"Red Bull - Chinh phục ước mơ" - Tập 3: Ép các thí sinh phải tự loại nhau, là quá gắt?

22/11/2018 05:30 PM | Kinh doanh

Tập 3 của chương trình “Red Bull - Chinh phục ước mơ” cũng chính là vòng lại trực tiếp, đã chính thức được phát sóng vào tối ngày 15/11 vừa qua. Tuần này các chiến binh ước mơ sẽ bước vào vòng thử thách thực sự để giành quyền tiếp tục ở lại với chương trình.

"Red Bull - Chinh phục ước mơ" - Tập 3: Ép các thí sinh phải tự loại nhau, là quá gắt?

Bài học đắt giá về định vị thương hiệu

Ở tập 3 này trước khi bước vào phần thử thách chính thức, các thí sinh sẽ được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh doanh để được training những kiến thức nhất định. Đây cũng chính là điểm đặc biệt của “Red Bull - Chinh phục ước mơ” - luôn trao cho thí sinh “cần câu cá” trước khi bắt đầu hành trình mới.

Red Bull - Chinh phục ước mơ - Tập 3: Ép các thí sinh phải tự loại nhau, là quá gắt? - Ảnh 1.

Các thí sinh tại phần training định vị sản phẩm.

Nhân vật training ở phần này là Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á của thương hiệu Red Bull - Anh Lý Nguyên Khương. Theo anh, định vị sản phẩm là một phần cực kỳ quan trọng đối với những start up. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể xác định được định hướng và chiến lược lâu dài cho sản phẩm. Định vị không phải là trở nên khác biệt trong tâm trí tất cả mọi người, định vị là trở nên đặc biệt trong tâm trí nhóm khách hàng mục tiêu.

Kiến thức thực tế này đã mang lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho thí sinh,“với kiến thức mà BGK chia sẻ chúng tôi có thể áp dụng được ngay không phải là lý thuyết xuông nữa. Bởi đó là những kiến thức đã được chắt lọc qua quá trình làm việc thực tế của BGK.” – Thí sinh tại chương trình cho biết.

Cơ hội học hỏi hay là trận chiến?

Red Bull - Chinh phục ước mơ - Tập 3: Ép các thí sinh phải tự loại nhau, là quá gắt? - Ảnh 2.

Sau khi được trang bị “vũ khí” đầu tiên, các thi sinh bắt đầu vào cuộc chiến thực sự của chương trình. Thử thách không phải để tìm ra người chiến thắng mà để tìm ra người phải ra về đầu tiên. Đây là một thử thách theo nhóm, 15 thí sinh còn lại của chương trình được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ có 5 thành viên đối đầu trực tiếp với nhau để giành quyền bước tiếp tới chiến thắng cuối cùng.

Sau khi bốc thăm chọn thành viên, bài toán đặt ra cho các nhóm thí sinh là làm thế nào để định vị cho sản phẩm bánh mì? Mỗi nhóm được BTC cung cấp 5 triệu đồng và có 2 tiếng để bàn bạc lên ý tưởng cho việc định vị sản phẩm và sau đó thâm nhập thị trường để có thể làm ra những sản phẩm thật như kế hoạch đã lên. Phần thi này sẽ được chấm điểm bởi BGK chính thức của chương trình và các BGK đặc biệt - những người trực tiếp thưởng thức sản phẩm của các đội chơi và họ sẽ là đưa ra kết quả cho các thí sinh.

Sau thời gian quy định, các nhóm cũng đã có được sản phẩm của riêng mình. Team A là sản phẩm buffet bánh mì với tên gọi Bambam vui nhộn, dành cho phân khúc khách hàng là học sinh, sinh viên và công nhân viên chức, định vị sản phẩm là sự đa dạng. Đa dạng ở việc lựa chọn thức ăn và tiện lợi trong việc tìm kiếm địa điểm, với mức giá phù hợp. Nhóm cũng gây ấn tượng với người xem với slogan: "Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường".

Red Bull - Chinh phục ước mơ - Tập 3: Ép các thí sinh phải tự loại nhau, là quá gắt? - Ảnh 3.

