Quy định kỳ lạ: Nhân viên an ninh sân bay Ấn Độ không được niềm nở với khách

11/10/2018 07:35 PM | Thời sự

Nụ cười thường được ví như “chiếc chìa khóa mở trái tim mỗi người” song điều này lại không đúng tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới - Ấn Độ.

Quy định kỳ lạ: Nhân viên an ninh sân bay Ấn Độ không được niềm nở với khách
Cảnh sát sân bay Ấn Độ được quy định "không cười" đối với hành khách. Ảnh: Reuters

Cảnh sát túc trực ở hơn 60 sân bay tại Ấn Độ được lệnh hạn chế cười với hành khách, với lý do kỳ lạ - không muốn lặp lại bài học 11/9.

Theo kênh truyền hình RT, cảnh sát thuộc Lực lượng An ninh Công nghiệp Trung ương Ấn Độ (CISF) đã được yêu cầu tập trung vào công việc và hạn chế niềm nở tươi cười.

CISF cho rằng chính thái độ quá thân thiện của đội ngũ nhân viên an ninh sân bay là một phần nguyên nhân khiến cho cuộc tấn công khủng bố năm 2001 nhằm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York xảy ra, làm hàng nghìn người thiệt mạng.

“Chúng ta không thể quá thân thiện với khách hàng vì đó là một trong những nguyên nhân dẫn tới thảm kịch 11/9. Nở nụ cười thân thiện là tốt nhưng chúng ta nên tập trung vào nhiệm vụ then chốt được giao tại sân bay”, Giám đốc CISF Tướng Rajesh Ranjan tuyên bố trong buổi họp báo trước Hội nghị Thảo luận An ninh Hàng không quốc tế diễn ra trong hai ngày 9-10/10.

CISF có lực lượng nhân viên phân bổ tại hơn 60 sân bay trải rộng khắp Ấn Độ. Một loạt công nghệ mới, bao gồm camera máy quét toàn thân và trang thiết bị CCTV được giới thiệu nhằm tăng cường an ninh.

Vấn đề an ninh sân bay trở thành nỗi lo ngại của Ấn Độ khi quốc gia này chứng kiến lượng khách tăng gấp 6 lần do mở rộng các đường bay và vé giá rẻ.

Sự kiện 11/9 là một loạt bốn vụ tấn công khủng bố có mục tiêu bởi nhóm khủng bố Hồi giáo al-Qaeda nhằm vào Mỹ vào sáng thứ Ba, ngày 11/9/2001. Vụ tấn công làm 2.996 người chết, hơn 6.000 người khác bị thương, và gây tổn thất tổng cộng 3 nghìn tỷ USD.

Theo Bảo Hà

Báo Tin tức

Từ khóa:  sân bay, ấn độ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm