Red Bull chinh phục giấc mơ - Tập 1: Xuất hiện những ý tưởng kinh doanh “có một không hai”

02/11/2018 05:30 PM | Kinh doanh

Chương trình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp tại Việt Nam – Red Bull – Chinh phục ước mơ, vừa chính thức phát sóng tập 1, với nhiều ý tưởng kinh doanh “độc lạ” đến từ các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước.

Red Bull chinh phục giấc mơ - Tập 1: Xuất hiện những ý tưởng kinh doanh “có một không hai”

Nổi bật ở tập này là ý tưởng kinh doanh độc đáo xuất phát từ yếu tố lịch sử. Thí sinh Phạm Vĩnh Lộc và Phương Thảo muốn dùng game truyền cảm hứng về lịch sử Việt Nam cho giới trẻ qua dự án “Sử Hậu Vương”. Dự án là câu chuyện dựng lại theo bối cảnh hiện đại, tập hợp rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam cùng làm một nhiệm vụ để bảo vệ mục tiêu. Theo các thí sinh, dự án được bắt đầu từ thị hiếu của người chơi game, các nhân vật được thiết kế theo phong cách Nhật Bản và hoa văn Việt.

Tuy nhiên, giám khảo Lý Nguyên Khương - Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á Tập đoàn Red Bull đã từ chối ngay khi nghe ý tưởng về hình ảnh, với lý do:“Bạn không thể viết lịch sử theo cách nhìn hay mong muốn của một người nào đó, lịch sử là lịch sử, bạn không thể nào vẽ lại nhân vật lịch sử mà khiến người ta nghĩ đây là một nhân vật không phải người Việt Nam.”

“Mượn nét vẽ và phong cách vẽ của các nước khác để thể hiện văn hóa nước mình, để làm cho nó gần gũi hơn thì sự gần gũi đó thực sự không cần thiết.” – là nhận xét của giám khảo Tùng Leo về dự án này.

Thí sinh Vĩnh Lộc và Phương Thảo đang thuyết trình về dự án Sử Hậu Vương.

Về phía thí sinh Vĩnh Lộc và Phương Thảo lại cho rằng câu chuyện ở đây vẫn là câu chuyện của nhân vật lịch sử, chỉ có hình ảnh thể hiện thôi. Theo các thí sinh sự nhận định của ban giám khảo như vậy là do khoảng cách của hai thế hệ. Ban giám khảo đại diện cho thế hệ lớn nên có góc nhìn khác. Tuy nhiên, các thí sinh vẫn mong muốn được trao cơ hội đi cùng chương trình để hoàn thiện dự án tốt hơn.

“Dự án dịch vụ cầu hôn” của thị sinh Nguyễn Thị Kiều Duyên cũng là một ý tưởng kinh doanh thú vị trong tập phát sóng lần này. Với mong muốn phát triển các dịch vụ cho một lễ cầu hôn hoàn hảo, dành cho nhóm đối tượng khách hàng là doanh nhân những người bận rộn không có thời gian để chuẩn bị. Tuy vậy, ý tưởng này cũng chưa nhận được sự đồng ý từ các vị giám khảo khó tính.

Thí sinh Nguyễn Thị Kiều Duyên – Dự án dịch vụ cầu hôn.

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo khác như: Dự án app du lịch tự túc của Nguyễn Hoài Thương; Xây dựng chuỗi coffee homestay 24h tại các địa điểm du lịch của cô gái trẻ Sử Hồng Ân; Dự án Quảng cáo màn hình điện tử trên xe gắn máy của nhóm thí sinh – Nguyễn Thành Công - Nguyễn Đức Cường. Đặc biệt, chương trình có sự xuất hiện của hướng kinh doanh đến từ các bạn sinh năm 2000 như dự án thẻ đa thích hợp cho học sinh sinh viên của thí sinh Thiện Linh Duyên.

Với những ý tưởng kinh doanh mới lạ này, chương trình hứa hẹn sẽ có nhiều dự án đột phá hơn nữa trong các số tới. Liệu những bạn trẻ với những dự án khởi nghiệp "có một không hai"? Liệu đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ có giành được cái "gật đầu" của những vị giám khảo khó tính hay không? Chương trình chính thức phát sóng từ ngày 01.11.2018 trên kênh Youtube của Red Bull Viet Nam và YAN News.

Box thông tin:

“Red Bull - Chinh phục ước mơ” được phối hợp thực hiện bởi Red Bull (Vietnam) Co.,Ltd và MultiMedia JSC cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên một sức hút đặc biệt với những điểm cộng không thể bỏ qua, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có mong muốn khởi nghiệp.

Chương trình được phát chính thức vào ngày 01/11/2018 trên:

- Kênh Youtube của Red Bull Vietnam: http://bit.ly/2wj8cm4

- Website chính thức của chương trình: www.chinhphucuocmo.com.

- Website Yan News: redbull.yan.vn

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Lê Bá Thông: Nếu sáng thức dậy không muốn đi làm nữa, liên tiếp như vậy trong 1 tuần, hãy nộp đơn xin nghỉ việc ngay!

Trao đổi về câu chuyện, làm sao để người đi làm được hạnh phúc, doanh nghiệp xây dựng văn hóa như thế nào để những người lao động hạnh phúc mỗi ngày đến công ty, ông Lê Bá Thông, Tổng Giám Đốc TTT Corporation đã có những “tiết lộ” thú vị tại sự kiện mới đây.

Jang Kều - sáng lập dự án Nhà chống lũ: Có hay không một cô Giang giỏi kinh doanh cũng chẳng tác động nhiều đến xã hội, nhưng có cô Giang giỏi điều phối các dự án phát triển cộng đồng lại khác

Theo Jang Kều, người ta chỉ hạnh phúc khi được làm điều mà người ta muốn, thế nên, khi đi thực hiện các dự án Nhà chống lũ, chị cũng thích mang lại thứ người ta muốn chứ không phải thứ người ta cần.

Câu chuyện kinh doanh

Sự thật về “đất hiếm” của Trung Quốc: Không hề “hiếm”, Mỹ cũng có khả năng sản xuất

Ngay khi Trung Quốc ngưng xuất khẩu đất hiếm tới Nhật Bản vào năm 2010, các con buôn Trung Quốc và quốc tế ngay lập tức nhảy vào “thay thế”, và Nhật Bản cũng điều chỉnh quy trình sản xuất để không còn phụ thuộc vào đất hiếm.

Đọc thêm