Quy luật vật lý và quy luật marketing giống nhau!

16/05/2013 16:17 PM | Thương hiệu

Dan Cobley là Giám đốc marketing của Google tại thị trường châu Âu. Trước khi gia nhập Google, ông đã từng là phó chủ tịch phát triển thương hiệu của Capital One và giám đốc marketing của Ask Jeeves. Dan đã đưa ra mối liên hệ rất thú vị và thực tế giữa vật lý và marketing trong một buổi thuyết trình với các nhà quản lý cao cấp.

 

Định luật Newton cho rằng: Lực = Khối lượng x gia tốc. Điều đó có nghĩa là một vật có khối lượng lớn thì cần nhiều lực hơn để chuyển hướng. 


Điều này cũng đúng trong quản trị thương hiệu. Thương hiệu càng lớn thì cần nhiều công sức và vật tư hơn khi tái định vị nó. Đó cũng là lý do vì sao công ty kiểm toán Arthur Andersen đã tung ra thương hiệu mới là Accenture để tham gia vào thị trường tư vấn quản trị, thay vì cố gắng thuyết phục cả thế giới rằng Andersen’s có thể đại diện chó những thứ khác ngoài ngành kế toán của chính mình.

 

Đó cũng là lý do tại sao các công ty khổng lồ như Unilever hay P&G cố duy trì các thương hiệu của mình một cách tách biệt như Oreo, Pringle và Dove thay vì làm sản phẩm dưới thương hiệu của công ty mẹ khổng lồ. Bởi vì vật lý cho rằng, một vậy thể có khối lượng lớn hơn thì cần thì cần lực đẩy lớn hơn để đổi hướng.

 

Hãy liên hệ đến danh mục đầu tư đa dạng của các quỹ đầu tư mạo hiểm, vấn đề sẽ được làm rõ hơn.

 

Sau đây là mối liên hệ thú vị giữa các quy luật vật lý và quy luật marketing.

 

 

Theo Ái Mỹ

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM