Khi Playboy cũng nói không với ảnh khỏa thân

22/07/2015 14:33 PM | Thương hiệu

Playboy đang rất nỗ lực để khiến cả thế giới tin rằng họ không còn hứng thú với những phụ nữ khỏa thân nữa. Sao bỗng nhiên một thương hiệu truyền thông vốn dựa trên nền tảng là những bộ ngực bự và cặp tai thỏ trứ danh lại quay ngoắt 180 độ?

“Khỏa thân ngày nay đã không còn ăn nên làm ra nữa.”, Phillip Morelock- giám đốc marketing số của Playboy phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về sáng tạo trong ngành xuất bản tại New York hôm 16 tháng 7. “Cuộc cách mạng tình dục đi đến hồi kết và chúng tôi đã chiến thắng.”

Điều này có thể đúng, nhưng Morelock cũng thú nhận rằng sẽ cần nhiều hơn một ứng dụng mới “An toàn nơi công sở” như ứng dụng Playboy NOW và cam kết “ phục vụ các đấng mày râu” để chuyển đổi nhận thức về quảng cáo của Playboy. "Mọi thứ không thể thay đổi chỉ trong 1 đêm."

Playboy cũng cần sự thay đổi. Mặc dù vậy, việc thay đổi này có đúng hướng? Playboy đã bắt đầu chuyển hướng tách khỏi dòng phim khiêu dâm từ hơn 5 năm trước với nhiều trang web mới lành mạnh hơn được ra mắt, nhưng kết quả là hai trang này đều không tạo được nhiều tiếng vang.

 

Sự thay đổi bắt đầu từ việc Playboy.com trở lại thị trường vào tháng 6 năm 2014 với tuyên ngôn như một trang web cho phong cách phái mạnh, nói không với ảnh khỏa thân. Không chỉ lượng người truy cập tăng hơn 250%, Morelock cho biết tỉ lệ người dùng quay trở lại mỗi ngày tăng từ khoảng 5% lên đến gần 1/3. Điều này thu hút một thế hệ mới những chuyên gia quảng cáo và độc giả của Playboy, với độ tuổi trung bình người dùng trực tuyến giảm 20 tuổi.

Thế nhưng, một thương hiệu không bỗng nhiên trở thành biểu tượng. Cuốn tự truyện dữ dội của Holly Madison- nàng cựu người mẫu Playboy về những bí mật gây sốc trong dinh thự Playboy, không kể đến những cáo buộc rằng Bill Cosby đã từng tấn công tình dục nhiều phụ nữ tại đây, đã đánh bóng thêm cho sự trụy lạc trác táng vốn đã trứ danh của Playboy.

Công ty tiếp tục theo đuổi hình tượng gợi tình táo bạo qua những bữa tiệc, những show truyền hình thực tế và ấn bản tạp chí của mình. Morelock cho rằng sự thiếu kết nối giữa định vị số của Playboy với các bộ phận khác là điều cần chú trọng. Có thể Playboy.com đang giảm nhiệt xuống tuy nhiên vẫn dễ dàng tìm thấy những thứ gợi tình hơn ở các ấn bản khác của Playboy.

Với độc giả của Playboy, điều này không hẳn là xấu. Tại thời điểm mà những đối thủ như Maxim (tạp chí dành cho nam giới) cũng đang cố gắng hướng tới một hình ảnh tinh tế hơn, sự khác biệt luôn có những lợi thế.

Với các chuyên gia quảng cáo, câu hỏi chủ chốt đặt ra là điều gì sẽ kích thích người dùng mới truy cập vào Playboy.com. Nếu nguyên nhân là sự gia tăng của những thứ vớ vẩn hay những yếu tố câu view thì họ chẳng có hứng thú. Trong khi trang web có thể đảm bảo sử dụng an toàn trong giờ làm việc, 75% lượng người truy cập tập trung vào thời điểm sau 4 giờ chiều.

Với các chuyên gia quảng cáo của Playboy, đấy là khung giờ vàng. Và thật ngẫu nhiên, đây cũng là thời điểm nam giới bắt đầu nghĩ đến những thứ "mát mẻ".

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục
XEM