Quy định kỳ lạ: Nhân viên an ninh sân bay Ấn Độ không được niềm nở với khách

11/10/2018 07:35 PM | Thời sự

Nụ cười thường được ví như “chiếc chìa khóa mở trái tim mỗi người” song điều này lại không đúng tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới - Ấn Độ.

Quy định kỳ lạ: Nhân viên an ninh sân bay Ấn Độ không được niềm nở với khách
Cảnh sát sân bay Ấn Độ được quy định "không cười" đối với hành khách. Ảnh: Reuters

Cảnh sát túc trực ở hơn 60 sân bay tại Ấn Độ được lệnh hạn chế cười với hành khách, với lý do kỳ lạ - không muốn lặp lại bài học 11/9.

Theo kênh truyền hình RT, cảnh sát thuộc Lực lượng An ninh Công nghiệp Trung ương Ấn Độ (CISF) đã được yêu cầu tập trung vào công việc và hạn chế niềm nở tươi cười.

CISF cho rằng chính thái độ quá thân thiện của đội ngũ nhân viên an ninh sân bay là một phần nguyên nhân khiến cho cuộc tấn công khủng bố năm 2001 nhằm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York xảy ra, làm hàng nghìn người thiệt mạng.

“Chúng ta không thể quá thân thiện với khách hàng vì đó là một trong những nguyên nhân dẫn tới thảm kịch 11/9. Nở nụ cười thân thiện là tốt nhưng chúng ta nên tập trung vào nhiệm vụ then chốt được giao tại sân bay”, Giám đốc CISF Tướng Rajesh Ranjan tuyên bố trong buổi họp báo trước Hội nghị Thảo luận An ninh Hàng không quốc tế diễn ra trong hai ngày 9-10/10.

CISF có lực lượng nhân viên phân bổ tại hơn 60 sân bay trải rộng khắp Ấn Độ. Một loạt công nghệ mới, bao gồm camera máy quét toàn thân và trang thiết bị CCTV được giới thiệu nhằm tăng cường an ninh.

Vấn đề an ninh sân bay trở thành nỗi lo ngại của Ấn Độ khi quốc gia này chứng kiến lượng khách tăng gấp 6 lần do mở rộng các đường bay và vé giá rẻ.

Sự kiện 11/9 là một loạt bốn vụ tấn công khủng bố có mục tiêu bởi nhóm khủng bố Hồi giáo al-Qaeda nhằm vào Mỹ vào sáng thứ Ba, ngày 11/9/2001. Vụ tấn công làm 2.996 người chết, hơn 6.000 người khác bị thương, và gây tổn thất tổng cộng 3 nghìn tỷ USD.

Theo Bảo Hà

Báo Tin tức

Từ khóa:  sân bay, ấn độ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm