Sabeco muốn tăng thị phần tại Việt Nam lên 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev

13/01/2018 11:25 AM | Kinh doanh

Lãnh đạo của Thaibev cho biết Sabeco hướng đến tăng thị phần từ khoảng 40% như hiện tại lên mức 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev.

Sabeco muốn tăng thị phần tại Việt Nam lên 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev

Sabeco đã tổ chức cuộc họp công ty lần đầu tiên (12/01) sau thương vụ thâu tóm trị giá 4,8 tỷ USD của Thaibev. Các lãnh đạo của Tập đoàn từ Thái Lan đã có bài phát biểu chính thức đầu tiên trước các nhân viên của Sabeco.

Lãnh đạo của Thaibev cho biết Sabeco hướng đến tăng thị phần từ khoảng 40% như hiện tại lên mức 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev. Thaibev là công ty hàng đầu của tập đoàn TCC Holdings thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi (Thái Lan).

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch HĐQT của công ty Fraser & Neave (công ty con của TCC Holdings), phát biểu trong cuộc họp rằng sản phẩm của Sabeco sẽ được phân phối khắp Việt Nam nhờ vào hệ thống bán lẻ gồm các siêu thị và các cửa hàng tiện lợi của Tập đoàn TCC Holdings.

Ông Koh cũng cho biết sự hỗ trợ từ Tập đoàn Thái Lan sẽ giúp Sabeco mở rộng sản xuất đối với sản phẩm nước giải khát và đồ uống có cồn. Vị Chủ tịch khẳng định quyết tâm khai thác thị trường khu vực như Thái Lan, Singapore thông qua hệ thống khách sạn của Tập đoàn.

Theo Nikkei, đại diện của Sabeco cho biết công ty sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong 4 tháng tới để xác định HĐQT mới. Thaibev nắm giữ hơn 53% cổ phần nên Tập đoàn TCC dự định tăng số lượng thành viên HĐQT từ 4 người lên 10 người. Ban Giám đốc mới bao gồm CEO cũng sẽ được quyết định trong Đại hội

Ông Võ Thanh Hà, hiện là Chủ tịch HĐQT Sabeco, đặt ra mục tiêu cho năm 2018. Công ty hướng đến tăng trưởng thị phần trong nước lên 42% và tăng sản lượng lên 1,84 tỷ lít bia (năm 2017 sản lượng đạt 1,78 tỷ lít bia). Doanh thu được kỳ vọng đạt 39,3 nghìn tỷ VND (1,73 tỷ USD) và lợi nhuận ròng đạt 4,9 ngàn tỷ đồng. Theo đó, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ròng năm nay lần lượt là 11% và 2%.

Trước đó, Sabeco ra mắt sản phầm bia cao cấp Saigon Gold. Đây là một bước đi mới của Sabeco hướng tới thị trường bia cao cấp đang bị thống trị bởi các thương hiệu ngoại như Sapporo, Heineken, Tiger và Budweiser. Tại sự kiện, ông Koh nói sẽ hỗ trợ Sabeco tăng sản lượng lên 2 tỷ lít bia sau năm 2018 và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Theo Lan Anh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  sabeco, thị phần, Thaibev
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nghiên cứu cho thấy muốn tăng trưởng kinh tế, người dân phải chăm... tập thể dục

Tình trạng rửa tiền trên thế giới đã tăng 20 lần trong khoảng 1990-2009 để đạt hơn 2 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, tham nhũng và hối lộ trên toàn cầu đang ngày một tăng khi nghiên cứu năm 2013 cho thấy tệ nạn này khiến kinh tế thế giới mất ít nhất 4 nghìn tỷ USD. Vậy chuyện này thì liên quan gì đến thể dục?

Những quốc gia ưa chuộng hàng giả nhất: Không có tên Việt Nam, Nga chỉ đứng sau Trung Quốc!

Ngành công nghiệp đen tối này đang gây tổn thất lên đến cả trăm tỷ USD mỗi năm cho các nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.

Giám đốc cấp cao CBRE “hiến kế” cho nhà đầu tư khi “bỏ tiền” vào BĐS nghỉ dưỡng

“Nếu NĐT đợi thị trường chín muồi mới mua thì khả năng tăng giá sản phẩm sẽ ít. Những NĐT có tầm nhìn dài hạn họ thường chọn các thị trường mới bắt nhịp trở lại, hoặc mới nổi vì sẽ có dư địa tăng trưởng mạnh trong tương lai…”, bà Dương Thị Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo “Thị trường BĐS nghỉ dưỡng - cơ hội nào cho second home” diễn ra mới đây tại Tp.HCM.

“Dị nhân đuổi mưa” Nguyễn Vũ Tuấn Anh: “Hô mưa gọi gió là năng lực con người có thể làm được, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ thì tôi tin là không”

Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, người được mệnh danh là “dị nhân đuổi mưa” dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đã chia sẻ như vậy trước thông tin: “Ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định có thể ‘hô mưa, gọi gió’, ĐBQH thì cho rằng nên... giám định” đã đăng trên Báo điện tử Gia đình và Xã hội ngày 14/6.

Đọc thêm