“Kèo dưới” nhưng vẫn làm nên chuyện

05/10/2015 15:01 PM | Thương hiệu

Bạn có tin nổi không? Một thương hiệu không mấy tên tuổi lại đang chiếm lĩnh thị trường giày thể thao ở Mỹ.

Đó là câu chuyện hết sức thú vị về Skechers, một doanh nghiệp vốn được xem là “kèo dưới” ở lĩnh vực thể thao, nhưng lại thu hút được nhiều sự chú ý nhất của giới truyền thông lẫn kinh doanh trong thời gian gần đây khi doanh số của họ đang tăng vọt.

Thương hiệu này chỉ mới xuất hiện khoảng vài năm trở lại đây và thường bị “che khuất” bởi những gã khổng lồ như Nike và Adidas. Vậy mà doanh số ròng trong quý 2 năm nay của họ lại tăng đến 36,4% — một con số chưa bao giờ có trong ngành bán lẻ và giúp Skechers qua mặt cả Adidas để trở thành công ty giày thể thao lớn thứ hai ở nước Mỹ.

Theo báo cáo của tờ Wall Street Journal (WSJ), Skechers hiện có 5% thị phần ở Mỹ, trong khi Adidas chỉ có 4,6%. Nike vẫn đang nắm thị phần lớn nhất, với 62%. Tuy nhiên, nhờ vào những thương vụ đầu tư gần đây, Skechers hiện đang là một trong những công ty giày “hot” nhất ở đất Mỹ.

Cũng theo WSJ, Skechers là “công ty bán lẻ mới nhất có được lợi nhuận trong xu hướng thể thao giải trí. Đối tượng khách hàng của các công ty này là những người thích “diện” trang phục mang phong cách thể thao, cho dù có thể họ không hề có ý định tập luyện.”

Vậy thì làm cách nào mà Skechers đang thống lĩnh thị trường? Câu trả lời là: thông qua chiến lược marketing và quảng cáo mạnh mẽ đến từng gia đình.

Thương hiện này rất khôn ngoan khi tập trung tiếp thị vào đối tượng trẻ em vì chúng lớn rất nhanh và hầu như năm nào cũng phải thay giày mới cho vừa chân.

Trong chiến dịch marketing gần đây nhất của Skechers, họ còn dùng hẳn hai ngôi sao nhạc pop Demi Lovato và Meghan Trainor để quảng cáo cho các mẫu giày mới của mình.

Skechers cũng đang tiếp tục mở rộng thị trường ra toàn thế giới, với nhiều địa điểm mới ở Cộng hòa Séc và Nigeria.

Hi vọng rằng chúng ta sẽ thấy một cuộc “lật đổ” ngoạn mục từ doanh nghiệp non trẻ này trong tương lai.

Lê Thanh Hải

Cùng chuyên mục
XEM