nghiệp còn phải phụng sự lợi ích của quốc gia và phụng sự cộng đồng, vì cộng đồng, gánh nhận trọng trách "kinh bang tế thế", Trung Nguyên và ông Vũ đã thực hiện nhiều chương trình cộng đồng, phát động vì mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng, nổ bật là Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt" khởi xướng từ năm 2012.

"Kiến tạo Khát vọng lớn, Chí cả vĩ đại, tinh thần và tri thức Khởi nghiệp thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời đến thanh niên Việt, từ đó chuyển hóa sức mạnh tinh thần thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo nên sức mạnh của quốc gia", thông cáo của Trung Nguyên viết.

Theo Lam Thiên

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Bài học từ chiếc máy tính (P2)

Những thứ thực sự trong trái tim của bạn chính là kho báu cuộc đời bạn. Những thứ bạn coi là kho báu sẽ điều khiển công việc của bạn, trách nhiệm của bạn và nguyên tắc của bạn. Và trái tim của bạn ở đâu thì nơi đó sẽ dẫn bạn tới đích đến.

Case study

“Đặt một lần, nhận mãi mãi”: Mô hình “thần thánh” đem về 10 tỷ USD mỗi năm của Amazon mà Tiki đang học hỏi

Tận dụng những thế mạnh về thương hiệu cũng như chuỗi cung ứng sẵn có, Tiki tự tin tung ra chương trình TikiSave với hy vọng sao chép được thành công của “tiền bối” Amazon.

Ma trận tem mác trên sản phẩm Sunhouse và câu chuyện "ám thị" xuất xứ

Lấy ví dụ cho ý kiến này, vị chuyên gia dẫn hình ảnh một thương hiệu máy lọc nước, chỉ quảng cáo "máy lọc nước thông minh" thay vì đẩy lên các giá trị, xứ mệnh quá cao để gây ấn tượng với khách hàng, trong khi thực lực của doanh nghiệp chưa thể làm được điều đó.

Đi vào thị trường ngách, Startup này mong muốn giúp người Việt làm từ thiện dễ dàng và hiệu quả hơn

Fundme.vn là một nền tảng fintech tài trợ cộng đồng, kết nối doanh nghiệp, tổ chức và các nhà tài trợ, cá nhân trong các dự án thiện nguyện, cộng đồng, trách nhiệm xã hội và chia sẻ giá trị.

Đọc thêm