Quy định kỳ lạ: Nhân viên an ninh sân bay Ấn Độ không được niềm nở với khách

11/10/2018 07:35 PM | Thời sự

Nụ cười thường được ví như “chiếc chìa khóa mở trái tim mỗi người” song điều này lại không đúng tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới - Ấn Độ.

Quy định kỳ lạ: Nhân viên an ninh sân bay Ấn Độ không được niềm nở với khách
Cảnh sát sân bay Ấn Độ được quy định "không cười" đối với hành khách. Ảnh: Reuters

Cảnh sát túc trực ở hơn 60 sân bay tại Ấn Độ được lệnh hạn chế cười với hành khách, với lý do kỳ lạ - không muốn lặp lại bài học 11/9.

Theo kênh truyền hình RT, cảnh sát thuộc Lực lượng An ninh Công nghiệp Trung ương Ấn Độ (CISF) đã được yêu cầu tập trung vào công việc và hạn chế niềm nở tươi cười.

CISF cho rằng chính thái độ quá thân thiện của đội ngũ nhân viên an ninh sân bay là một phần nguyên nhân khiến cho cuộc tấn công khủng bố năm 2001 nhằm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York xảy ra, làm hàng nghìn người thiệt mạng.

“Chúng ta không thể quá thân thiện với khách hàng vì đó là một trong những nguyên nhân dẫn tới thảm kịch 11/9. Nở nụ cười thân thiện là tốt nhưng chúng ta nên tập trung vào nhiệm vụ then chốt được giao tại sân bay”, Giám đốc CISF Tướng Rajesh Ranjan tuyên bố trong buổi họp báo trước Hội nghị Thảo luận An ninh Hàng không quốc tế diễn ra trong hai ngày 9-10/10.

CISF có lực lượng nhân viên phân bổ tại hơn 60 sân bay trải rộng khắp Ấn Độ. Một loạt công nghệ mới, bao gồm camera máy quét toàn thân và trang thiết bị CCTV được giới thiệu nhằm tăng cường an ninh.

Vấn đề an ninh sân bay trở thành nỗi lo ngại của Ấn Độ khi quốc gia này chứng kiến lượng khách tăng gấp 6 lần do mở rộng các đường bay và vé giá rẻ.

Sự kiện 11/9 là một loạt bốn vụ tấn công khủng bố có mục tiêu bởi nhóm khủng bố Hồi giáo al-Qaeda nhằm vào Mỹ vào sáng thứ Ba, ngày 11/9/2001. Vụ tấn công làm 2.996 người chết, hơn 6.000 người khác bị thương, và gây tổn thất tổng cộng 3 nghìn tỷ USD.

Theo Bảo Hà

Báo Tin tức

Từ khóa:  sân bay, ấn độ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm