Thế hệ Z tại Việt Nam có gì khác biệt?

02/10/2015 10:04 AM | Thương hiệu

Nghiên cứu chung từ Epinion và OMD làm nổi bật hành vi, giá trị và tiềm năng thị trường của thế hệ Z tại Việt Nam. Cuộc nghiên cứu đã khảo sắt ý kiến của 710 thiếu niên (từ 13 đến 21), chủ yếu là những người sống ở khu vực đô thị ở Hà Nội và Hồ Chí Minh.


C2.png
C6.png

Một tuần bình thường của thế hệ Z thường có những hoạt động gì?

C3.png

27.png

Thế hệ Z gắn chặt với mạng xã hội và môi trường trực tuyến

C7.png

C8.png

Thế hệ Z cũng tự chủ nhiều hơn với những công việc của riêng m

22.png

Facebook trở thành nền tảng chính cho công việc liên quan tới giải trí, tin tức

24.png

64% thế hệ Z lấy thông tin về thương hiệu/ sản phẩm trên Facebook hay mạng xã hội

25.png

Thế hệ Z cũng đa nghi hơn

13.png

Độ tuổi có di động cũng giảm xuống: Chỉ 13 - 15 tuổi

C9.png

Nghe nhạc, lợt web, tìm kiếm trên mạng thường xuyên

C10.png

Tới 50% cho rằng họ thoải mái khi nói chuyện qua ứng dụng chat, nhắn tin so với chỉ 30% th gặp mặt trực tiếp

C4.png

Emoji trở thành thứ không thể thiếu

C5.png

Thế hệ Z cảm thấy cuộc sống của họ tốt hơn cha mẹ

c19.png

21.png

20.png

18.png
14.png

15.png

12.png

Tại sao gen Z theo dõi fanpage của một thương hiệu?

29.png

C11.png

Thành Quân

Cùng chuyên mục
XEM