Quy luật vật lý và quy luật marketing giống nhau!
Định luật Newton cho rằng: Lực = Khối lượng x gia tốc. Điều đó có nghĩa là một vật có khối lượng lớn thì cần nhiều lực hơn để chuyển hướng.
Điều này cũng đúng trong quản trị thương hiệu. Thương hiệu càng lớn thì cần nhiều công sức và vật tư hơn khi tái định vị nó. Đó cũng là lý do vì sao công ty kiểm toán Arthur Andersen đã tung ra thương hiệu mới là Accenture để tham gia vào thị trường tư vấn quản trị, thay vì cố gắng thuyết phục cả thế giới rằng Andersen’s có thể đại diện chó những thứ khác ngoài ngành kế toán của chính mình.
Đó cũng là lý do tại sao các công ty khổng lồ như Unilever hay P&G cố duy trì các thương hiệu của mình một cách tách biệt như Oreo, Pringle và Dove thay vì làm sản phẩm dưới thương hiệu của công ty mẹ khổng lồ. Bởi vì vật lý cho rằng, một vậy thể có khối lượng lớn hơn thì cần thì cần lực đẩy lớn hơn để đổi hướng.
Hãy liên hệ đến danh mục đầu tư đa dạng của các quỹ đầu tư mạo hiểm, vấn đề sẽ được làm rõ hơn.
Sau đây là mối liên hệ thú vị giữa các quy luật vật lý và quy luật marketing.
Theo Ái Mỹ