Ra mắt thương hiệu Nhà hàng Cafe phong cách đương đại Nhật - Ý tưởng kinh doanh từ lòng biết ơn với “người đồng hành” khám phá khu rừng

25/08/2018 07:30 AM | Kinh doanh

Trong không gian ấm áp của nhà hàng Café Morico tại Saigon Pearl ngày 18/08/2018 lễ ra mắt thương hiệu nhà hàng Cafe Nhật đã biến thành một buổi tiệc tri ân đậm chất “tình thân” bằng âm nhạc đến những “người đồng hành” đã cùng thương hiệu trong suốt hành trình khám phá khu rừng ẩm thực Nhật.

Ra mắt thương hiệu Nhà hàng Cafe phong cách đương đại Nhật - Ý tưởng kinh doanh từ lòng biết ơn với “người đồng hành” khám phá khu rừng

“Sau 8 năm khi chúng tôi quyết định kết thúc hình thức hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài và lập nên một thương hiệu mới, rất nhiều khách hàng tiếc nuối và nghi ngại cho chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, khi quay trở lại, họ vẫn thấy chúng tôi ở đây, vẫn những gương mặt đã từng gắn bó với Morico từ những ngày đầu nên khách hàng đã hoàn toàn tin tưởng và tiếp tục ở lại cùng chúng tôi…”.

Dành cả “tuổi thanh xuân” để tìm kiếm “người đồng hành”

Chị Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Marketing của Nhà hàng Cafe phong cách đương đại Nhật đã mở lời như vậy trong buổi lễ ra mắt thương hiệu mới.

Ra mắt thương hiệu Nhà hàng Cafe phong cách đương đại Nhật - Ý tưởng kinh doanh từ lòng biết ơn với “người đồng hành” khám phá khu rừng - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Marketing của Morico chia sẻ trong buổi lễ ra mắt thương hiệu mới

Từ năm 2017, nhà hàng từng mang tên MOF đã chính thức thay tên đổi họ thành Morico, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc chuyển mình toàn diện từ trong ra ngoài.

Khác với sự đồn đoán và mong đợi của nhiều người cho lễ ra mắt thương hiệu mới của “huyền thoại” F&B một thời, Morico lại chọn cho mình một cách kể chuyện rất “thong dong” như chính chủ đề của ấn phẩm nội bộ mà thương hiệu này phát hành trong dịp ra mắt.

Ra mắt thương hiệu Nhà hàng Cafe phong cách đương đại Nhật - Ý tưởng kinh doanh từ lòng biết ơn với “người đồng hành” khám phá khu rừng - Ảnh 2.

Cuốn tạp chí đầu tiên của Morico chủ đề Thong Dong đã được Nhà hàng Cafe này cho ra mắt vào đúng thời điểm ra mắt thương hiệu 18/08/2018

Buổi lễ được gói gọn trong khuôn khổ của nhà hàng với sự tham dự của khách mời giới hạn, hầu hết là khách hàng thân thiết và những đơn vị đã hợp tác cùng Morico trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu cùng đội ngũ các nhân sự nòng cốt đã gắn bó cùng Morico trong suốt thời gian dài.

Ban Lãnh Đạo của Morico đã dành cả “tuổi thanh xuân” để tìm kiếm giá trị của ba chữ “người đồng hành” và dành trọn ngày ra mắt chỉ để gửi lời cảm ơn chân thành với ý tưởng xuyên suốt chương trình gắn liền với hai chữ “Mori” và “Co”, mang ý nghĩa “người đồng hành” và cũng là ý nghĩa của tên thương hiệu mới - Morico.

Ý tưởng kinh doanh từ lòng biết ơn với người đồng hành khám phá khu rừng

Trong tiếng Nhật, “Mori” có nghĩa là rừng, còn “Co” là viết tắt của Companion (người bạn đồng hành). Morico mang ý nghĩa và gợi nhớ về cuộc hành trình vào khu rừng Nikko tại Nhật Bản của những người sáng lập.

Đối lập với sự ồn ào, náo nhiệt của thị thành rừng luôn ẩn giấu vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết, có một sức hút mãnh liệt. Tuy nhiên, để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp kỳ bí đó những người khám phá phải đủ can đảm và hoàn toàn “miễn nhiễm" với âu lo đồng thời không thể thiếu được sự tính toán chu đáo, chuẩn bị kỹ càng của người bạn đồng hành tin cậy.

Cảm nhận được ý nghĩa đó từ cuộc sống và trân trọng những người bạn đồng hành đã cùng mình khám phá khu rừng, Morico liên tưởng tới viễn cảnh những khách hàng của mình cũng sẽ được đắm mình vào giây phút thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt vời trong ẩm thực cũng như tận hưởng niềm vui cuộc sống nhờ có một “người đồng hành” Morico đứng phía sau chu toàn tất cả mọi thứ từ nguồn nguyên liệu, chế biến đến cách bài trí, trình bày, không gian, dịch vụ,…

Dẫu ý tưởng có vẻ rất “đẹp” nhưng trên thực tế, trong ngành F&B để trở thành “người đồng hành” ẩm thực thực sự không hề dễ dàng, đòi hỏi những nỗ lực không nhỏ từ phía nhiều phía. Nhưng với sự can trường của người từng “đi rừng” cùng đội ngũ nhân sự gắn kết và những đối tác đồng lòng dốc sức xây nên những viên gạch đầu tiên và đặc biệt là sự ủng hộ, trung thành của những khách hàng thân thiết giấc mơ của Morico đã dần dần biến thành hiện thực.

Ra mắt thương hiệu Nhà hàng Cafe phong cách đương đại Nhật - Ý tưởng kinh doanh từ lòng biết ơn với “người đồng hành” khám phá khu rừng - Ảnh 3.

