Những Slogan về du lịch đáng nhớ nhất thế giới (P2)

08/06/2015 14:19 PM | Thương hiệu

Địa điểm nổi tiếng luôn biết cách đặt cho mình những slogan về du lịch đúng "chất"

 

Quốc gia này nổi tiếng quanh năm nắng ấm, và đó là lý do các nhà lãnh đạo của ngành du lịch quyết định đánh cược với khẩu hiệu "Vui hơn ở Philippines" để nói về thế mạnh các hoạt động giải trí ngoài trời. "Nó khiến bạn cảm thấy Philippines là một điểm đến vui vẻ với những con người dễ mến".

 

Panama thực sự có một slogan dễ nhớ. Tuy nhiên, hay hay không thì còn phải bàn. "It will never leave you" (Panama không bao giờ rời xa bạn) thực sự khó hiểu và hơi ... đáng sợ. Không bao giờ rời xa có thể hiểu theo ý nghĩa tiêu cực. Ngành du lịch Panama cũng không phát triển, vì vậy, có lẽ đã đến lúc nên thay đổi đôi chút về slogan.

 

Đây có lẽ là một trong những logo, khẩu hiệu nổi tiếng nhất thế giới khi được in hàng loạt trên áo phông, cốc, quà lưu niệm hay áp phích quảng cáo. Đơn giản và dễ nhận diện là điều du khách có thể thấy ở đây. "Nó được tạo ra vào năm 1970 - thời điểm thành phố có những thay đổi rất lớn về mặt xã hội và trở thành một biểu tượng".

Ngày nay, slogan và logo này được lặp lại ở nhiều nơi. Thông điệp truyền tải trực tiếp, dễ hiểu khiến nó không bao giờ lỗi thời.

 

Khẩu hiệu quáng bá của thành phố này khi ra mắt đã tạo nên một làn sóng phản đối trong khu vực khi khẳng định Stockholm, Thụy Điển là thủ đô của bán đảo Scandinavia. Tuy nhiên, theo các chuyên gia du lịch, điều này cũng không tê. "Khi các quốc gia khác không hài lòng, họ phải nghĩ ra cách gì đó để làm tốt hơn bạn".

 

Nhiều người có thể cho rằng khẩu hiệu của Slovenia thiếu sáng tạo, nhưng thực tế nó khá tuyệt vời. Khẩu hiệu này rất dễ thương với lối chơi chữ hài hước khi tô đỏ chữ Love (tình yêu) trong tên quốc gia này. Slogan I feel SLOVENIA (Tôi cảm thấy Slovenia) có thể hiểu thành I feel Love (Tôi cảm thấy tình yêu).

 

"Virginia giành cho các cặp tình nhân", Slogan đầy lãng mạn của bang Virgnia có lẽ không giành cho những người độc thân. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng ta nên hiểu rộng hơn đó là tình yêu ở đây có thể là tình yêu giành cho núi, sông, địa danh, thắng cảnh,...

Hoàng Vân

Cùng chuyên mục
XEM