Sabeco muốn tăng thị phần tại Việt Nam lên 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev

13/01/2018 11:25 AM | Kinh doanh

Lãnh đạo của Thaibev cho biết Sabeco hướng đến tăng thị phần từ khoảng 40% như hiện tại lên mức 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev.

Sabeco muốn tăng thị phần tại Việt Nam lên 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev

Sabeco đã tổ chức cuộc họp công ty lần đầu tiên (12/01) sau thương vụ thâu tóm trị giá 4,8 tỷ USD của Thaibev. Các lãnh đạo của Tập đoàn từ Thái Lan đã có bài phát biểu chính thức đầu tiên trước các nhân viên của Sabeco.

Lãnh đạo của Thaibev cho biết Sabeco hướng đến tăng thị phần từ khoảng 40% như hiện tại lên mức 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev. Thaibev là công ty hàng đầu của tập đoàn TCC Holdings thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi (Thái Lan).

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch HĐQT của công ty Fraser & Neave (công ty con của TCC Holdings), phát biểu trong cuộc họp rằng sản phẩm của Sabeco sẽ được phân phối khắp Việt Nam nhờ vào hệ thống bán lẻ gồm các siêu thị và các cửa hàng tiện lợi của Tập đoàn TCC Holdings.

Ông Koh cũng cho biết sự hỗ trợ từ Tập đoàn Thái Lan sẽ giúp Sabeco mở rộng sản xuất đối với sản phẩm nước giải khát và đồ uống có cồn. Vị Chủ tịch khẳng định quyết tâm khai thác thị trường khu vực như Thái Lan, Singapore thông qua hệ thống khách sạn của Tập đoàn.

Theo Nikkei, đại diện của Sabeco cho biết công ty sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong 4 tháng tới để xác định HĐQT mới. Thaibev nắm giữ hơn 53% cổ phần nên Tập đoàn TCC dự định tăng số lượng thành viên HĐQT từ 4 người lên 10 người. Ban Giám đốc mới bao gồm CEO cũng sẽ được quyết định trong Đại hội

Ông Võ Thanh Hà, hiện là Chủ tịch HĐQT Sabeco, đặt ra mục tiêu cho năm 2018. Công ty hướng đến tăng trưởng thị phần trong nước lên 42% và tăng sản lượng lên 1,84 tỷ lít bia (năm 2017 sản lượng đạt 1,78 tỷ lít bia). Doanh thu được kỳ vọng đạt 39,3 nghìn tỷ VND (1,73 tỷ USD) và lợi nhuận ròng đạt 4,9 ngàn tỷ đồng. Theo đó, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ròng năm nay lần lượt là 11% và 2%.

Trước đó, Sabeco ra mắt sản phầm bia cao cấp Saigon Gold. Đây là một bước đi mới của Sabeco hướng tới thị trường bia cao cấp đang bị thống trị bởi các thương hiệu ngoại như Sapporo, Heineken, Tiger và Budweiser. Tại sự kiện, ông Koh nói sẽ hỗ trợ Sabeco tăng sản lượng lên 2 tỷ lít bia sau năm 2018 và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Theo Lan Anh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  sabeco, thị phần, Thaibev

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thị trường "Trưa nay ăn gì" của dân công sở - cuộc chiến giữa Vinmart+, 7-Eleven, Circle K, Saigon Food, nhưng đối thủ mạnh nhất lại là quán cơm vỉa hè!

Coi phục vụ bữa ăn trưa là một trong những chiến lược trọng điểm của công ty, nhưng sếp Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm cũng phải thừa nhận rằng: Trong thị trường "Trưa nay ăn gì" cho dân công sở, sức mạnh của quán cơm vỉa hè còn rất lớn!

Shark Tank Việt Nam

Founder trình bày liên tục 'chặn họng', số liệu không minh bạch, cấu trúc công ty quá rắc rối, startup này vẫn được shark Phú đầu tư 10 tỷ đồng

Mở đầu bằng màn trình diễn múa chúc rượu dạ tiệc cung đình đặc sắc, startup trung tâm triển lãm yến sào Việt Nam Vibec nhằm kêu gọi 10 tỷ đồng cho 10% vốn cổ phần. Dù khá nhiều nghi ngại nhưng thương vụ này vẫn gọi vốn thành công từ shark Phú.

Phát ngôn cứng rắn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo sau khi được tòa án xử thắng kiện chồng

"Tôi tin những quyết định sai trái, những đơn thư tố cáo bôi nhọ tôi suốt mấy năm qua không phải là từ anh mà từ nhóm thao túng sẵn sàng quỳ lạy, tung anh lên để dìm gia đình tôi xuống", bà Thảo bày tỏ.

Shark Tank Việt Nam

Việt Kiều Mỹ làm bình trữ điện xanh, rẻ hơn hàng Tàu 30%, khiến Shark Hưng và Shark Phú giành giật quyết liệt, Shark Hưng thắng deal với mức đầu tư kỷ lục 1 triệu USD

“Mục tiêu của chúng ta là biến cây xăng trở thành trạm sạc và đổi ác quy”, Shark Phạm Thanh Hưng đã nói với founder của startup Power Centric như vậy khi doanh nhân họ Phạm "giành giật" đầu tư với liên minh Shark Phú đến từ Sunhouse và Shark Phạm Hồng Anh từ tập đoàn TTC.

Đọc thêm