Mặc dù, team A khá tự tin về sản phẩm của mình, bởi với họ đây là ý tưởng mới dễ thực hiện nhất trong thời gian của chương trình đưa ra và có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn. Tuy nhiên, team đã bị BGK “dội một gáo nước lạnh” khi cho rằng "đang quá tham lam, đừng nghĩ là khi mới ra, đáp ứng được nhiều yếu tố, như vậy cơ hội thắng sẽ là cao". Không chỉ vậy, team còn định vị sản phẩm sai, khi tạo sự khác biệt bằng cách mang lại giá trị tinh thần nhưng cách định vị này thường không được khách hàng quan tâm.

Team B - Bánh mì Hi Sai Gon

Đội chơi này khẳng định rằng khi khách hàng mua hàng, không đơn thuần chỉ là mua ổ bánh mì mà trên hết họ đang trao niềm tin, gửi gắm sức khỏe của họ đối với người bán hàng. Do vậy, định vị sản phẩm của nhóm là bản sắc và yếu tố an toàn vệ sinh. Đối tượng khách hàng hướng tới là khách du lịch.

Đội chơi này còn phát triển thêm sản phẩm thứ 2 là bánh mì chay để bắt kịp với xu thế chung của thị trường bánh mì tại Việt Nam. Tuy nhiên, ý tưởng này cũng gặp phải những lời nhận xét khá gay gắt từ ban giảm khảo. BGK cho rằng, khách đi du lịch thường không muốn chi nhiều tiền khi đi du lịch vào việc mua một ổ bánh mì hay ly cafe và việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng của nhóm chưa được chuẩn bị chu đáo.

Đặc biệt, ở vòng này người xem không khỏi bất ngờ với sự xuất hiện của thí sinh Phạm Văn Thiên trong một diện mạo mới. Không còn là cậu bé nhút nhát, mít ướt như những tập đầu, ở vòng này người xem chứng kiến một Văn Thiên rắn rỏi và dám quan điểm của mình. Đây là một trong những điều ý nghĩa mà “Red Bull - Chinh phục ước mơ” mang lại cho các thí sinh tại chương trình - Trao cơ hội thực hiện ước mơ, trao cơ hội để thay đổi và hoàn thiện bản thân.

Team C - Bánh mì ếch

Sản phẩm của team C là bánh mì ếch, tập trung vào vấn đề dinh dưỡng, đánh vào lỗ trống của thị trường bánh mì tại Việt Nam. Định vị sản phẩm là bánh mì ếch đầu tiên tại thị trường Việt Nam, một trong những điểm khiến team tự tin về sản phẩm của mình chính là combo gồm: bánh mì và súp tráng miệng. Bánh được ship đến tận nơi cho khách hàng với giá chỉ 39k/combo. Sản phẩm chỉ bán bán online và qua app điện thoại. Đặc biệt, người dùng có thể lên website tự đặt phần bánh mì theo khẩu vị của mình. Chính sự độc đáo của ý tưởng kinh doanh này đã nhận được nhiều sự ủng hộ của BGK.

Red Bull - Chinh phục ước mơ - Tập 3: Ép các thí sinh phải tự loại nhau, là quá gắt? - Ảnh 4.

Sau phần tranh luận gay gắt cùng với BGK, các thí sinh phải bước vào phần vô cùng gay cấn là loại trực tiếp thí sinh mà mình nghĩ là không có khả năng để bước tiếp cùng chương trình. Sau phần nhận xét của các thí sinh, sự làm việc công tâm của BGK, 3 thí sinh Nguyễn Trần Thịnh, Nguyễn Thiện Linh Duyên và Nguyễn Hoài Thương đã phải tiếc nuối rời khỏi chương trình.

Dù phải dừng lại khá sớm nhưng với các thí sinh họ đã có được một bài học quan trọng từ chương trình: Định vị được bản thân, định vị được ước mơ của riêng mình!

“Red Bull - Chinh phục ước mơ” được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình được phát chính thức vào ngày 01/11/2018 trên:

Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com

Website Yan News: redbull.yan.vn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Dìm Thái Lan trong nỗi ám ảnh, Việt Nam thắng kỷ lục để oai hùng vào VCK châu Á

U23 Thái Lan thực sự muốn thắng U23 Việt Nam để khẳng định vị thế ở ĐNÁ và xua đi ám ảnh thất bại trong năm 2018 nhưng mọi kỳ vọng của Voi chiến đã sụp đổ.

Câu chuyện kinh doanh

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm