Red Bull hướng dẫn người dùng chọn mua sản phẩm thật

29/08/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Công ty TNHH Red Bull khuyến cáo khách hàng lưu ý rõ ngoại quan lon nước, đọc kỹ thông tin xuất xứ, mua sắm tại đơn vị phân phối uy tín.

Tình trạng nhái - giả “bò húc” thăng cấp

Đã nhiều năm nay, trên thị trường xuất hiện tình trạng lon nước tăng lực có ngoại hình lẫn nhãn mác gần giống với dòng sản phẩm Red Bull do Công ty TNHH Red Bull phân phối nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Những sản phẩm nhái có thể xuất hiện dưới hình thức nhái logo hai chú bò húc nhau trên nền vỏ lon nhôm tông vàng, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Gần như mọi chi tiết đều có nét tương đồng với sản phẩm thật như: logo là hình cặp tê giác, trâu, dê đấu sừng; tên thương hiệu đổi thành Red Blue, Red Goat, Red Dino, Red Star…

Red Bull hướng dẫn người dùng chọn mua sản phẩm thật - Ảnh 1.

Một lon nước giả thay hình ảnh chú bò húc thành hai chú dê, tên thương hiệu đổi thành Red Goats.

Thực tế, các sản phẩm nhái tương đối dễ nhận biết vì có tên thương hiệu và biểu tượng khác so với sản phẩm nguyên bản. Tuy nhiên, “thách thức” thực sự với người tiêu dùng là các sản phẩm giả với ngoại hình giống đến hơn 90% sản phẩm thật. Tháng 6 mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh tại cơ sở sản xuất nước tăng lực bò húc giả xuất hiện trên mạng xã hội. Có độ dài hơn một phút, những hình ảnh này cho thấy hệ thống máy móc thô sơ, điều kiện sản xuất không đảm bảo vệ sinh. Chỉ cần thực hiện thao tác đổ dung dịch nước lã vào máy trộn, thành phẩm cho ra đời khiến người dùng khó lòng phân biệt với sản phẩm thật.

“Dòng sản phẩm này không có nhiều trên thị trường. Nhiều năm qua, Red Bull đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra và xử lí các đơn vị sản xuất và phân phối Red Bull giả để bảo vệ tốt nhất cho người tiêu dùng.” – Đại diện Red Bull cho biết. Cũng theo vị đại diện này, một số hình ảnh và đoạn clip quay hàng giả trôi nổi trên mạng thực chất là tư liệu cũ từ rất lâu, nhưng được đăng đi đăng lại nhiều lần, gây ra những hiểu lầm cho người tiêu dùng về quy mô thực sự của sự việc.

Red Bull hướng dẫn người dùng chọn mua sản phẩm thật - Ảnh 2.

Ảnh chụp lại từ đoạn video ghi lại hệ thống sản xuất “bò húc” giả.

Làm thế nào để phân biệt Red Bull thật và nhái?

Đại diện Công ty TNHH Red Bull cho biết, doanh nghiệp hiện chỉ kinh doanh nước tăng lực thương hiệu Red Bull với bao bì lẫn nhãn mác đã đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, thành phần bên trong được rà soát và chứng nhận bởi cơ quan chức năng. Vị đại diện này khuyến cáo khách hàng cẩn thận trước, tránh mua phải hàng nhái bao bì hoặc giả thương hiệu.

Theo đại diện doanh nghiệp, người tiêu dùng cần lưu ý kỹ trong khi mua sắm lẫn trước khi sử dụng sản phẩm Red Bull để tránh “tiền mất tật mang”. Hiện thị trường lưu hành hai dòng “bò húc” thật gồm Red Bull Thái (bao bì tiếng Anh, nhập khẩu từ Thái Lan) và Red Bull Việt Nam (sản xuất tại Việt Nam theo nhượng quyền của Thái Lan). Cả hai dòng sản phẩm đề được kiểm định về chất lượng theo đúng tiêu chuẩn, bày bán tại các cửa hàng, siêu thị, nhà bán lẻ uy tín.

Về ngoại quan, cả hai đều có logo Red Bull nổi bật trên mặt lon, gồm hai chú bò mạnh mẽ, với tông màu đỏ và vòng tròn màu vàng ở giữa. Khoen lon có màu đỏ, đục lỗ hình một chú bò tương tự logo. Đây cũng là công nghệ đục khoen hiện đại giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng Red Bull chính hãng và hàng giả hoặc hàng nhái.

Về thông tin xuất xứ, trên sản phẩm gốc có thể hiện thông tin tùy theo nguồn hàng. Một là nguồn hàng được sản xuất và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi công ty Công ty TNHH Red Bull (Việt Nam), phường Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương theo bản quyền của: T.C Pharmaceutical Industries Co., Ltd (Thailand). Bao bì sản phẩm này mặt sau là 100% tiếng Việt. Hai là nguồn hàng được xách tay từ Thái Lan. Bao bì sản phẩm này mặt sau là 100% tiếng Anh và dòng chữ Manufactured by T.C Pharmaceutical Industries Co., Ltd. Công thức của sản phẩm tương tự với dòng sản phẩm sản xuất và phân phối tại Việt Nam

Trong trường hợp phát hiện trường hợp hàng nhái - giả, người tiêu dùng cần liên hệ ngay đến cơ quan có thẩm quyền hoặc thông tin liên lạc in trên lon Red Bull. Riêng các phản ánh, góp ý cho sản phẩm Red Bull thật đều được xử lí trong vòng 72 giờ làm việc thông qua kênh hotline và Facebook chính thức của Red Bull.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM