Sabeco lên sàn ngày 6/12 với giá 110.000 đồng/cổ phiếu

27/11/2016 07:33 PM | Kinh doanh

Với mức giá chào sàn 110.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa Sabeco ước đạt 70.541 tỷ đồng, tương ứng 3,15 tỷ USD và trở thành doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ 5 trên HoSE, sau Vinamilk, PV Gas, VietcomBank và VinGroup.

Sabeco lên sàn ngày 6/12 với giá 110.000 đồng/cổ phiếu

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định chấp thuận đăng ký niêm yết cổ phiếu Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn ( Sabeco ) với mã chứng khoán SAB.

Trao đổi với truyền thông ngày 27/11, ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT Sabeco cho biết, cùng với việc niêm yết tại HoSE, Sabeco đã đăng ký ngày chính thức niêm yết là 6/12, sớm hơn so với dự kiến ban đầu. Giá tham chiếu cho phiên chào sàn của cổ phiếu SAB ở mức 110.000 đồng/cổ phiếu.

Cũng theo ông Hà, cùng với việc đưa cổ phiếu lên sàn, hiện Sabeco đang làm thủ tục đấu thầu chọn tư vấn để thực hiện thoái vốn Nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương. Việc niêm yết cổ phiếu của tổng công ty vào thời điểm này khá thuận lợi, đặc biệt trong bối cảnh chỉ trong 9 tháng đầu năm đơn vị đã hoàn thành mục tiêu lợi nhuận kế hoạch của cả năm 2016.

Báo cáo KQKD hợp nhất 9 tháng đầu năm vừa được công bố cho biết, Sabeco đạt doanh thu 21.809 tỷ đồng – tăng 9%; LNTT 4.510 tỷ đồng – tăng 21% so với cùng kỳ 2015 và hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm 2016.

Theo Hoàng Anh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ ra 'cửa' giúp doanh nghiệp Việt Nam làm ra mạng xã hội thắng được Facebook

"Giả sử mình viết được 1 mạng như Facebook thì đấy là bình thường, mình phải thay đổi triết học của Facebook thì đấy mới là giá trị", bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Walmart và chiến lược áp đảo 4 giác quan khách hàng

Thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác… những thứ giúp con người xử lý và ra quyết định trong cuộc sống lại “trở mặt” dưới sự chi phối của Walmart.

Đọc thêm