Quyết kiếm tiền tỷ từ việc bán nước ép trái cây để đi học phi công, “ông chủ nhỏ tuổi nhất Việt Nam” đến Kiddie Shark gọi vốn khiến cả dàn cố vấn phấn khích

08/09/2019 08:24 AM | Kinh doanh

Sếp nhí 7 tuổi, cũng là nhân vật nhỏ tuổi nhất Kiddie Shark 2019 khiến dàn cố vấn cực kỳ phấn khích bởi ước mơ kinh doanh nước ép để lấy tiền học phi công.

Quyết kiếm tiền tỷ từ việc bán nước ép trái cây để đi học phi công, “ông chủ nhỏ tuổi nhất Việt Nam” đến Kiddie Shark gọi vốn khiến cả dàn cố vấn phấn khích
Ảnh: Kiddie Shark

Vũ Lâm (7 tuổi), một trong những "startup nhí" nhỏ tuổi nhất chương trình, đến với "Sếp nhí khởi nghiệp" để kêu gọi đầu tư 180 triệu đồng phát triển dự án Gugu – cửa hàng chuyên cung cấp nước ép trái cây tốt cho sức khỏe.

Tiết lộ về lý do kinh doanh khi tuổi đời còn rất nhỏ, nhà sáng lập nhí Gugu khiến ban cố vấn bật cười khi bất ngờ cởi áo gile để lộ bên trong là chiếc áo phi công và đập mạnh vào ngực để khẳng định "con bán nước ép để có tiền đóng học phí học phi công, đây mới thực sự là ước mơ của con".

Sếp nhí nhỏ tuổi nhất Kiddie Shark kể rằng đã thực hiện dự án được 2 tháng. Theo đó, các sản phẩm của Gugu đều sử dụng nguồn nguyên liệu tươi, áp dụng kĩ thuật ép chậm nên giữ được nguyên vẹn lượng vitamin trong trái cây.

Giá mỗi chai nước ép tại Gugu hiện có dao động từ 18.000 – 30.000 đồng/chai. Lợi nhuận thu được sau khi trừ tất cả các chi phí sẽ rơi vào khoảng 5.500 đồng và số tiền này sẽ được gửi tiết kiệm để sau này dùng làm phí học phi công.

Startup 7 tuổi cũng cho biết thêm, để không làm ảnh hưởng đến quỹ thời gian của các bạn, mỗi tuần cửa hàng sẽ chỉ hoạt động trong 3 ngày. Với thông điệp "Gugu – con có thể" Vũ Lâm dự định sẽ tạo một biệt đội gồm các bạn nhỏ có cùng sở thích, đam mê khởi nghiệp và có tinh thần tự lập từ sớm.

Quyết kiếm tiền tỷ từ việc bán nước ép trái cây để đi học phi công, “ông chủ nhỏ tuổi nhất Việt Nam” đến Kiddie Shark gọi vốn khiến cả dàn cố vấn phấn khích - Ảnh 1.

Nói về kế hoạch phát triển cửa hàng trong tương lai, startup 7 tuổi cho biết, trước mắt em sẽ tập trung vào việc phát triển ứng dụng bán hàng để có thể dễ dàng quản lý đơn hàng, vị trí giao – nhận của khách khi có đơn hàng phát sinh.

Khi được cố vấn Xuân Bắc chất vấn liệu Gugu có gì đặc biệt để thu hút khách hàng, Vũ Lâm lém lỉnh cho biết "đây là cửa hàng của một ông chủ nhỏ tuổi nhất Việt Nam, nước ép luôn đảm bảo tươi ngon, không chất bảo quản". Ngoài ra, để thu hút khách hàng, Gugu còn có chương trình khuyến mãi giảm 2.000 đồng/sản phẩm nếu khách hàng đến mua nước và trả lại vỏ chai. Đây cũng chính sách bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa mà biệt đội Gugu đang hướng đến.

Trước sự hồn nhiên, ngây thơ đúng với độ tuổi nhưng ấp ủ hoài bão lớn của "founder nhí" Gugu, bộ tứ cố vấn hoàn toàn bị chinh phục và không ngần ngại trao cơ hội cho em được gặp đại diện nhà đầu tư của Quỹ Tài năng Khởi nghiệp Apax Leaders.

Theo dõi sếp nhí Vũ Lâm sau cánh phòng bí mật, khi được gặp trực tiếp, Shark Thái Vân Linh bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt với cách giáo dục của ba mẹ sếp nhí Gugu khi đồng hành cùng con tự lập. Tuy nhiên, hiện tại dự án của Vũ Lâm còn quá mới (chỉ mới 2 tháng), vì thế, trong khuôn khổ chương trình, đại diện Quỹ Tài năng Khởi nghiệp Apax Leaders quyết định sẽ đầu tư 10 triệu đồng cho 10% cổ phần để hỗ trợ founder nhí phát triển tiếp dự án của mình cùng các bạn.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông ‘Việt Kiều té giếng’ Nguyễn Thanh Mỹ và hành trình 37 năm thực hiện giấc mơ tưởng giản đơn - nâng cao đời sống cho người dân quê hương Trà Vinh

Với tư duy của một người làm khoa học, dù gặp bất cứ khó khăn gì, ông Nguyễn Thanh Mỹ chưa bao giờ viện cớ, mà luôn tìm cách tốt nhất để đạt được mục đích của mình. Tuần tự nhi tiến, ở tuổi thất thập cổ lai hy, ông vẫn trên đường thực hiện giấc mơ cách đây 37 năm một cách chắc chắn và hiệu quả.

Sau 2 năm mua lại thời trang NEM, tập đoàn Nhật Stripe International vừa thâu tóm thêm chuỗi 134 cửa hàng giày túi Vascara đình đám ở Việt Nam

Với thương vụ M&A này, Stripe International không chỉ đầu tư vốn cho Vascara, mà bằng kinh nghiệm dày dặn trong ngành bán lẻ thời trang, họ còn có thể hỗ trợ Vascara trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và hệ thống bán hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Kêu gọi sống xanh bằng thùng rác phân loại "giả tạo", hãng cà phê Phúc Long bị người dùng tẩy chay vì "lừa dối và xem thường" khách hàng

Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống. Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.

CEO VinTech City Trương Lý Hoàng Phi: Lãng phí tài năng, trí tuệ hay đánh mất cơ hội đưa một sản phẩm công nghệ hữu ích đến cộng đồng là loại rủi ro cao nhất và đáng tiếc nhất

Quỹ Nghiên cứu ứng dụng VinTech Fund (VinTech City) vừa công bố 12 dự án khoa học đầu tiên được nhận đầu tư từ Quỹ, với tổng giá trị đầu tư lên tới 86 tỉ đồng. Như vậy, chỉ trong 1 tháng, cả hai Quỹ tài trợ dành cho Khoa học Công nghệ của Tập đoàn Vingroup đều đã chính thức "phát pháo hiệu", tạo nên tiếng vang lớn trong xã hội.

Đọc thêm