Rolls-Royce Phantom cũ giá 8 tỷ, nộp thuế hết 15,4 tỷ đồng

12/07/2017 11:42 AM | Thời sự

Thuế với chiếc Rolls-Royce Phantom EWB là gần 15,44 tỷ đồng, tăng 2,6 tỷ so với số thuế 12,84 tỷ đồng được doanh nghiệp kê khai và đã nộp trước đó.

Rolls-Royce Phantom cũ giá 8 tỷ, nộp thuế hết 15,4 tỷ đồng

Mới đây Cục Hải quan TP Hà Nội ấn định thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu đối với chiếc ôtô nhãn hiệu Rolls-Royce Phantom EWB. Chiếc xe được sản xuất năm 2015, model 2016, số tự động, 4 chỗ, dung tích 6.7 lít, đã qua sử dụng và được đăng ký trên 6 tháng, chạy hơn 10.000km. Xe được nhập khẩu bởi Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Auto One (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo đó, thuế với chiếc Rolls-Royce Phantom EWB là gần 15,44 tỷ đồng, tăng 2,6 tỷ so với số thuế 12,84 tỷ đồng được doanh nghiệp kê khai và đã nộp trước đó. Trong số này, thuế nhập khẩu là 5,27 tỷ đồng (tăng 866 triệu đồng so với mức kê khai), thuế tiêu thụ đặc biệt hơn 8 tỷ đồng (tăng 1,37 tỷ), thuế giá trị gia tăng 2,1 tỷ đồng (tăng 366 triệu).

Trước đó doanh nghiệp kê khai trị giá chiếc xe là 300.000 USD (6,7 tỷ đồng) tuy nhiên Cục Hải quan Hà Nội ấn định lại mức 363.769 USD (khoảng 8,1 tỷ đồng).

Hiện thuế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng được quy định số 122/2016/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Điều 7. Thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xe ôtô đã qua sử dụng

1. Xe ôtô chở người từ 09 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xi lanh dưới 1.500cc thuộc nhóm hàng 87.03 và xe ô tô chở người từ 10 đến 15 chỗ ngồi (kể cả lái xe) thuộc nhóm hàng 87.02 áp dụng mức thuế tuyệt đối quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này.

2. Xe ôtô chở người từ 09 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xi lanh từ 1.500 cc trở lên thuộc nhóm hàng 87.03 áp dụng mức thuế hỗn hợp quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này.

3. Xe ô tô chở người từ 16 chỗ ngồi trở lên (kể cả lái xe) thuộc nhóm hàng 87.02 và xe vận tải hàng hoá có tổng trọng lượng có tải không quá 05 tấn, thuộc nhóm hàng 87.04 (trừ xe đông lạnh, xe thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, xe xi téc, xe bọc thép để chở hàng hóa có giá trị; xe chở xi măng kiểu bồn và xe chở bùn có thùng rời nâng hạ được) áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi là 150%.

4. Các loại xe ô tô khác thuộc các nhóm hàng 87.02, 87.03, 87.04 áp dụng mức thuế suất bằng 1,5 lần so với mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của xe ô tô mới cùng chủng loại thuộc cùng nhóm hàng quy định tại mục I Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này.

Nghị định 122 được xem là một trong những động thái của Chính phủ nhằm siết chặt quản lý nhập khẩu ô tô cũ trong đó có xe hơi, siêu xe. Theo quy định, thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng có dung tích xi lanh từ 2.5 trở lên bằng giá tính thuế (61% trị giá chiếc xe) + 15.000 USD, thuế tiêu thụ đặc biệt là 60% và thuế giá trị gia tăng 10%.

Cục Hải quan Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Auto One có trách nhiệm nộp đủ số tiền thuế 2,6 tỷ đồng và tiền chậm nộp (nếu có) theo quy định. 

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu xe ôtô bị truy thu thuế do xác định lại trị giá tính thuế, chẳng hạn Tân Thành Đô bị truy thu 719 tỷ đồng, Regal là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu chính hãng dòng xe Rolls-Royce cũng bị truy thu 50 tỷ đồng.

TN

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế CEO Go-Viet chỉ sau vỏn vẹn 5 tháng điều hành

Thông tin này xuất hiện được xem là khá đường đột. Bởi chỉ mới cách đây chưa đầy 1 tháng, vị cựu CEO Go-Viet còn gây sốt trên trang cá nhân của mình với đoạn video thử nghiệm làm tài xế xe 2 bánh của GoViet.

Founder kiêm CEO Be Group: Tôi khởi sự cùng “be” bởi lòng tự ái của một người Việt Nam và tin rằng “be” sẽ có một chỗ đứng xứng đáng!

Sự thành công đáng kinh ngạc của “be” sau 9 tháng khởi sự không chỉ bởi họ ra đời lúc thị trường gọi xe đã đủ lớn, mà còn nhờ những kinh nghiệm tích lũy được của founder và CEO Trần Thanh Hải sau hơn 20 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Từ ‘kẻ điên’ đổ toàn bộ tiền để ghép thận vào game đến người thuyết trình trong sự kiện ra mắt iPhone 11 của Apple: Nếu không có bên thận hỏng, tôi sẽ không có ngày hôm nay!

Công ty của Yang không thu hút được các nhà đầu tư vì cố tình đi theo một lối đi khác với con đường hứa hẹn thành công và có lãi ngay lập tức như các đối thủ.

Shark Tank Việt Nam

Bị hỏi "Shark có tham quá không khi đòi lợi suất 25%/năm trong 10 năm", Shark Bình thẳng thắn: "Cá mập thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hóa lợi nhuận!"

"Shark nghĩa là "cá mập" thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hoá lợi nhuận. Kinh doanh ra kinh doanh, từ thiện ra từ thiện", Shark Bình thẳng thắn lên tiếng sau nhiều inbox hỏi hạn "Shark đầu tư như vậy có tham lam quá không?" trong thương vụ rót vốn 1,2 triệu USD vào Perfect.

Đọc thêm