Những khách hàng thân thiết chính là “người đồng hành” đã đi cùng Morico trong suốt chặng đường hình thành và phát triển

Chị Hoài Anh, nhà sáng lập Genius Việt Nam, đối tác truyền thông của Morico chia sẻ: “Tôi là người đã hai lần trải nghiệm Trekking và tôi hoàn toàn đồng cảm, đồng điệu và đồng tình với triết lý mà Morico đang theo đuổi. Những ai đã từng trải qua những thời gian khó khăn, gian lao để “băng rừng, lội suối” mới đủ thấm thía được sự can trường của chính bản thân và yêu thương, trân trọng những người đồng hành với mình trong quãng thời gian đó”.

Lời cảm ơn đặc biệt bằng âm nhạc

Câu chuyện trên đã được Morico trình bày và chia sẻ bằng những lời cảm ơn một cách “thân tình” với các đối tác trong buổi sáng và bằng một ngôn ngữ đặc biệt, ngôn ngữ âm nhạc kết hợp hình ảnh thông qua Mini Concert  chủ đề “Always with me” vào buổi tối.

Ra mắt thương hiệu Nhà hàng Cafe phong cách đương đại Nhật - Ý tưởng kinh doanh từ lòng biết ơn với “người đồng hành” khám phá khu rừng - Ảnh 4.

Câu chuyện của Morico được trình bày và chia sẻ bằng ngôn ngữ âm nhạc kết hợp hình ảnh thông qua Mini Concert chủ đề “Always with me”

Đó là hành trình khám phá khu rừng Nhật Bản tại Nikko với nhiều điều kỳ thú, hấp dẫn và cũng nơi truyền cảm hứng cho sự ra đời của Morico. Một khu rừng nguy hiểm và đầy trở ngại nhưng cũng tràn ngập vẻ đẹp tinh tế, ngọt ngào, sâu lắng, tĩnh lặng mà người đi rừng chỉ có thể an tâm trong mỗi bước chân khi có một người tổ chức sắp xếp kiến tạo mọi thứ thật chỉn chu và chuẩn xác.

Giai điệu du dương từ các tác phẩm của Joe Hisaishi, Chopin, Camille Saint-Saëns được trình bày bởi Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn (Saigon Classical), một trong những đối tác thân thiết của Morico đã truyền tải câu chuyện thương hiệu theo một cách khác biệt trong không gian nhỏ vừa đủ ấm cúng với 50 khách hàng thân thiết của nhà hàng Café Morico tại Saigon Pearl.

Chính thức ra mắt thương hiệu Morico, phong cách đương đại Nhật Bản

Buổi tiệc tri ân đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng những người tham dự trong hành trình “lột xác” ngoạn mục của Morico trong suốt một năm qua.

Tuy mới nhưng các giá trị cốt lõi để tạo nên một Nhà hàng Cafe với không gian đương đại Nhật vẫn được kế thừa và duy trì một cách trọn vẹn từ hệ thống trước, kể cả các hương vị xưa cũ để những khách hàng thân thiết có thể an tâm khi tìm đến Morico.

Sứ mệnh của Morico là xây dựng một thế giới ẩm thực sáng tạo có thể tạo nên những điều tốt nhất cho khách hàng thông qua 4 yếu tố: Lòng đam mê, tay nghề tinh tế, nguồn nguyên liệu cao cấp chọn lọc và hệ thống vận hành tối ưu. Morico đã gói ghém, chuẩn bị thành hình trong suốt 9 năm để bắt đầu một chương mới trong hành trình phát triển của mình: “Tạm dừng & Tận hưởng”.

Sau 9 năm hình thành và phát triển với 6 cửa hàng ở những vị trí đắc địa, chuỗi nhà hàng cafe Morico đã tự tin khoác lên mình chiếc áo mới khi sở hữu trong tay 1000 khách hàng thân thiết và hơn 2000 khách VIP, tốc độ tăng trưởng ổn định là 15% mỗi năm với chi tiêu bình quân 200,000/khách.

Trong tương lai, Morico sẽ tìm kiếm đối tác để mở rộng chuỗi Nhà hàng Cafe của mình ở 2 thành phố lớn là Đà Nẵng và Hà Nội.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chàng trai gốc Việt sở hữu đế chế nhà hàng nem cuốn đang 'xâm chiếm' khắp nước Úc, tăng trưởng 800%, thu về hàng chục triệu USD mỗi năm

Chuỗi cửa hàng nem cuốn của chàng trai gốc Việt Bao Hoang đã đạt tốc độ tăng trưởng hơn 800% sau 3 năm và đang ôm tham vọng mở rộng hoạt động ra các nước khác ngoài Australia.

Ông Tập Cận Bình: “Không ai thắng trong chiến tranh thương mại”

“Chiến tranh lạnh, chiến tranh nóng hay chiến tranh thương mại, đều không có ai thắng cả”, ông Tập nói...

Ngày 20/11, VinFast ra mắt 3 dòng sản phẩm ô tô, xe máy điện tại công viên Thống Nhất

Sau thành công tại Paris Motor Show, ngày 20-21/11, 2 mẫu xe Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 của VinFast sẽ ra mắt công chúng Việt Nam tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Đồng thời, VinFast cũng chính thức giới thiệu mẫu xe ô tô cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện thông minh Klara. Ngay tại sự kiện, VinFast sẽ mở bán và nhận đơn đặt hàng cho các sản phẩm với ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng đầu tiên.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: "Cái đẹp tuyệt vời của đàn ông là cái đẹp trong lao động"

Để sống đẹp là điều không hề đơn giản. Không phải ai cũng biết sống đẹp và không phải người hiểu sống đẹp là gì cũng dễ dàng hình thành cho mình được cách sống tốt đẹp đó.

Đọc thêm