Red Bull chinh phục giấc mơ - Tập 1: Xuất hiện những ý tưởng kinh doanh “có một không hai”

02/11/2018 05:30 PM | Kinh doanh

Chương trình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp tại Việt Nam – Red Bull – Chinh phục ước mơ, vừa chính thức phát sóng tập 1, với nhiều ý tưởng kinh doanh “độc lạ” đến từ các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước.

Red Bull chinh phục giấc mơ - Tập 1: Xuất hiện những ý tưởng kinh doanh “có một không hai”

Nổi bật ở tập này là ý tưởng kinh doanh độc đáo xuất phát từ yếu tố lịch sử. Thí sinh Phạm Vĩnh Lộc và Phương Thảo muốn dùng game truyền cảm hứng về lịch sử Việt Nam cho giới trẻ qua dự án “Sử Hậu Vương”. Dự án là câu chuyện dựng lại theo bối cảnh hiện đại, tập hợp rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam cùng làm một nhiệm vụ để bảo vệ mục tiêu. Theo các thí sinh, dự án được bắt đầu từ thị hiếu của người chơi game, các nhân vật được thiết kế theo phong cách Nhật Bản và hoa văn Việt.

Tuy nhiên, giám khảo Lý Nguyên Khương - Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á Tập đoàn Red Bull đã từ chối ngay khi nghe ý tưởng về hình ảnh, với lý do:“Bạn không thể viết lịch sử theo cách nhìn hay mong muốn của một người nào đó, lịch sử là lịch sử, bạn không thể nào vẽ lại nhân vật lịch sử mà khiến người ta nghĩ đây là một nhân vật không phải người Việt Nam.”

“Mượn nét vẽ và phong cách vẽ của các nước khác để thể hiện văn hóa nước mình, để làm cho nó gần gũi hơn thì sự gần gũi đó thực sự không cần thiết.” – là nhận xét của giám khảo Tùng Leo về dự án này.

Thí sinh Vĩnh Lộc và Phương Thảo đang thuyết trình về dự án Sử Hậu Vương.

Về phía thí sinh Vĩnh Lộc và Phương Thảo lại cho rằng câu chuyện ở đây vẫn là câu chuyện của nhân vật lịch sử, chỉ có hình ảnh thể hiện thôi. Theo các thí sinh sự nhận định của ban giám khảo như vậy là do khoảng cách của hai thế hệ. Ban giám khảo đại diện cho thế hệ lớn nên có góc nhìn khác. Tuy nhiên, các thí sinh vẫn mong muốn được trao cơ hội đi cùng chương trình để hoàn thiện dự án tốt hơn.

“Dự án dịch vụ cầu hôn” của thị sinh Nguyễn Thị Kiều Duyên cũng là một ý tưởng kinh doanh thú vị trong tập phát sóng lần này. Với mong muốn phát triển các dịch vụ cho một lễ cầu hôn hoàn hảo, dành cho nhóm đối tượng khách hàng là doanh nhân những người bận rộn không có thời gian để chuẩn bị. Tuy vậy, ý tưởng này cũng chưa nhận được sự đồng ý từ các vị giám khảo khó tính.

Thí sinh Nguyễn Thị Kiều Duyên – Dự án dịch vụ cầu hôn.

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo khác như: Dự án app du lịch tự túc của Nguyễn Hoài Thương; Xây dựng chuỗi coffee homestay 24h tại các địa điểm du lịch của cô gái trẻ Sử Hồng Ân; Dự án Quảng cáo màn hình điện tử trên xe gắn máy của nhóm thí sinh – Nguyễn Thành Công - Nguyễn Đức Cường. Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của hướng kinh doanh đến từ các bạn sinh năm 2000 như dự án thẻ đa thích hợp cho học sinh sinh viên của thí sinh Thiện Linh Duyên.

Với những ý tưởng kinh doanh mới lạ này, chương trình hứa hẹn sẽ có nhiều dự án đột phá hơn nữa trong các số tới. Liệu những bạn trẻ với những dự án khởi nghiệp "có một không hai"? Liệu đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ có giành được cái "gật đầu" của những vị giám khảo khó tính hay không? Chương trình chính thức phát sóng từ ngày 01.11.2018 trên kênh Youtube của Red Bull Viet Nam và YAN News.

Box thông tin:

“Red Bull - Chinh phục ước mơ” được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

Chương trình được phát chính thức vào ngày 01/11/2018 trên:

- Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

- Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com.

- Website Yan News: redbull.yan.vn

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Nguyễn Đức Tài rời ghế CEO Thế Giới Di Động, 'khai quốc công thần' Trần Lê Quân cũng rời Hội đồng quản trị

Thế Giới Di Động đã tổ chức Đại hội cổ đông, thông qua kế hoạch kinh doanh và có một loạt sự thay đổi nhân sự trong ban lãnh đạo.

Ông Nguyễn Đức Tài: Sản phẩm high-tech đã bão hòa, các ngành hàng khác phải 'gồng mình' gánh tăng trưởng Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động vừa tổ chức Đại hội cổ đông, thông qua kế hoạch doanh thu tăng trưởng 25% và lợi nhuận tăng 24%. Tuy nhiên, theo nhận định của ông Nguyễn Đức Tài, ngành hàng ICT sẽ chỉ tăng trưởng 1% và các ngành hàng khác sẽ phải gánh tăng trưởng cho Thế Giới Di Động.

'Người đàn bà thép' FPT Retail khuyên phụ nữ muốn phát triển sự nghiệp, làm sếp: Nếu có thể, hãy lấy người cùng công ty!

Với những nhà lãnh đạo nữ như bà Điệp, để vừa phát triển sự nghiệp nhưng vẫn hạnh phúc gia đình, họ cần làm thêm một việc khá quan trọng là cân bằng 2 yếu tố này.

Du học sinh bỏ cơ hội ở lại Singapore về nước lập startup nội thất thời 4.0

Flexfit là startup khá kín tiếng trong ngành nội thất dù đã được 2 quỹ đầu tư rót vốn vào. Ít ai biết nhà sáng lập công ty này vốn là người đứng sau một số startup thành công khác của Việt Nam.

Đọc thêm